Phiên bản facelift của Peugeot 3008 vừa chính thức lộ diện tại thị trường Châu Âu. Tuy chỉ là phiên bản nâng cấp giữa đời, Peugeot 3008 2020 lại được tái thiết kế "mạnh tay" hơn phiên bản cũ, bổ sung công nghệ an toàn và thêm tùy chọn động cơ hybrid mới.
Bên cạnh việc đồng bộ hóa thiết kế của chiếc xe cho phù hợp hơn với các sản phẩm hoàn toàn mới khác của mình, Peugeot cũng đã bổ sung thêm cho 3008 các công nghệ an toàn và tiện ích hơn trên xe, điều bắt buộc đối với bất kỳ mẫu xe nào ở năm 2020.
Nhìn trực diện,
quán quân Car Of The Year 2017 giờ đây có phần đầu xe được tái thiết kế hoàn toàn. Lưới tản nhiệt sử dụng họa tiết sao rơi dạng 3D tạo chiều sâu hơn, loại bỏ đi phần khung viền ở phiên bản cũ.
Nhờ đó, lưới tản nhiệt và hệ thống đèn chiếu sáng trước trên xe tạo cảm giác như một dòng chảy liền mạch. Đặc biệt, đèn LED ban ngày tích hợp đèn báo rẽ sử dụng đồ họa kiểu “nanh sư tử” tương tự mẫu xe Peugeot 208 và 508.
Ngoài ra, xe cũng trang bị cản trước mới mang phong cách tối giản hơn kiểu dáng thể thao hiện tại. Khe hút gió trung tâm rộng hơn đi kèm với các khe gió 2 bên rõ nét hơn.
Ở phía sau, xe trang bị đèn hậu LED hoàn toàn mới với đồ họa 3 sọc được thiết kế tỉ mỉ và có điểm nhấn hơn, bao bọc bởi ốp đèn tối màu.
Thân xe có thêm tùy chọn màu sắc mới là “Black Pack” đi kèm với các thanh nẹp hông màu chrome đen bóng.
Các chi tiết được sơn đen khác bao gồm lưới tản nhiệt, logo 3008 / GT / Peugeot, tấm chắn bùn, trang trí chắn bùn trước, thanh nóc, viền cánh lướt gió, ngưỡng cửa, cản sau, cần gạt nước, và bộ la-zăng màu thạch anh đen mờ đặc biệt Washington Black Pack 19 inch.
Các màu ngoại thất khác cho Peugeot 3008 2020 bao gồm: Celebes Blue (mới), Vertigo Blue (mới), Pearl White, Artense Grey, Platinum Grey, Perla Nera Black và Ultimate Red.
Chuyển sang nội thất, phiên bản mới của Peugeot 3008 trang bị màn hình thông tin giải trí mới có kích thước 10 inch độ nét cao. Lối thiết kế kiểu chuyên cơ trong cabin vẫn được giữ nguyên với một loạt bảy phím gạt "piano" cho radio, điều hòa không khí, định vị-điều hướng, cài đặt xe, điện thoại, ứng dụng di động và đèn báo nguy, trong khi phiên bản Hybrid có thêm một nút để truy cập vào các chức năng điện tử của menu.
Các phiên bản sử dụng động cơ đốt trong trang bị tiêu chuẩn bộ chọn chuyển đổi chế độ lái Bình thường, Thể thao và Tiết kiệm - hoặc các chế độ lái Thuần điện / Hybrid / Thể thao ở các phiên bản hybrid.
Chiếc xe cũng sở hữu một loạt công nghệ thông minh mới như chức năng Tầm nhìn ban đêm sử dụng camera nhiệt, đây là một nét độc đáo trong phân khúc CUV nhỏ gọn. 3008 2020 đi kèm với Hệ thống Kiểm soát Hành trình Thích ứng với chức năng Dừng và Đi, Hỗ trợ Định vị làn đường, Phanh Khẩn cấp Tự động thế hệ mới nhất, mở rộng nhận dạng các biển báo giao thông và hơn thế nữa.
Các tính năng khác bao gồm khả năng tương thích MirrorScreen (với Apple CarPlay và Android Auto), sạc điện thoại thông minh không dây và hệ thống âm thanh FOCAL 515 watt tùy chọn.
Một điểm mới khác trên Peugeot 3008 2020 là 2 tùy chọn động cơ plug-in hybrid mới gồm 2 phiên bản HYBRID4 300 e-EAT8 và HYBRID 225 e-EAT8. Ở phiên bản hàng đầu, xe sử dụng động cơ xăng PureTech mạnh
197 mã lực kết hợp cùng 2 mô tơ điện cho tổng sức mạnh khoảng
300 mã lực, đi cùng là hộp số 8 cấp, hệ dẫn động AWD.
Phiên bản còn lại sử dụng hệ dẫn động 2WD công suất
222 mã lực bao gồm một động cơ xăng PureTech 177 mã lực và động cơ điện 108 mã lực.
Thời gian sạc lại ước tính như sau: 1 giờ 45 phút với ổ cắm treo tường 7,4 kW, 4 giờ với ổ cắm 16A tăng cường và bộ sạc mạch một pha 3,7 kW và 7 giờ với ổ cắm 8A tiêu chuẩn với cùng một bộ sạc.
Nếu khách hàng muốn sử dụng động cơ xăng truyền thống, họ có thể chọn giữa bản 3 cyl 1.2L mạnh
128 mã lực và bản 4 cyl 1.6L mạnh
177 mã lực. Cuối cùng, phiên bản động cơ diesel sử dụng cấu hình 4 cyl 1.5L mạnh
128 mã lực.
Peugeot 3008 mới sẽ bắt đầu được bán ở châu Âu vào cuối năm nay. Mẫu crossover này là đối trọng của Volkswagen Tiguan, Nissan Qashqai và phần còn lại trong phân khúc CUV cỡ nhỏ tại Châu Âu. Với hàng loạt nâng cấp mới, không nghi ngờ gì nữa, Peugeot 3008 đã sẵn sàng tham chiến thị trường.