Gần đây, nhiều người dùng bộ đôi Peugeot 3008/5008 đã phàn nàn khi xuất hiện tình trạng vô lăng kêu cót két do bị lỗi thước lái và gặp hiện tượng nước mưa lọt vào bên trong nội thất từ mui xe hay cửa sổ trời trong quá trình sử dụng.
Cụ thể hơn, người dùng là thành viên của một số nhóm chuyên về xe Peugeot như Peugeot Vietnam Club, Hội Peugeot 3008 Việt Nam... đã phàn nàn khi xe của họ bị lỗi thước lái hoặc thấm dột do nước mưa lọt vào bên trong xe.
Lỗi thước lái là lỗi đã bị khá lâu của dòng xe này, một số khách hàng đã được THACO thừa nhận và thay thế. Tuy nhiên thời gian gần đây rất nhiều chủ xe phàn nàn về tình trạng hãng thừa nhận lỗi nhưng nhiều tháng trời không chịu thay cho khách hàng với lý do là linh kiện chưa nhập được về vì dịch bệnh Covid-19, trong khi xe mới vẫn được sản xuất ra đều đặn?
Thậm chí người dùng còn lập topic điểm danh khách hàng có xe bị lỗi thước lái, với số lượng người phản ánh là khá đông. Các lỗi liên quan đến thước lái được cho là bị ở hầu hết các xe sản xuất trong hai năm 2018 và 2019.
Không chỉ lỗi thước lái, gần đây một số khách hàng mới mua xe còn phản ánh xe của họ bị thấm dột do nước mưa lọt vào bên trong từ khu vực kính lái hoặc cửa sổ trời. KTV khi tìm hiểu có thừa nhận do trong quá trình lắp ráp robot khi lắp kính đến vị trí đó bỏ keo ít gây hở, dẫn tới tình trạng bị thấm nước.
Bên cạnh đó, người dùng còn cho rằng do xe bị tắc ống thoát nước cửa sổ nóc lâu ngày nên gây ra hiện tượng thấm dột vào bên trong.
Hiện tại, phía THACO Peugeot vẫn chưa lên tiếng xác nhận chính thức về lỗi thước lái và vấn đề dột nước của Peugeot 3008/5008 mà chỉ âm thầm sửa chữa cho một số khách hàng đã phản ánh. Không chỉ Peugeot mà các thương hiệu khác do THACO phân phối cũng bị khách hàng kêu ca rất nhiều về chất lượng lắp ráp sản phẩm.
Các bác thấy sao về vấn đề này, theo các bác nguyên nhân do đâu?