Peugeot vừa công bố bộ nhận diện thương hiệu mới của hãng, được áp dụng từ năm 2021 trở đi. Theo đó, hãng xe thay logo mới, sử dụng cách thức thể hiện mới trên các ấn phẩm chính thức. Nhân dịp này, hãng xe Pháp cũng chia sẻ định hướng phát triển xe điện trong tương lai.
Peugeot đã công bố logo và bộ nhận diện thương hiệu mới của mình nhằm phù hợp với xu hướng phát triển thị trường và hướng đến cảm nhận của khách hàng. Bộ nhận diện mới giúp họ hướng đến mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe cao cấp hơn.
Logo mới nhất là logo thứ 11 của Peugeot kể từ khi ra mắt vào năm 1850 đến nay. Nếu như logo cũ là hình ảnh chú sư tử chồm lên dũng mãnh thì logo mới nhất của hãng xe Pháp tập trung vào phần đầu sư tử, để nhấn mạnh vào sự uy phong khi gầm.
Bộ nhận diện thương hiệu mới ban đầu sẽ được giới thiệu trong tài liệu truyền thông của thương hiệu cũng như các đại lý vào cuối năm 2021. Và số lượng đại lý và nhà phân phối rộng khắp trên toàn cầu, Peugeot sẽ cần khoảng 1 năm để chuẩn bị. Dự kiến, tất cả các đại lý của Peugeot trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam sẽ được đổi bộ nhận diện hoàn toàn vào năm 2023.
Ngoài ra, hãng cũng nâng cấp giao diện các website của mình, nhằm đem đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Peugeot 308 thế hệ tiếp theo sẽ là chiếc xe đầu tiên của thương hiệu Pháp sử dụng biểu tượng mới. Hiện chưa có thông tin chính thức về mẫu xe này, nhưng kiểu dáng xe có thể sẽ tương đồng với phong cách thiết kế mới, xuất hiện gần đây trên các dòng của Peugeot như 2008, 208 và 508.
Hãng xe Pháp cũng hứa hẹn thay máu 80% danh mục sản phẩm bán ra bằng xe điện vào cuối năm nay.
Giám đốc thiết kế của Peugeot, Matthias Hossann, cho biết bộ nhận diện thương hiệu mới là cầu nối giữa lịch sử thương hiệu và tầm nhìn về tương lai của Peugeot. Lý do của đợt thay đổi lần này “
Hoàn toàn không liên quan gì đến Stellantis; chúng tôi đã khởi động kế hoạch đổi bộ nhận diện thương hiệu một thời gian dài trước khi bắt đầu nghĩ về Stellantis”.
Có thể nhiều bác chưa biết, kể từ 16/1/2021, Stellantis vừa chính thức trở thành tập đoàn ô tô lớn thứ 4 thế giới sau khi sáp nhập Fiat Chrysler Automobiles và Peugeot S.A. Thương hiệu trị giá 52 tỉ USD này cũng đồng thời trở thành tập đoàn mẹ của 14 hãng xe ô tô lớn trên thế giới. Trong đó bao gồm những cái tên như: Abarth, Alfa Romeo, Chrysler, Citroen, Dodge, DS Automobiles, Fiat, Jeep, Lancia, Maserati, Opel, Peugeot, Ram và Vauxhall.
Như vậy, sau
BMW,
Nissan,
KIA,
Volkswagen và
General Motors, Peugeot là nhà sản xuất ô tô mới nhất thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, chuyển sang thiết kế phẳng, hai chiều nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng trên các nền tảng kỹ thuật số.
Giám đốc thiết kế Hossann cho biết Peugeot nhận thấy “bây giờ là thời điểm hoàn hảo” để chuyển sang thiết kế phẳng vì logo của hãng sẽ được sử dụng rộng rãi hơn trên các nền tảng kỹ thuật số.
Các bác nghĩ sao về việc hàng loạt hãng xe đổi logo và bộ nhận diện thương hiệu hiện nay?