Trước thềm Triển lãm Geneva Motor Show 2019, Peugeot đã giới thiệu 208 thế hệ hoàn toàn mới. Mẫu hatchback hạng B nhà Peugeot đã được đổi mới toàn diện về thiết kế nội ngoại thất, trang bị thêm nhiều công nghệ tiện nghi và an toàn. Đặc biệt, Peugeot 208 thế hệ mới đã có thêm phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện [pagebreak][/pagebreak]
Về thiết kế, đội ngũ thiết kế của Peugeot đã chắp bút cho 208 thế hệ mới một diện mạo thu hút hơn trước, phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn nối liền với cụm đèn pha LED tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày với 3 dải LED tạo hình móng vuốt sư tử kéo dài xuống bên dưới dưới trông rất lạ lẫm và ấn tượng, nó góp phần tạo nên một “khuôn mặt” mới cho Peogeot 208 trông rất trẻ trung. Bên cạnh đó, cản trước với hốc gió khoét sâu tạo hình chữ “V” rất thể thao, lối thiết kế này làm em gợi nhớ đến cản trước của siêu xe Ferrari F12 TDF.
Khi nhìn từ phía sau, cụm đèn hậu LED của Peugeot 208 mới cũng mang thiết kế hình móng vuốt sư tử tương tự như các mẫu xe đàn anh như 3008 hay 5008 mới. Chưa hết, chi tiết bộ khuếch tán khí động học bao gồm ống xả kép và phản quang hai bên giúp ghi điểm về thẩm mỹ và tạo phong cách thể thao năng động cho 208 mới. Thoạt nhìn, thiết kế của Peugeot 208 trông rất cầu kỳ đậm chất châu Âu.
Peugeot 208 trang bị tiêu chuẩn bộ mâm đa chấu 17 inch và mui sơn màu đen bóng “ton sur ton” với 04 hốc bánh, thanh nẹp cửa cũng như ốp gương chiếu hậu
Việc chuyển đổi từ nền tảng khung gầm PF1 cũ sang sang nền tảng khung gầm CMP mới giúp 208 mới “giảm cân” khoảng 30 kg so với thế hệ cũ và đồng thời tăng cường hiệu quả tính khí động học. Bên cạnh giảm độ ồn, độ rung.
Về động cơ, Peugeot 208 mới sử dụng động cơ xăng 3 xy-lanh (I3) dung tích 1.2L tăng áp PureTech cho công suất lần lượt tùy theo phiên bản như: 75 mã lực (số sàn 5 cấp), 100 mã lực (sàn 6 cấp và tự động 8 cấp) và phiên bản mạnh nhất 130 mã lực sử dụng kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Bên cạnh phiên bản máy dầu sử dụng động cơ 4 xy-lanh (I4) 1.5L BlueHDi cho công suất tối đa 100 mã lực.
Đặc biệt, ở phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện mới, Peugeot e-208 có công suất tối đa 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm. Khi được sạc đầy, Peugeot e-208 có thể chạy được quãng đường lên đến 340 km (211 dặm) theo chu trình thử nghiệm WLTP hoặc 450 km (280 dặm) theo chu trình NEDC. Về gia tốc, Peogeot e-208 có thể tăng tốc từ 0 - 100km/h chỉ trong 8.1 giây khi để ở chế độ Sport. Peugeot e-208 có tổng cộng 3 chế độ lái gồm: Eco (Tiết kiệm), Normal (thông thường) và chế độ Sport (Thể thao).
Mặc dù e-208 được đã bố trí bộ pin công suất 50 kWh bên dưới vị trí cốp sau xe nhưng hãng xe Pháp cho biết nó không làm ảnh hưởng nhiều đến thể tích khoang chứa hành lý phía sau. Về sạc pin, Peugeot e-208 mất khoảng 8h để sạc đầy với bộ sạc 7.4 kW hoặc rút ngắn xuống còn 5 giờ 15 phút khi sạc bằng bộ sạc 11 kW. Nếu là người bận rộn, Peugeot cho biết có thể nạp 80% pin chỉ trong 30 phút với bộ sạc nhanh 100 kW. Peugeot cho biết pin sẽ còn dung lượng khoảng 70% sau thời gian sử dụng 08 năm hoặc 160.000 km (tương đương với 99.420 dặm).
Bên cạnh ngoại thất, nội thất Peugeot 208 mới được “đập đi xây lại” mang phong cách hiện đại hơn, những trang bị quen thuộc như màn hình hỗ trợ lái kỹ thuật số PEUGEOT i-Cockpit, màn hình cảm ứng trung tâm kích thước lên đến 10 inch, bảng táp-lô thiết kế kiểu đa tầng mang lại cảm giác rộng rãi cho cabin, vô lăng D-cut, cần số điện tử, phím theo phong cách đàn piano tương tự như trên 3008 hay 5008 mới,... Ngoài ra, nhiều chi tiết trang trí nội thất 208 mới màu đen bóng kết hợp với các điểm nhấn bằng sợi carbon giả.
Peugeot 208 mới sẽ bán ra nhiều phiên bản bao gồm: Access, Active, Allure, GT Line và GT và phiên bản chạy điện e-208. Giá bán hiện vẫn chưa được công bố, sắp tới hãng xe Pháp sẽ trình làng Peugeot 208 mới tại Triển lãm Geneva 2019.
Peugeot 208 mới là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Yaris hatchback, Ford Fiesta hatchback hay Mazda2 hatchback,... trong phân khúc
Peugeot 208 2020: