Phân khúc bán tải đang ăn khách đến mức nhiều hãng xe vốn không có sản phẩm này cũng muốn tham gia vào. Sau khi Mercedes-Benz công bố dự án X-Class và chiếc G650 Landaulet siêu sang, nay đến lượt Peugeot nỗ lực giành thị phần với chiếc xe mang tên Pick Up.
Không chỉ sở hữu tên gọi quá sức thẳng thắn ("pick up" chính là "xe bán tải" trong tiếng Anh), mẫu xe mới này của Peugeot thậm chí còn không phải do nhà sản xuất ô tô Pháp tự phát triển. Nó thực chất là chiếc bán tải Rich New, do liên doanh Zhengzhou Nissan Auto của Trung Quốc sản xuất. Peugeot chỉ việc thay logo lên, cộng thêm một số điều chỉnh nhỏ, là có thể đem ra bán ở thị trường châu Phi.
Ngoại hình chiếc Peugeot Pick Up không có nhiều nét đặc sắc. Kiểu dáng xe cũng giống như mọi chiếc bán tải khác, khá hầm hố và cơ bắp nam tính. Tuy nhiên khi mà bán tải ngày nay đang dần trở nên mềm mại cho hợp xu thế, Peugeot Pick Up vẫn cho thấy chút gì đó lạc hậu khi vẫn đi theo phong cách vuông vức thô ráp.
Về tính năng, chiếc Pick Up có đèn pha halogen tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày, mâm hợp kim đa chấu, khung bảo vệ quanh xe... Bên trong nội thất là điều hòa tự động, cửa sổ điện, màn hình điều khiển, đầu CD, kết nối USB...
Peugeot Pick Up vận hành bằng khối động cơ dầu diesel, dung tích 2.5 lít có tăng áp, công suất 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm. Đảm bảo an toàn là hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cảm biến đỗ xe, 2 túi khí.
Nhìn chung, dù chưa tiết lộ giá bán nhưng có thể thấy Peugeot Pick Up đúng nghĩa là sản phẩm ở tầm phổ thông bình dân, hướng đến đối tượng khách hàng thực dụng. Những người hâm mộ Peugeot có lý do để nuối tiếc khi trước đây hãng xe Pháp từng trình bày concept bán tải Hoggar rất táo bạo, nhưng rốt cuộc lại không hiện thực hóa.