Pro
Super Moderators
11/8/08
1.365
2.288
113
Tiếp nối thành công chương trình 2022, Chương trình Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam năm 2023 do Cục Cảnh sát Giao thông – Bộ Công An phối hợp với Báo điện tử Dân Trí và Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục phát động năm thứ hai tại TPHCM.

Sáng kiến ATGT 2023 (1).jpg

Lễ phát động Chương trình Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam năm 2023 tại TP.HCM đã diễn ra vào 14g ngày 14/4/2023 tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, quận Bình Thạnh, TPHCM.

Sự kiện được kỳ vọng sẽ là cầu nối giữa các cơ quan quản lý Nhà nước về TTATGT với người dân, mở ra cơ hội để người dân cùng các chuyên gia và lực lượng chức năng thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, bảo vệ tính mạng và sự an toàn của mỗi người dân.

Sáng kiến ATGT 2023 (4).jpg

Chương trình cũng nhận được sự ủng hộ của các cấp lãnh đạo của Bộ Công an, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, các sở, ban ngành địa phương. Cùng với đó, Hoa hậu Liên lục địa 2022 - Lê Nguyễn Bảo Ngọc cũng góp mặt với vai trò là đại sứ Chương trình Sáng kiến An toàn giao thông năm 2023.

Sáng kiến ATGT 2023 (2).jpg

Lễ phát động Chương trình Sáng kiến An toàn Giao thông Việt Nam năm 2023 được tổ chức tại hội trường Trường Đại học Quốc tế cũng đã thu hút sự quan tâm của sinh viên đang theo học tại trường, cũng như các trường đại học trong khu vực lân cận. Điều này được kỳ vọng sẽ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên.

Buổi lễ phát động Chương trình 2023 còn tổ chức tọa đàm với chủ đề: "Thế hệ trẻ chung tay nâng cao ý thức người tham gia giao thông". Các khách mời tham gia bao gồm:
  • Đồng chí Thiếu tướng Lê Xuân Đức - Phó Cục trưởng Cục CSGT, Trưởng ban tổ chức chương trình.
  • Bà Hoàng Thị Như Quỳnh – Trưởng ban Thương hiệu, Truyền thông, Trách nhiệm xã hội và Lexus, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam.
  • Đại diện Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.
  • Đại diện nhóm tác giả đoạt giải ba - Hạng mục Giải pháp Công nghệ an toàn giao thông, Cuộc thi Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam năm 2022.

Sáng kiến ATGT 2023 (3).jpg

Chương trình Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam năm 2023 sẽ có 3 hoạt động chính như sau:
  • Áp dụng 3 sáng kiến từ Chương trình 2022 vào thực tế tại Hà Nội và Bắc Ninh – địa phương đang xây dựng mô hình “Tỉnh an toàn giao thông”
  • Tổ chức cuộc thi Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam năm 2023
  • Tổ chức các buổi tọa đàm với các chuyên gia đầu ngành và doanh nghiệp trong lĩnh vực giao thông vận tải chia sẻ và tham vấn quan điểm.
Trong đó, Cuộc thi Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam năm 2023 chính là tâm điểm, khích lệ và khơi gợi nguồn lực toàn dân trong việc tìm kiếm những ý tưởng mới, ứng dụng công nghệ hiệu quả, nhằm giải quyết các vấn đề tồn tại, bất cập về đường bộ giao thông Việt Nam, giúp giảm thiểu tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, chấm dứt tình trạng vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông, thiết lập tốt kỷ cương pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Sáng kiến ATGT 2023 (6).jpg

Cuộc thi Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam năm 2023 sẽ có 3 chủ đề:
  • Chủ đề 1: Giải pháp phòng, chống ùn tắc giao thông.
  • Chủ đề 2: Giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.
  • Chủ đề 3: Giải pháp về thiết lập kỷ cương pháp luật trong giữ gìn TTATGT
Dựa trên 3 chủ đề này, cá nhân hoặc nhóm tham gia có thể lựa chọn một hoặc cả hai hạng mục sau:
  • Hạng mục “Sáng kiến An toàn giao thông”
  • Hạng mục “Sáng kiến công nghệ về An toàn giao thông”
Cuộc thi sẽ được tổ chức từ tháng 4 đến tháng 9/2023 theo 3 vòng: Vòng sơ khảo, Vòng chung khảo, Vòng chung kết và Trao giải. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 312 triệu đồng cho từng hàng mục. Cơ cấu giải thưởng mỗi hàng mục sẽ bao gồm 1 Giải Nhất, 2 Giải Nhì, 2 Giải Ba, 2 Giải khuyến khích và 3 Giải TOP 10.

Thông tin chi tiết của chương trình tại website:
https://sangkienatgt.dantri.com.vn/

>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về Chương trình Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam năm 2023?
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
1. Xử lý xe cont, xe chở đất chạy bạt mạng
2. Xử lý xe khách cà mau, xe rau đà lạt chạy không biết luật pháp là gì?
3. Xử lý bọn loai choai đầu trần, chân đất, vít ga như thần, lạng lách đánh võng, tổ chức đua xe.
4. Xử lý các xe điên do ninja lead, ninja chạy 4 bánh (ngồi bốn bánh mà trùm kín mít, không hiểu đang nghĩ gì?) Điều khiển đi đứng cũng chả cần biết pháp luật tròn méo ra sao.
5. Xử lý cán bộ, công viên chức, tài xế dùng chất kích thích ( rượu, bia, thuốc lắc, bóng cười... ) khi lái xe.
Đấy, cứ xử lý hết những nhức nhối đó đi là sẽ an toàn thôi.
 
Hạng D
24/8/09
1.768
934
113
CÓ mấy thứ người ta làm rồi mịnh học theo thôi không cần sáng tối gì như , làm làn đường cho xe vượt khi hết khu đông dân cư, làn vượt xe trên đèo, làn dừng xe tại các chợ, trường học chùa chiền, làn xe tăng tốc khi nhập làn ở ngã ba, cây xăng, tách làn cho xe rẽ trái , làn mở rộng cho xe quay đầu Mấy giải pháp kỷ thuật này giảm thiểu tai nạn giao thông rất hiệu quả mà đường bộ các nước đều làm còn mình chưa làm . Coi Campuchia họ làm sao mình làm vậy là ngon rồi đừng tự ái vì Campuchia cũng làm theo các nước chứ không phải họ sáng kiến ra đâu .