Kính các bác ,Từ việc các đại lý Vidamco bán xuất , lấy thêm tiền để giao xe sớm , theo em dò hỏi hiện nay là 3200 $giao xe trong vòng 1 tuần. Hẹn lần này đến lần khác các hợp đồng đến hẹn . .Em có một số suy nghĩ sau nhờ các bác cho ý kiến :
Phải chăng Vidamco đang chủ trương tăng giá xe Cap trá hình .Hoặc có sự thông đồng nào đó giữa đại lý với một bộ phận có thế lực ở Vidamco hoặc ở đâu đó bao che . Sự việc thu chênh lệch để giao x e sớm hoặc trì hoản giao xe có khi với ngụ ý mày mua xe giá lên tao bán , ngu gì bán đúng giá , thị trường mà . Có thể các đại lý lu loa việc đó là do các người mua bán với nhau . Các đại lý chỉ “giúp đỡ” . Theo em làm sao mà người ngoài lọt vào chuyện làm ăn này được , lợi nhuận kếch xù mà
.Hẹn lần này đến lần khác các hợp đồng đến hẹn ,suy ra chỉ vì bán suất của người đến hẹn mới như vậy, ,.(Nhưng bây giờ Đại lý chả cần hẹn : có Văn bản nói thời hạn giao xe chỉ là thời hạn dự kiến , nói trắng ra khi nào tao thích thì tao giao xe,để tao bán xe cho những ngườ mua cao giá dã.)
Trì hoản giao xe cho các hợp đồng đồng đến hẹn không biết có ngụ ý vòi tiền không .. Sự viêc này xảy ra đã lâu và kéo dài , nhiều thành viên đã phản ánh trên diễn đàn , báo chí trong các bài nói về xe hơi cũng thường nhắc đến . Vidamco cũng biết , và có biện pháp chẩn chỉnh ,( như nắm danh sách hợp đồng của Đại lý) nhưng chỉ là hình thức vì tình trạng chi tiền để có xe càng ngày càng có vẻ trầm trọng và công khai. (Trên mạng có người thề là đã thấy Bản danh sách đóng tiền chênh lệch ở một Đại lý Vidamco , phải chăng là dung để báo cáo với Xếp.)
Chi chênh lệch kéo dài và công khai , chẳng khác nào Cap đã tăng giá ,
Sự tăng giá xe trá hình này chắc chắn là trốn thuế .
Thủ tướng rất quan tâm đến tình hình giá cả leo thang . Bộ Tài chính cũng đã đề nghị VAMA giảm giá xe . Vidamco không biết vô tình hay cố ý để giá xe Cap tăng trá hình như vậy , rõ ràng đang thách thức Bộ Tài chính và người tiêu dùng chúng ta .