Ngu ý em là như thế này:
nếu tính theo thứ tự ưu tiên thì:
Hiệu lực vạch đường < hiệu lực biển báo.
Như vậy tuỳ vào vị trí xảy ra vi phạm:
1. Nếu chỉ có vạch 1-18: vi phạm lỗi sai vạch thì sẽ phạt theo lỗi vạch 1-18.
2. Nếu có cả vạch 1-18 và biển 411: vi phạm lỗi sai làn theo biển 411, thì bị phạt theo mức biển bảo đó Bác Chủ ơi
nếu tính theo thứ tự ưu tiên thì:
Hiệu lực vạch đường < hiệu lực biển báo.
Như vậy tuỳ vào vị trí xảy ra vi phạm:
1. Nếu chỉ có vạch 1-18: vi phạm lỗi sai vạch thì sẽ phạt theo lỗi vạch 1-18.
2. Nếu có cả vạch 1-18 và biển 411: vi phạm lỗi sai làn theo biển 411, thì bị phạt theo mức biển bảo đó Bác Chủ ơi
Last edited by a moderator:
Các biển chỉ dẫn để chỉ dẫn hướng đi hoặc các điều cần biết nhằm thông báo cho những người sử dụng đường biết những định hướng cần thiết hoặc những điều có ích khác, đồng thời có tác dụng giúp cho việc điều khiển và hướng dẫn giao thông trên đường được thuận lợi, đảm bảo an toàn chuyển động.
Các biển chỉ dẫn có dạng hình chữ nhật hoặc hình vuông, nền màu xanh lam để báo cho người sử dụng đường biết những định hướng cần thiết hoặc những điều có ích khác trong cuộc hành trình. Nhóm biển chỉ dẫn gồm có 48 kiểu được đánh số thứ tự từ biển số 401 đến biển số 448.
Các biển chỉ dẫn có dạng hình chữ nhật hoặc hình vuông, nền màu xanh lam để báo cho người sử dụng đường biết những định hướng cần thiết hoặc những điều có ích khác trong cuộc hành trình. Nhóm biển chỉ dẫn gồm có 48 kiểu được đánh số thứ tự từ biển số 401 đến biển số 448.
[quote=onggiahoclai]
Ngu ý em là như thế này:
nếu tính theo thứ tự ưu tiên thì:
Hiệu lực vạch đường < hiệu lực biển báo.
Như vậy tuỳ vào vị trí xảy ra vi phạm:
1. Nếu chỉ có vạch 1-18: vi phạm lỗi sai vạch thì sẽ phạt theo lỗi vạch 1-18.
2. Nếu có cả vạch 1-18 và biển 411: vi phạm lỗi sai làn theo biển 411, thì bị phạt theo mức biển bảo đó Bác Chủ ơi
[/quote]
Nói như cụ là chuận không cần chịnh roài!!
Ngu ý em là như thế này:
nếu tính theo thứ tự ưu tiên thì:
Hiệu lực vạch đường < hiệu lực biển báo.
Như vậy tuỳ vào vị trí xảy ra vi phạm:
1. Nếu chỉ có vạch 1-18: vi phạm lỗi sai vạch thì sẽ phạt theo lỗi vạch 1-18.
2. Nếu có cả vạch 1-18 và biển 411: vi phạm lỗi sai làn theo biển 411, thì bị phạt theo mức biển bảo đó Bác Chủ ơi
[/quote]
Nói như cụ là chuận không cần chịnh roài!!
Nếu hiệu lệnh của biển báo trái với hiệu lệnh của vạch kẻ đường thì tuân theo hiệu lệnh của biển báo bác ah! Quy định luật GTĐB đã ghi rõ vậy rồi!
4/
c) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; [--------------------------------------------
Em nghĩ , cái này là đi ngược chiều , lấn tuyến . đi không đúng làn xe ( làn xe con , làn xe tải ...)
Còn vi phạm biển báo , vạch kẻ đường thì 100-200 thôi .
Mục 1 và 4 là hai phần khác nhau .
c) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; [--------------------------------------------
Em nghĩ , cái này là đi ngược chiều , lấn tuyến . đi không đúng làn xe ( làn xe con , làn xe tải ...)
Còn vi phạm biển báo , vạch kẻ đường thì 100-200 thôi .
Mục 1 và 4 là hai phần khác nhau .
Không đi đúng làn đường quy định khác với không đi theo hướng đi của biển báo hoặc vạch kẻ đuờng bác bag nhé.
1. Bác đi trên làn đó và xe bác được phép đi rồi sau đó phạm lỗi ko tuân thủ theo hướng phải đi của làn đó ( vd đi thẳng thay vì quẹo trái, lỗi chỉ phát sinh sau khi qua giao lộ) ---> ko tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường.
2. Sai làn: bác đi 4B vào làn xe máy, cái xe bác nằm trên làn đó là sai rành rành ngay tức thì rồi vì làn đó quy định cho xe 2B---> lỗi sai làn đường quy định
1. Bác đi trên làn đó và xe bác được phép đi rồi sau đó phạm lỗi ko tuân thủ theo hướng phải đi của làn đó ( vd đi thẳng thay vì quẹo trái, lỗi chỉ phát sinh sau khi qua giao lộ) ---> ko tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường.
2. Sai làn: bác đi 4B vào làn xe máy, cái xe bác nằm trên làn đó là sai rành rành ngay tức thì rồi vì làn đó quy định cho xe 2B---> lỗi sai làn đường quy định