Chủ đề tương tự
RE: phân biệt ECI và DOHC
ECI là nói về cơ cấu phun nhiên liệu
DOHC là nói về cơ cấu dẫn động sú bắp
ECI là nói về cơ cấu phun nhiên liệu
DOHC là nói về cơ cấu dẫn động sú bắp
RE: phân biệt ECI và DOHC
ECI - Electrically Controled Injection - Hệ thống phun xăng kiểm soát bằng điện tử - Cũng giống EFI thôi
Còn DOCH - Double (Hoặc Dual) Overhead Cam Shaft - Động cơ có 2 trục cam nằm trong phần đầu xylanh. Thông thường 1 trục phụ trách các van nạp, và 1 trục phụ trách các van xả. Khác với SOCH (Single OCH) chỉ có 1 trục cam phụ trách tất cả van nạp và van xả.
Chú ý là đây đang nói về động cơ bố trí các xy lanh thẳng hàng. Nếu động cơ bố trí xy lanh hình chữ V, thì DOCH thực ra là có 2x2=4 trục cam (2 chú cho mỗi dãy xy lanh)
http://en.wikipedia.org/wiki/Double_overhead_cam
ECI - Electrically Controled Injection - Hệ thống phun xăng kiểm soát bằng điện tử - Cũng giống EFI thôi
Còn DOCH - Double (Hoặc Dual) Overhead Cam Shaft - Động cơ có 2 trục cam nằm trong phần đầu xylanh. Thông thường 1 trục phụ trách các van nạp, và 1 trục phụ trách các van xả. Khác với SOCH (Single OCH) chỉ có 1 trục cam phụ trách tất cả van nạp và van xả.
Chú ý là đây đang nói về động cơ bố trí các xy lanh thẳng hàng. Nếu động cơ bố trí xy lanh hình chữ V, thì DOCH thực ra là có 2x2=4 trục cam (2 chú cho mỗi dãy xy lanh)
http://en.wikipedia.org/wiki/Double_overhead_cam
RE: phân biệt ECI và DOHC
Cám ơn bác Camel, đây la câu trả lời trong box KT :Lý do chính để dùng cam đôi trên nắp qui lát là để cho phép tồn tại nhiều xú páp xả và hút hơn. Nhiều xú páp hơn có nghĩa là hút được nhiều hòa khí hơn do có nhiều miệng hút hơn. Điều này làm tăng công suất động cơ."
Nhưng nếu bác đọc bài theo đường dẫn của bác toanco_k32 thi bác sẽ thấy :SOHC designs also allow for multivalve heads, in which each cylinder has more than two valves.
Cám ơn bác Camel, đây la câu trả lời trong box KT :Lý do chính để dùng cam đôi trên nắp qui lát là để cho phép tồn tại nhiều xú páp xả và hút hơn. Nhiều xú páp hơn có nghĩa là hút được nhiều hòa khí hơn do có nhiều miệng hút hơn. Điều này làm tăng công suất động cơ."
Nhưng nếu bác đọc bài theo đường dẫn của bác toanco_k32 thi bác sẽ thấy :SOHC designs also allow for multivalve heads, in which each cylinder has more than two valves.
RE: phân biệt ECI và DOHC
cá bác giải thích em thấy cứ thế nào ý
ECI thì em biết rồi
còn các bác đánh vần thử DOHC em xem nào[8|]
cá bác giải thích em thấy cứ thế nào ý
ECI thì em biết rồi
còn các bác đánh vần thử DOHC em xem nào[8|]
RE: phân biệt ECI và DOHC
SOHC và DOHC đều có thể dùng cho 2 hay 4 xupap trên 1 xilanh.Ưu điểm chính cua DOHC là:
1.Dẫn động trực tiếp ,không qua cần đẩy nên có độ bền cao hơn .
2.Dễ ứng dụng cải tiến mới, như VVT-i hay VTEC.
3.Bugi lắp ở chỗ tốt nhất, chính giữa đỉnh xilanh, nên khả năng đốt cháy là tốt nhất .
DOHC không hơn SOHC ở vòng tua thấp, nhưng tốt hơn ở vòng tua cao .
SOHC và DOHC đều có thể dùng cho 2 hay 4 xupap trên 1 xilanh.Ưu điểm chính cua DOHC là:
1.Dẫn động trực tiếp ,không qua cần đẩy nên có độ bền cao hơn .
2.Dễ ứng dụng cải tiến mới, như VVT-i hay VTEC.
3.Bugi lắp ở chỗ tốt nhất, chính giữa đỉnh xilanh, nên khả năng đốt cháy là tốt nhất .
DOHC không hơn SOHC ở vòng tua thấp, nhưng tốt hơn ở vòng tua cao .