Chủ đề tương tự
Giả thật khó phân, Tôi còn biết có những garage xài đồ ... thật, nhưng chỉ nhớt đầu tiên, sau đó nó có thể vặn cổ (loại dể nhất là bình kim loại cổ nhựa) nhưng không mở nắp ra nha, sau khi nó châm nhớt đầu tiên tốt thì nó giử lại bình ..sau đó đổ nhớt ..rẻ tiền vào ...và cứ thế con tạo xoay vần, nên nhớ là nó bẻ cổ nhựa, chứ không phải nắp nhữa nhé ...
Nguyên 1 thi trường 100 triệu dân mà không có 1 ông nào dám đầu tư 1 siêu thị bán đồ phụ tùng thyay thế cho xe những món phổ biến , đơn giản như nhớt, lọc nhớt, bình điện, gạt nước mưa, lọc gió động cơ, loc gió máy lạnh. nghĩ cũng lạ thật đấy...Giả thật khó phân, Tôi còn biết có những garage xài đồ ... thật, nhưng chỉ nhớt đầu tiên, sau đó nó có thể vặn cổ (loại dể nhất là bình kim loại cổ nhựa) nhưng không mở nắp ra nha, sau khi nó châm nhớt đầu tiên tốt thì nó giử lại bình ..sau đó đổ nhớt ..rẻ tiền vào ...và cứ thế con tạo xoay vần, nên nhớ là nó bẻ cổ nhựa, chứ không phải nắp nhữa nhé ...
Nguyên 1 thi trường 100 triệu dân mà không có 1 ông nào dám đầu tư 1 siêu thị bán đồ phụ tùng thyay thế cho xe những món phổ biến , đơn giản như nhớt, lọc nhớt, bình điện, gạt nước mưa, lọc gió động cơ, loc gió máy lạnh. nghĩ cũng lạ thật đấy...
Đồng ý với bạn, có điều là đồ đặt từ nước ngoài và từ VN, không giống như bạn và tôi ở xứ sở làm xe.
Thứ hai, bạn mua bình dầu 50$ thôi, làm luôn cái lọc dầu, tiện mua thêm cái lọc gió , lọc xăng, lọc điều hoà, à 4 cái bougies nửa, rất dể dàng, chừng 100$ nhưng VN với số tiền đó đi xe cùi cũng khó bỏ ra một cú một
Thứ ba, Xe VN không nhiều, nếu mua trử hàng là chết ngay, Có thể nói các nước phát triển trung bình 2 người 1 xe, có thể 1 người 1 xe. VN mình 100 triệu người và có bao nhiêu xe
Thứ tư là thuế, tôi nghĩ là dù đặt hàng ở đâu, ngay cả trên mạng, người mua cũng đã trả VAT rồi, nhưng khi về VN thì VAT sẽ đội VAT .... không có vụ trừ VAT ngoại tệ qua VNĐ đâu (khai qua công ty)
Do đó mình cũng khó so sánh điều kiện của nước đang phát triển với quốc gia phát triển
Không phải không làm được mà nó bị nhiều vấn đề chi phối
bác mở làm xe o tô thì mặt bằng phải to đủ lam , nhớt , lọc , các thứ về chi phí tăng , thợ , nhân công nên khi làm giá sẽ cao hơn ở ngoai
cac tiệm ngoai ko co mât mây chi phí do nên gia rẻ hơn nhieu
chai nhớt mobil1 em ban 250k trong khi trong hẫng mer bán chai do 450k
bác sẽ thay ở đâu
bác mở làm xe o tô thì mặt bằng phải to đủ lam , nhớt , lọc , các thứ về chi phí tăng , thợ , nhân công nên khi làm giá sẽ cao hơn ở ngoai
cac tiệm ngoai ko co mât mây chi phí do nên gia rẻ hơn nhieu
chai nhớt mobil1 em ban 250k trong khi trong hẫng mer bán chai do 450k
bác sẽ thay ở đâu
-Nếu như xe vẩn trong thời gian bảo hành, tôi vẩn thay chính hãngKhông phải không làm được mà nó bị nhiều vấn đề chi phối
bác mở làm xe o tô thì mặt bằng phải to đủ lam , nhớt , lọc , các thứ về chi phí tăng , thợ , nhân công nên khi làm giá sẽ cao hơn ở ngoai
cac tiệm ngoai ko co mât mây chi phí do nên gia rẻ hơn nhieu
chai nhớt mobil1 em ban 250k trong khi trong hẫng mer bán chai do 450k
bác sẽ thay ở đâu
-Có những quốc gia phát triển thì những dụng cụ không phải là vấn đề, ngay cả làm tại nhà
-Do các sản phậm đa dạng (hãng, kiểu, chũng loại), nhiều khi muốn đầu tư 1 cái lọc thì cả trăm hiệu, triệu món. Ở VN chưa phải đúng thị trường để đầu tư về mặt nầy mặt dầu đang phát triển