Hạng D
2/12/03
2.088
4.861
113
Vietnam
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Xây dựng chịu trách nhiệm phương án và tổ chức triển khai mở rộng cao tốc TP HCM - Long Thành, đảm bảo hoàn thành 2/9/2026.

Thông tin được Văn phòng Chính phủ thông báo vào ngày 19/3.

Theo chỉ đạo của Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng cần quyết định áp dụng lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt theo đúng thẩm quyền và quy định hiện hành. Bộ Xây dựng cũng được giao trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành và địa phương liên quan để triển khai dự án hiệu quả, đảm bảo không xảy ra tiêu cực, lãng phí hay lợi ích nhóm.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính phải khẩn trương tổng hợp đề xuất của Bộ Xây dựng về nguồn vốn thực hiện dự án, sử dụng từ nguồn tăng thu ngân sách trung ương năm 2024.

Phấn đấu hoàn thành mở rộng cao tốc TP HCM - Long Thành vào 2/9/2026

Đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn qua TP Thủ Đức, TP HCM. Ảnh: Quỳnh Trần

Cuối tháng 2, Bộ Xây dựng đã báo cáo Chính phủ về phương án đầu tư dự án mở rộng cao tốc TP HCM - Long Thành với tổng mức đầu tư khoảng 14.875 tỷ đồng, trong đó nhu cầu vốn cho dự án trong năm 2025 dự kiến là 2.500 tỷ đồng và năm 2026 là 12.375 tỷ đồng.

Tuyến được mở rộng đạt tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 120 km/h (riêng cầu Long Thành vận tốc thiết kế 100 km/h); đoạn vành đai 2 - vành đai 3 được mở rộng ra mỗi bên 7,5 m để đạt quy mô 8 làn xe, trong đó chiều rộng cầu tổng cộng là 41,5 m; đoạn vành đai 3 đến nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được mở rộng với quy mô 10 làn xe theo quy hoạch.

Cùng với đề xuất sử dụng nguồn tăng thu ngân sách nhà nước năm 2024 để triển khai dự án, Bộ còn đề xuất một loạt cơ chế đặc thù khác nhằm sớm hoàn thành mở rộng đoạn cao tốc TP HCM - Long Thành để đồng bộ khai thác sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn I.

8 năm trước, cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây dài 55 km do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đầu tư với quy mô 4 làn xe. Tuyến đường giúp kết nối giao thông, kinh tế giữa TP HCM với vùng Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.

Những năm gần đây, lưu lượng phương tiện tăng cao khiến cao tốc quá tải, đoạn từ nút giao An Phú (TP HCM) đến nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (Đồng Nai) có lưu lượng vượt 25% so với năng lực thiết kế. Đặc biệt, đến năm 2026, sân bay Long Thành khai thác, dự án sẽ không thể đáp ứng khả năng thông hành.

Các bác có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
 
Hạng D
16/11/20
3.154
10.288
113
38
Hy vọng anh nói được làm được chứ đừng tới lúc đó lại bởi,vì, tại ...khách quan nên .....thì dân đen như em chỉ còn biết nhớ Ưng Hoàng Phúc với bài hát Hứa thất nhiều.....
 
  • Like
Reactions: hoang244 and CuBiMi
Tập Lái
24/7/19
38
815
83
Lâu là lâu cái cầu long thành mới và các cầu vượt sông nhánh thôi chứ mở rộng cao tốc về cơ bản là đường trên cao nên sẽ nhanh
 
Hạng D
25/8/23
2.965
1.721
113
Hy vọng anh nói được làm được chứ đừng tới lúc đó lại bởi,vì, tại ...khách quan nên .....thì dân đen như em chỉ còn biết nhớ Ưng Hoàng Phúc với bài hát Hứa thất nhiều.....
Nặng nhất là khâu giải tỏa.
Hiện nay khâu giải tỏa đã xong rồi thì làm rất nhanh thôi.
 
  • Like
Reactions: Perenco