Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ý NGHĨA CỦA VIỆC TRIỆU HỒI:
Ở nghĩa sát nhất, triệu hồi ô tô là hành động của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp và doanh nghiệp nhập khẩu thực hiện khi phát hiện một chi tiết hoặc một vấn đề kỹ thuật nào đó có thể xảy ra trong quá trình thiết kế, chế tạo, sản xuất, lắp ráp đã được cung cấp ra thị trường nhằm ngăn ngừa các nguy hiểm có thể xảy ra. Đây là hoạt động thường xuyên diễn ra trên toàn thế giới, đặc biệt ở những quốc gia có nền công nghiệp phát triển và có tính minh bạch cao.
Việc triệu hồi xe cũng có nhiều cấp độ: Cấp độ đầu tiên là biện pháp phòng tránh nhằm giúp sản phẩm an toàn và tốt hơn và lỗi chưa xảy ra. Hãng có thể cập nhật phần mềm hay bổ sung trang bị để giúp xe tốt hơn; Cấp độ tiếp theo là trong quá trình kiểm tra chất lượng, nhà sản xuất có thể phát hiện ra các lỗi có thể xảy ra (thường là không) nhưng có xác xuất hi hữu những vẫn triệu hồi để bảo đảm quyền lợi cho khách hàng; Cấp độ 3, việc triệu hồi khi nhà máy đã tiếp nhận thông tin sản phẩm lỗi đã xảy ra nhưng chưa ghi nhận sự cố/thiệt hại/thương vong.
Thực tế sản xuất các mẫu xe, đôi khi việc thử nghiệm và cho xuất xưởng một chiếc xe cũng chưa chắc đã có thể phát hiện ra hết những khiếm khuyết mà có những lỗi chỉ có thể phát hiện trong quá trình sử dụng. Vì thế, việc các hãng xe chủ động rà soát, hậu kiểm, tự phát hiện hoặc tiếp thu những phản hồi của khách hàng cho thấy sự chuyên nghiệp trong chuỗi cung ứng, sản xuất và dịch vụ sau bán hàng nhất là đối với các doanh nghiệp có quy mô toàn cầu. Thậm chí trên thế giới, triệu hồi xe còn được coi như một tiêu chí đánh giá sự phát triển của một thị trường ô tô bởi ở đó, người tiêu dùng được bảo vệ, không phải chịu những lỗi do nhà sản xuất.
Xét về bản chất, không doanh nghiệp sản xuất nào mong muốn thực hiện việc triệu hồi bởi mỗi đợt triệu hồi như vậy sẽ rất tốn kém và mất nhiều công sức. Tuy nhiên cũng có không ít các hãng xe sau hàng loạt những chiến dịch triệu hồi thì doanh số bán xe lại tăng mạnh do chỉ số niềm tin của khách hàng tăng lên.
Vì vậy, ngay khi nhận thông tin về việc triệu hồi xe, có thể chúng ta sẽ lo lắng, nhưng nếu hiểu sâu hơn ý nghĩa của việc này, điều ấy là tốt cho bạn bởi rõ ràng bạn vẫn đang an toàn và hãng xe đã thể hiện trách nhiệm, là người lo trước cho quyền lợi cũng như sự an toàn của mình.
Ờ, Còn Toyota chỉ mỗi lỗi túi khí triệu hồi mấy triệu xe vẫn chưa hết. Hèn gì Toy ở VN toàn không bung túi khí.Xe Mỹ lỗi hoài thế nhể.
Túi khí là của bên thứ ba cấp, Toyota có sản xuất dc tui khí đâu mà lỗi với koCòn Toyota chỉ mỗi lỗi túi khí triệu hồi mấy triệu xe vẫn chưa hết.
View attachment 2555113
Ờ, còn lỗi bơm nhiên liệu là do Denso cung cấp, lỗi hộp số của Lexus là do thằng SX hộp số, lỗi bầu trợ lực phanh Fortuner cũng do thằng thứ 3, hệ thống phanh lỗi là của thằng thứ 4, . . . . lỗi dây đai an toàn cũng do thằng thứ 5, chỉ có cái logo là chính chủ Toyota, may qá, logo không bao giờ lỗi.Túi khí là của bên thứ ba cấp, Toyota có sản xuất dc tui khí đâu mà lỗi với ko
Này thì lỗi hộp số.Kia mà đem hộp số DTC bị quá nhiệt qua Mỹ bán thì ở VN dc triệu hồi ké rồi,,
xe Hàn có lỗi ko bạn