Hạng C
15/6/17
867
919
93
Nguồn: CSGT Bình Thủy giải thích về tấm ảnh đo tốc độ
Như đã đưa tin, hôm qua (17-7), Công an quận Bình Thủy đã cung cấp cho báo chí hình ảnh trích xuất từ camera thiết bị đo tốc độ của CSGT Công an quận Bình Thủy thể hiện ô tô 64A-027.78 chở Trung tướng Võ Văn Liêm đang lưu thông trên đại lộ Võ Văn Kiệt tốc độ đo được 81 km/giờ, trong khi theo bảng quy định tốc độ trên tuyến này tối đa chỉ là 70 km/giờ.
Tuy nhiên, nhiều bạn đọc bày tỏ nghi ngờ rằng hình ảnh mà công an quận cung cấp có vẻ là photoshop bởi thiếu GPS của máy, thiếu tọa độ, thiếu khoảng cách từ máy đến xe, thiếu time, thiếu số thứ tự của ảnh…

Công an quận Bình Thủy cung cấp hình ảnh camera đo tốc độ xe chở Trung tướng Võ Văn Liêm.
Để có thông tin chính xác, khách quan, ngày 18-7, phóng viên đã liên hệ với Thượng úy Nguyễn Hùng Dương - Đội phó Đội CSGT Công an quận Bình Thủy. Thượng úy Dương cho biết: “Máy để đo tốc độ của CSGT quận có ghi hình, còn thời gian kiểm định của Viện Đo lường chất lượng Việt Nam. Máy còn thời gian sử dụng, GPS thì đã lưu lại trên máy, khi rửa hình thì chỉ còn số tốc độ thôi. Tất cả đều đã được lưu lại trên file ghi hình”.

Bảng quy định tốc độ trên đại lộ Võ Văn Kiệt - hướng lưu thông trung tâm TP Cần Thơ lên sân bay Cần Thơ. Ảnh: TÍN HUY
Chung quanh thắc mắc của bạn đọc về biển giới hạn tốc độ trên tuyến đường Võ Văn Kiệt không đúng quy chuẩn QCVN 41/2016/BGTVT (ảnh), Thượng úy Dương giải thích tùy theo tình hình thực tế của địa phương để thực hiện theo quy chuẩn này. “Về biển giới hạn tốc độ thì Ban An toàn giao thông TP Cần Thơ đã kết hợp với Cục Giao thông đường bộ đi khảo sát tuyến đường này rồi mới cắm biển. Lực lượng giao thông chỉ thực thi theo biển báo mà thôi” - Thượng úy Dương nói.
Như đã thông tin, ngày 14-7, tổ công tác của Đội CSGT Công an quận Bình Thủy với sáu thành viên thực hiện tuần tra, kiểm soát theo kế hoạch. Đến trưa, tổ công tác phát hiện ô tô 64A-027.78 chạy quá tốc độ quy định (81/70 km/giờ) trên đại lộ Võ Văn Kiệt nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế không chấp hành mà tiếp tục cho xe chạy tiếp.
Trung úy Nguyễn Văn Thành dùng mô tô đặc chủng đuổi theo, dừng được chiếc ô tô vi phạm, yêu cầu tấp vào lề. Lúc này tài xế không xuống xe để xuất trình giấy tờ theo yêu cầu. Trong khi đó, một người đàn ông ngồi ở ghế phụ cạnh tài xế (được xác định là Trung tướng Võ Văn Liêm) đã bấm kính cửa xe xuống bày tỏ thái độ không đồng ý việc kiểm tra và cự cãi lớn tiếng với trung úy này.
TÍN HUY
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
Chỉ qua một đoạn clip, một vài hình ảnh thì nói lên được diễn biến tại thời điểm đó chứ không nói được diễn biến toàn cục dễ dẫn đến hiểu sai sự việc.
Trước đó vị tướng đã nói những gì, sau đó xe có được đi hay bị giữ lại? Không biết mà nói thì như câu chuyện thầy bói xem voi thôi.
Sự việc này nếu CA có thắng cũng chỉ là thắng 1 vụ nhưng làm cho mọi người nhận xét không mấy tích cực về bộ đội cũng như công an.
Xét tại thời điểm clip đưa không ai ủng hộ thái độ của vị cán bộ nhưng ứng xử của anh cs quá cương quyết, khôn khéo cũng chẳng thu được cảm tình là mấy. Có cần thiết phải ép bằng được tài xế xuống làm việc mà biết đó là xe của cán bộ cấp cao đang có việc gấp khi trong tay có đủ bằng chứng, cơ sở phạt nguội?
Công an là người thực thi pháp luật nhưng nằm trong bộ máy chung của nhà nước. Đừng vô cảm việc anh anh làm, việc tôi tôi làm mà phải bổ khuyết cho nhau để hoàn thiện.
“Về biển giới hạn tốc độ thì Ban An toàn giao thông TP Cần Thơ đã kết hợp với Cục Giao thông đường bộ đi khảo sát tuyến đường này rồi mới cắm biển. Lực lượng giao thông chỉ thực thi theo biển báo mà thôi”
Phát biểu "lực lược giao thông chỉ thực thi theo biển báo mà thôi" là câu nói thiếu tinh thần trách nhiệm. Cái này CA cũng cần xem lại.
Thiết nghĩ vụ việc nhỏ "vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông" xử lý không khéo gây ồn ào, bức xúc của dư luận.
CA CT xem xét chấm dứt vụ này được rồi đó.

 
Hạng B1
26/5/16
78
328
53
Máy để đo tốc độ của CSGT quận có ghi hình, còn thời gian kiểm định của Viện Đo lường chất lượng Việt Nam. Máy còn thời gian sử dụng, GPS thì đã lưu lại trên máy, khi rửa hình thì chỉ còn số tốc độ thôi. Tất cả đều đã được lưu lại trên file ghi hình

Sao không đưa ảnh gốc mà đưa ảnh rữa?, trả lời vậy mà cũng nghe được. Đưa cái ảnh mà dùng PS 5s là có thì ai tin.
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
Các bác xem hàng xóm nhà mình giải quyết vi phạm của thủ tướng có đáng học tập không?
[Phần IV] CSGT Bình Thủy giải thích về tấm ảnh đo tốc độ


, http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gi...bi-phat-vi-khong-doi-mu-bao-hiem-3425046.html
Sự việc nhỏ mà hiệu quả, tác dụng lớn bằng cả ngàn cái băng rôn tuyên truyền, bằng cả mớ hội nghị, hội thảo mà lại không tốn kém.
Theo ngu ý của mình: ca CT dừng loay hoay đưa ra công luận chứng minh cho mình nữa mà mời bác Liêm cùng anh cs bữa hổm lên trao đổi.
anh cs nhận mình đúng nhưng cứng nhắc để bác Liêm nổi nóng
bác Liêm nhận vì có việc gấp nên nóng là sai và chịu nộp phạt. Đồng thời với cương vị lãnh đạo cấp cao của nhà nước (tuy mới nghỉ hưu) phát biểu đôi câu tựa như thủ tướng xứ Cam chắc mọi việc đã không ồn ào và tác dụng có lẽ sẽ tích cực.
Mỗi người một suy nghĩ, mình cứ đưa ra có thể không hợp ý nhiều người nhưng đây là suy nghĩ cá nhân.
 
Hạng D
10/3/17
1.151
1.199
113
ai đúng ai sai? Có bằng chứng thì cứ tung hết lên là sẽ biết rõ hết thôi.
-Bác 7 Liêm là người có công, người có tiếng nói. Nếu bác sai thì bác cũng nên chấp hành để làm gương cho mọi người. Còn bác đúng thì cần các anh CSGT phải trả lại hình ảnh cho bác.
-Còn về phần các CSGT, nếu các anh đã quả quyết như vậy thì cứ việc xử phạt thôi. Còn việc chấp hành hay không thì đã có luật pháp hỗ trợ rồi.
Ngày nào cũng lên đã kích nhau với đủ lý do. Báo chí lại đưa tin giựt tít câu view, người dân lại hoang mang vì không nắm rõ được vụ việc và cũng chẳng biết được kết cục như thế nào! Rốt cuộc người được lợi là ai? các anh báo chí. Còn bác 7, csgt Cần Thơ, người dân thì mất thời gian, mất công sức, mất niềm tin vào 1 cái gì đó...!
Ps: em chẳng thèm quan tâm tới vụ 2 ông này nửa. Vì em nghĩ rồi mọi việc cũng chìm dần thôi!
 
Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
Vụ này dù cho ai đúng ai sai thì anh em tài xế là người có lợi nhất. Nhiều mánh lới, chiêu trò đã và sắp được phô bày :rolleyes:
 
Hạng D
7/4/14
1.349
1.895
113
Chung quanh thắc mắc của bạn đọc về biển giới hạn tốc độ trên tuyến đường Võ Văn Kiệt không đúng quy chuẩn QCVN 41/2016/BGTVT (ảnh), Thượng úy Dương giải thích tùy theo tình hình thực tế của địa phương để thực hiện theo quy chuẩn này. “Về biển giới hạn tốc độ thì Ban An toàn giao thông TP Cần Thơ đã kết hợp với Cục Giao thông đường bộ đi khảo sát tuyến đường này rồi mới cắm biển. Lực lượng giao thông chỉ thực thi theo biển báo mà thôi” - Thượng úy Dương nói.
Cho em xx vào cái QC 41/2016
Đã là tiêu chuẩn quốc gia về báo hiệu giao thông đường bộ mà thằng nào thích làm kiểu nào thì làm.
Vài bữa mấy anh bên đo lường chất lượng cũng tuỳ... thì chít mẹ cả lũ.
 
Hạng B2
2/7/14
124
1.156
93
Cho em xx vào cái QC 41/2016
Đã là tiêu chuẩn quốc gia về báo hiệu giao thông đường bộ mà thằng nào thích làm kiểu nào thì làm.
Vài bữa mấy anh bên đo lường chất lượng cũng tuỳ... thì chít mẹ cả lũ.
ý anh TU là cái hình thức của cái biển là tuân thủ QC còn con số trên đó thì tùy vào tình hình địa bàn để phòng ông TT cãi cái biển báo ko đúng quy chuẩn và con số kia phải là 90 keke