Tập Lái
1/6/13
4
7
3
2. Tình huống bất cập của phân làn: Đường Trường Chinh hướng đi Hóc Môn

Ô tô con ở làn ngoài cùng bên trái và đi thẳng qua giao lộ.

CSGT: “Anh đi vào làn dành cho xe rẽ trái”

Lái xe: “Nếu vậy khi qua giao lộ tôi phải đi như thế nào?”
CSGT: “Anh phải đi theo một đường cong mềm mại” (đường mũi tên màu xám)

Lái xe: “Đáng lẽ phải có làn khuyết vào, dành riêng cho xe rẽ trái chứ? Tôi vẫn đang đi thẳng mà?”
CSGT: (không trả lời, lấy biên bản ra viết).

Phân làn bất cập đường Trường Chinh, CSGT cứng nhắc


- Cập nhật: Sau khi quá nhiều xe bị phạt và hiện tượng bị phản ánh quá nhiều trên báo chí, hiện giờ các giao lộ khu vực này đã có làn khuyết vào dành riêng cho xe rẽ trái. Các xe qua giao lộ được phép đi thẳng, không cần theo đường cong mềm mại nữa. Tuy nhiên, nếu CSGT tiếp tục bắt lỗi này ở các giao lộ khác, trong khi cơ sở hạ tầng đường sá không được xây dựng hợp lý, sẽ còn nhiều tài xế đi ở đợ.

Phân làn bất cập đường Trường Chinh, CSGT cứng nhắc
 
Hạng D
3/1/12
1.548
6.539
113
tp.hcm
đừơng Trường Chinh đi Hóc Môn mình thấy vạch kẻ đường dễ hiểu mà bác chủ,có làn riêng cho xe rẽ trái và quay đầu mà,còn ai cố tình chạy vào lane đó thì làm mồi thơm cho XXX thôi
 
  • Like
Reactions: speedtouch
Tập Lái
21/8/14
9
2
3
40
Dung La doan trường chinh hoc mon co Lan cho xe re trai va quay đầu.chac Bác Chu kg de y nên mui bi may xxxx móc tui
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.178
113
37
Bình Dương
Mỗi con đường có thiết kế khách nhau, không phải con đường nào cũng đủ diện tích để "cắt xén" dải phân cách mà làm làn dành riêng cho xe rẽ trái.
Thay vào đó, các làn đường, chỉ dẫn hướng đi được kẻ ngay trên đường, hoặc sử dụng biển báo.
Trong trường hợp bác chủ miêu tả, bác dừng xe trên làn đường dành cho xe rẽ trái là vi phạm. Cái này rõ ràng.
Còn lý do của bác là "theo anh CSGT thì chạy theo 1 đường cong mềm mại", không biết ảnh có nói hay không, nếu ảnh nói thì chắc ảnh nói cho vui, cho bác đỡ căng thẳng để viết biên bản ấy mà. Bởi vì, nếu bác dừng vào trong làn dành cho xe đi thẳng, thì đi qua giao lộ, bác vẫn đi thẳng được đấy thôi, đâu có cái biển cấm nào cấm bác đi thẳng vào làn giữa sau khi qua giao lộ. Có biển báo hẳn hoi mà. Lý do gì khiến bác phải chui ngay vào cái làn đường sát dải phân cách ngay khi qua giao lộ? Hay là thói quen lái xe nó như thế?!
 
  • Like
Reactions: nam_forza
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Nói chung là bác chủ và các tài xế chạy xe không nhìn kỷ biển báo hoặc có nhìn mà ko hiểu, ko tuân thủ nên nhân nhận bb thôi.
Việc anh chánh làm chưa hợp lý và xxx trục lợi ko liên quan đến các lái xe hiểu và tuân thủ biển báo.
 
Hạng D
14/8/14
1.431
893
113
Cái này hình như cứ có chữ Trường Chinh là mềm mại hay sao ấy nhỉ, ở Hà Nội có đường cong mềm mại cũng mang tên Trường Chinh đấy, hay quá ta. Bác Trường chinh mà sống lại khối thằng chết
 
Hạng F
22/7/13
9.349
44.624
113
Mỗi con đường có thiết kế khách nhau, không phải con đường nào cũng đủ diện tích để "cắt xén" dải phân cách mà làm làn dành riêng cho xe rẽ trái.
Thay vào đó, các làn đường, chỉ dẫn hướng đi được kẻ ngay trên đường, hoặc sử dụng biển báo.
Trong trường hợp bác chủ miêu tả, bác dừng xe trên làn đường dành cho xe rẽ trái là vi phạm. Cái này rõ ràng.
Còn lý do của bác là "theo anh CSGT thì chạy theo 1 đường cong mềm mại", không biết ảnh có nói hay không, nếu ảnh nói thì chắc ảnh nói cho vui, cho bác đỡ căng thẳng để viết biên bản ấy mà. Bởi vì, nếu bác dừng vào trong làn dành cho xe đi thẳng, thì đi qua giao lộ, bác vẫn đi thẳng được đấy thôi, đâu có cái biển cấm nào cấm bác đi thẳng vào làn giữa sau khi qua giao lộ. Có biển báo hẳn hoi mà. Lý do gì khiến bác phải chui ngay vào cái làn đường sát dải phân cách ngay khi qua giao lộ? Hay là thói quen lái xe nó như thế?!
âu cũng có thể thói quen ôm làn trái bác à! đôi khi áp lực giao thông cao, đông xe bus & tải chen chúc đủ kiểu dẫn đến ko nhìn kỹ BB, rồi lo xe 2B "phang" bừa ko ngó kỹ vạch kẻ đường ... vô vàn lý do mà bị tóa! Nhưng vấn đề là tóa xong nên trao đổi cho cánh tài xế chú ý chớ hok phải ra giá xong, mà ko đớp được thì ghi Biên bản.
 
Hạng B2
17/11/11
330
56
28
Đường Trường Chinh được điều chỉnh phân làn, làm thêm làn dành cho xe quẹo trái/quay đầu từ khoảng gần 2 năm nay, và là một con đường có biển báo rõ ràng, dễ chạy, xxx ít có cơ hội kiếm ăn.
Có mấy điểm lưu ý như này thôi
- Không chuyển làn trên cầu Tham Lương cả 2 chiều
- Thỉnh thoảng có bắn tốc độ gần cầu Tham Lương và cuối Trường Chinh đoạn mũi tàu Cộng Hòa - Trường Chinh
 
Hạng C
18/10/14
594
616
93
Đoạn này biển báo, vạch kẻ đầy đủ rõ ràng nên lỡ sai thì biên bản thôi :) ko nên bánh mì hư xxx. Lỗi này là "không tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường" chứ đừng bị xxx hù là sai làn
 
Hạng C
20/8/14
677
698
93
Nước ngoài người ta làm đường rẽ trái như thế này rất rõ ràng chứ không có chuyện cong mềm mại như ở mình đâu, đúng là cơ sở hạ tầng không hợp lý, và xxx thì tha hồ ăn lấy ăn để lỗi của người dân.