ở nước ngoài nó có quy định rồi. Xe con được tính từ xe tải 3,5t trở xuống cho tới các xe bt. Còn xe tải được tính từ 3,5t trở lên tới những xe tải nặng.
Đường có 2 lane cho xe oto thì các xe lấy bên phải là lane chính phải đi. Khi muốn vượt thì xin chuyển wa lane trái để vượt rồi sau đó lại vào lane phải. Với những nước có luật đi bên phải thì tất cả các xe đều tự giác đi lane bên phải của đường. Với xe tải thì dù trên đường ngoại ô hay đường cao tốc thì bắt buộc phải đi ở lane trong cùng bên phải. Chỉ được phép vượt ở những nơi cho phép vượt. Xe con đi tuy ý theo tốc độ miễn sao không gây cản trở cho xe sau là được.
Đường có 2 lane cho xe oto thì các xe lấy bên phải là lane chính phải đi. Khi muốn vượt thì xin chuyển wa lane trái để vượt rồi sau đó lại vào lane phải. Với những nước có luật đi bên phải thì tất cả các xe đều tự giác đi lane bên phải của đường. Với xe tải thì dù trên đường ngoại ô hay đường cao tốc thì bắt buộc phải đi ở lane trong cùng bên phải. Chỉ được phép vượt ở những nơi cho phép vượt. Xe con đi tuy ý theo tốc độ miễn sao không gây cản trở cho xe sau là được.
Phân làn như ở bình dương là hợp lý nhất. Xe cho phép chạy tốc đọ cao nhất thì đc chạy trên tất cả lane 4b để có thể vượt những xe chạy chậm. Còn xe đc chạy tốc độ thấp như cont thì nên chạy 1 lane thôi để khỏi gây cản trở các xe có tốc độ cao hơn.