RE: Phân loại Hệ thống treo
Hoan hô chuyên gia Luuquang !
Nếu có thể, bác cho thêm hình Hệ thống nhún hơi nén của mấy em Bus 50 chỗ luôn....
- Bác mà có trót lỡ vô SG, bầy tui sẽ thay nhau cõng bác từ ...quán bia dìa KS [][:'(]
Hoan hô chuyên gia Luuquang !
Nếu có thể, bác cho thêm hình Hệ thống nhún hơi nén của mấy em Bus 50 chỗ luôn....
- Bác mà có trót lỡ vô SG, bầy tui sẽ thay nhau cõng bác từ ...quán bia dìa KS [][:'(]
RE: Phân loại Hệ thống treo
Bác Phẹt!đọc bài các bác trong PKT đâm mê,mà thêm yêu OS ,có vài tấm hình về HTT,có hình ko dùng cũng uổng ,vậy phân loịa thử ít nhiều cũng có chuyện để nói cùng các bác,sai đúng đâu sửa dùm em,chả giám làm chiên gia này nọ đâu bác...
Bác Phẹt!đọc bài các bác trong PKT đâm mê,mà thêm yêu OS ,có vài tấm hình về HTT,có hình ko dùng cũng uổng ,vậy phân loịa thử ít nhiều cũng có chuyện để nói cùng các bác,sai đúng đâu sửa dùm em,chả giám làm chiên gia này nọ đâu bác...
RE: Phân loại Hệ thống treo
Về các hệ thống treo dùng lò xo, nhíp ... thì có lẽ mọi người củng đã hiểu khá rõ, Em nghĩ hệ thống treo khí nén tuy không mới nhưng lại lạ và hiện nay đang ngày càng được sử dụng nhiều, nhất là trên các xe sang.
Vậy đề nghị anh em cùng nhau thảo luận để hiểu rõ hơn về hệ treo này !!!!!!!
Em có một số bổ sung mở màn :
- Đây là hệ treo phi tuyến ( do độ cứng của bộ phận đàn hồi có thể thay đổi được nhờ áp suất khí nén)
- Hệ treo này thường kết hợp với các hệ thống điều khiển điện tử để tạo thành hệ treo khí nén - đk điện tử có khả năng thay đổi độ cứng, tăng giảm khoảng sáng gầm xe củng như thay đổi độ cứng ở các phần tử đàn hồi phù hợp với điều kiện vận hành như đi đường xáu hay lúc vào cua ...
Về các hệ thống treo dùng lò xo, nhíp ... thì có lẽ mọi người củng đã hiểu khá rõ, Em nghĩ hệ thống treo khí nén tuy không mới nhưng lại lạ và hiện nay đang ngày càng được sử dụng nhiều, nhất là trên các xe sang.
Vậy đề nghị anh em cùng nhau thảo luận để hiểu rõ hơn về hệ treo này !!!!!!!
Em có một số bổ sung mở màn :
- Đây là hệ treo phi tuyến ( do độ cứng của bộ phận đàn hồi có thể thay đổi được nhờ áp suất khí nén)
- Hệ treo này thường kết hợp với các hệ thống điều khiển điện tử để tạo thành hệ treo khí nén - đk điện tử có khả năng thay đổi độ cứng, tăng giảm khoảng sáng gầm xe củng như thay đổi độ cứng ở các phần tử đàn hồi phù hợp với điều kiện vận hành như đi đường xáu hay lúc vào cua ...
Cái trục ngang mà ta thấy tiết diện nó ..tròn tròn có tác dụngnhư thanh cân bằng ở xe con .
Mấy cái que nhỏ như cái cán chổi là để hạn chế di chuyển của đôi trục sau theo phương dọc thân xe , đặc biệt là đề phòng phá nát hộp cầu và trục Cardan truyền lực nếu chúng là xe 3 cầu .
Mấy cái que nhỏ như cái cán chổi là để hạn chế di chuyển của đôi trục sau theo phương dọc thân xe , đặc biệt là đề phòng phá nát hộp cầu và trục Cardan truyền lực nếu chúng là xe 3 cầu .