Hạng D
2/12/03
1.873
4.438
113
Vietnam
Phần lớn bảng taplo trong tương lai sẽ mất đi nút bấm

Phải chăng đã đến thời điểm cáo chung của các nút bấm và núm điều chỉnh? [pagebreak][/pagebreak]


Nếu bạn ngồi vào bất kỳ chiéc xe concept nào gần đây, chẳng hạn như BMW i Vision Future Interaction, Acura Precision hoặc VW T-Cross Breeze, bạn sẽ thấy các bảng điều khiển của những xe này mất sạch các nút bấn hoặc các núm điều chỉnh. Nay, các kỹ sư đã bắt đầu chọn bảng điều khiển công nghệ tiên tiến cho các kiểu mẫu xe mới.

Theo dự báo của IHS, trong 5 năm tới doanh số của nút điều chỉnh trên vô lăng (steering-wheel controls), nhận lệnh qua lời nói (speech recognition), màn hình cảm ứng tiếp xúc, nhận lệnh qua cử chỉ (Gesture controls) sẽ tăng đột biến.

Dưới đây là tốc độ tăng trưởng mỗi loại IHS dự báo :

.Nút điều khiển trên vô lăng tăng gần 11%
.Điều khiển qua lời nói tăng 12%
.Điều khiển qua màn hình cảm ứng tiếp xúc tăng 13%
.Nhận lệnh qua cử chỉ (Gesture controls), tăng 35%
.Nút bấm tryền thống tăng 2%
Phần lớn bảng taplo trong tương lai sẽ mất đi nút bấm

Theo nhà phân tích Mark Boyadjis, người lái xe thích điều khiển xe giống như cách điều khiển chiếc smarphone, máy chơi game hay tablet của họ. Boyadjis nói. “Màn hình cảm ứng chẳng hạn, đã xuất hiện trên các thiết bị điện tử rất lâu trước khi xuất hiện trên ô tô hôm nay.”

Bảng điều khiển ngày nay khác xa thời 1980, khi đó bảng điều khiển của chiếc xe sang Cadilac Allante có hơn 40 nút điều khiển xếp lộn xộn. Mục tiêu của cuộc cải cách bảng điều khiển dĩ nhiên là để mắt không rời đường, tay không rời vô lăng.

Nhưng con đường của giao diện điện thoại thông minh bước vào ô tô không hoàn toàn suôn sẻ. Tháng trước, báo cáo về độ tin cậy ô tô hàng năm của J.D. Power cho thấy hệ thống thông tin giải trí và định vị toàn cầu và hệ thống âm thanh chiếm 20% những vấn đề của xe 3 tuổi được ghi nhận.

Cũng theo J.D. Power, Bluetooth đi cặp với smarphone, nhận lệnh giọng lời nói và sử dụng khó khăn hệ thống định vị là 3 trong 10 vấn đề thường gặp nhất trong các báo cáo. Ford đã gặp phải nhiều phàn nàn từ phía khách hàng về giao diện MyFord Touch khó sử dụng đã phải giới thiệu giao diện mới với 8 nút bấm bên dưới màn hình kiểm soát.

Nhưng đây chỉ là thất bại tạm thời, IHS nhận xét. Tổ chức khảo sát này đã hỏi 4.000 người mua xe, họ thích tính năng nào giống với smarphone trên xe của họ, 75% thích nhận dạng lời nói, 70% thích màn hình cảm ứng, và 69% thích nút điều khiển trên vô lăng.

Vì vậy trong thời gian tới, các nhà sản xuất ô tô sẽ tiếp tục xu hướng chuyển nút bấm sang màn hình cảm ứng, nút bấm trên tay lái, nhân dạng lời nói và nhận lệnh qua cử chỉ.

Theo autonews​
 
Hạng D
5/5/10
3.636
3.737
113
View attachment 440155
Phải chăng đã đến thời điểm cáo chung của các nút bấm và núm điều chỉnh? [pagebreak][/pagebreak]


Nếu bạn ngồi vào bất kỳ chiéc xe concept nào gần đây, chẳng hạn như BMW i Vision Future Interaction, Acura Precision hoặc VW T-Cross Breeze, bạn sẽ thấy các bảng điều khiển của những xe này mất sạch các nút bấn hoặc các núm điều chỉnh. Nay, các kỹ sư đã bắt đầu chọn bảng điều khiển công nghệ tiên tiến cho các kiểu mẫu xe mới.

Theo dự báo của IHS, trong 5 năm tới doanh số của nút điều chỉnh trên vô lăng (steering-wheel controls), nhận lệnh qua lời nói (speech recognition), màn hình cảm ứng tiếp xúc, nhận lệnh qua cử chỉ (Gesture controls) sẽ tăng đột biến.

Dưới đây là tốc độ tăng trưởng mỗi loại IHS dự báo :

.Nút điều khiển trên vô lăng tăng gần 11%
.Điều khiển qua lời nói tăng 12%
.Điều khiển qua màn hình cảm ứng tiếp xúc tăng 13%
.Nhận lệnh qua cử chỉ (Gesture controls), tăng 35%
.Nút bấm tryền thống tăng 2%
View attachment 440156

Theo nhà phân tích Mark Boyadjis, người lái xe thích điều khiển xe giống như cách điều khiển chiếc smarphone, máy chơi game hay tablet của họ. Boyadjis nói. “Màn hình cảm ứng chẳng hạn, đã xuất hiện trên các thiết bị điện tử rất lâu trước khi xuất hiện trên ô tô hôm nay.”

Bảng điều khiển ngày nay khác xa thời 1980, khi đó bảng điều khiển của chiếc xe sang Cadilac Allante có hơn 40 nút điều khiển xếp lộn xộn. Mục tiêu của cuộc cải cách bảng điều khiển dĩ nhiên là để mắt không rời đường, tay không rời vô lăng.

Nhưng con đường của giao diện điện thoại thông minh bước vào ô tô không hoàn toàn suôn sẻ. Tháng trước, báo cáo về độ tin cậy ô tô hàng năm của J.D. Power cho thấy hệ thống thông tin giải trí và định vị toàn cầu và hệ thống âm thanh chiếm 20% những vấn đề của xe 3 tuổi được ghi nhận.

Cũng theo J.D. Power, Bluetooth đi cặp với smarphone, nhận lệnh giọng lời nói và sử dụng khó khăn hệ thống định vị là 3 trong 10 vấn đề thường gặp nhất trong các báo cáo. Ford đã gặp phải nhiều phàn nàn từ phía khách hàng về giao diện MyFord Touch khó sử dụng đã phải giới thiệu giao diện mới với 8 nút bấm bên dưới màn hình kiểm soát.

Nhưng đây chỉ là thất bại tạm thời, IHS nhận xét. Tổ chức khảo sát này đã hỏi 4.000 người mua xe, họ thích tính năng nào giống với smarphone trên xe của họ, 75% thích nhận dạng lời nói, 70% thích màn hình cảm ứng, và 69% thích nút điều khiển trên vô lăng.

Vì vậy trong thời gian tới, các nhà sản xuất ô tô sẽ tiếp tục xu hướng chuyển nút bấm sang màn hình cảm ứng, nút bấm trên tay lái, nhân dạng lời nói và nhận lệnh qua cử chỉ.

Theo autonews​
Bỏ gì thì bỏ, nhưng làm ơn đừng bỏ 4 cái bánh dùm em.:)
 
  • Like
Reactions: my1car
Hạng F
29/10/14
8.703
11.577
113
Các pác cứ lấy cái điện thoại ra rồi bật micro nên rồi đọc xem máy nó hiểu ra cái gì thì sẽ rõ. Kêu đi Vũng tàu có khi nó đưa ra ga đường sắt sài gòn cho pác đi tàu hỏa luôn
 
  • Like
Reactions: donvvvn