Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Đọc mấy bài báo về chuyện GT, tai nạn, rồi cả việc làm thế nào (chả biết) để hạn chế...Tự dưng em nghĩ đến dải phân cách, không biết trúng sai, hay hợp lý bao nhiêu %, nhưng post các bác xem thế nào:
- Đường nội thị VN trừ loại 1 chiều không sử dụng dải phân cách cứng, còn đường hai chiều với hai hay ba làn xe cho mỗi bên với dải phân cách cứng ở giữa, các vạch chia đường mỗi bên. Với các nước xe 4B là chính thì không có gì bàn, nếu thêm xe máy nhưng có ý thức tốt, trật tự cũng không sao. Nhưng ở VN thì các bác biết cả rồi, xe máy chiếm cả mặt đường, chen lung tung kẹt ít ra kẹt nhiều, va quệt càng lắm.
Theo E ta có thể phân luồng GT với hai dải phân cách cứng:
- Thay vì 1 dải phân cách cứng ở giữa chia hai chiều trái phải, thì sử dụng 2 dải phân cách cứng chia đường như sau:
* Phần giữa đường đũ cho hai chiều ô tô được phân chia bằng vạch sơn liền: Lái xe ô tô thường tuân thủ chiều chạy của mình ít lấn đường, trật tự hơn, và cũng không thể quay đầu trong quảng đường phân cách do không có cơ hội hay đủ dài để quẹo.
* Phần bên ngoài cùng hai bên dành cho xe máy xe đạp: Xe máy do bị tách riêng ra khỏi làn đường ô tô nên chỉ lưu thông trong phần đường quy định. Có muốn chen ngang làn ô tô, phóng nhanh cũng khó phóng so với lúc đi chung trong luồng ô tô. Còn nếu chui vào luồng của ô tô từ ngã tư chẳng hạn thì khó thoát ra nếu cuối giải phân cách có bố trí lực lượng qủan lý GT.
Còn đối với đường 1 chiều, nếu cần thiết cũng dùng dải phân cách tách riêng hai loại phương tiện.
Có sai các bác chỉ giúp , chứ đừng mắng tội E.
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Phân luồng với 2 dải phân cách.

Tất cả các ý tưởng (như của lão Phan) đều quý. Để bà con cô bác 2 họ ngâm kú coi seo...
Có nhiều cái hổng hợp lý, nếu nói toạc ra, là ngu như bò :
- Đường Trần Hưng Đạo (SG) có đường riêng 2 bánh, mà hổng xài, chỉ để cho xế điếc.
- Pasteur, cũng y hệt.
- Đồng Khởi : 1 chiều về hướng bờ sông => tất cả đều quay mông, chĩa ống khói xe vô mặt Đức Mẹ & mặt tiền Nhà Thờ Đức Bà :D
- QL 51, từ siêu thị Big C đi Vũng Tàu : giải phân cách cứng dành riêng cho 2 bánh => vô tích sự :D
- NKKN : từ SG ra, qua khỏi cầu Nguyễn Văn Trỗi, xe con mỗi bên 2 làn, gắn máy 1 làn. Nhưng đố em 4 bánh nào dám chạy làn trong :D
Thấy mới họp HĐND TpHCM xong, báo đài đăng lại, cứ nổ rần trời như lựu đạn Iraq, mà cầu Văn Thánh vưỡn u như kỹ. Lại sắp sập thêm cầu Rạch Chiếc :D
V.v...
 
Hạng F
14/9/04
9.911
29.819
113
Q3
RE: Phân luồng với 2 dải phân cách.

Bác nào đi từ Bình triệu vế ĐBL, qụeo vô ĐBP đi chung với 2 bánh , bò số 2 tới cầu , sau này đập dãy phân cách ra mới đỡ khổ:D, để vậy cả mấy năm, lãng phí biết bao xăng của ae trong khi lane ngoài trống trơn .
Mất bò mới làm chuồng, he he - đúng là ... bò thiệt:D
 
Tập Lái
29/11/06
28
4
0
RE: Phân luồng với 2 dải phân cách.

Ý tưởng của bác Phantan rất hay. Tiếc là khó áp dụng được tại các TP lớn ở VN. Ngoài lý do các bác kia đã nêu, còn 1 số lý do khác nữa. Ví dụ :
- Nhà mặt tiền lúc đó sẽ rớt giá, vì xe hơi không vào nhà được .... Còn xe máy chạy phía bên kia muốn ghé nhà bên này (thăm viếng, mua bán v/v...) phải đi thêm 1 đoạn xa để quay đầu ...
- Chi phí cho giao thông sẽ tăng vọt, vì phải làm 2 dãy phân cách thay vì 1 dãy. Ngoài ra còn chi phí bảo dưỡng rất cao vì người dân sẽ lén gỡ bỏ 1 đoạn trước cửa nhà mình :D ---> phải làm lại
- v/v...
 
Hạng C
4/3/04
652
1
18
Xì goòng
RE: Phân luồng với 2 dải phân cách.

Tai nạn sẽ tăng vì ban đêm đi đường mà ko để ý, va vào dãi phân cách --> tèo.
Phân cách xe 4B với 2B, mà 4B ít quá, đường trống, 2B chạy vào luôn. Không có CA, thua. Tai nạn, va quẹt xảy ra --> huề. Không biết xử ra sao, mà cũng ko xử được vì lo đổ tội cho nhau mất mấy năm lận.
CMT8 là đường tui đi làm hàng ngày, 2B bên trái lấn luôn sang bên phải, đi ngược chiều. Đâm ra kẹt xe hoài. Làm 1 dãi phân cách ở đây là hay nhất mà lâu rồi vẫn chưa thấy. Dãi phân cách ko cần phải liên tục, từng đoạn từng đoạn thôi.
Phân cách gắn rồi lại gỡ ra, để lại hàng đinh, xe chạy cán phải nổ bánh. Vừa rồi có xe cứu thương bị đó. Chán.
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Phân luồng với 2 dải phân cách.

...nhiều giao lộ, thời gian chuyển đổi xanh - đỏ lâu quá, đường thì vắng, xe 2 bánh chẳng tội gì phải tuân thủ cho nắng cháy da đầu, mưa tối tăm mặt mũi, thế là...
Chưa kể, giờ cao điểm, đã kẹt đường khó đi, mà Ambulance cứ rú còi đinh tai nhức óc xin đường, ai biết có chở bệnh thiệt hay giả ?! Còn các đoàn convoi các quan LỢN, sao hổng đi giờ khác, mà cứ nhè giờ cao điểm mà dẹp đường ?! Thấy nhiều ông bố, bà mẹ rước con đi học về, chở 2 - 3 đứa lóc nhóc trên 2 bánh, lo cuống cuồng nhường đường cho xe còi hụ, chán :D[:'(]:mad:
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Phân luồng với 2 dải phân cách.

Các bác nêu mấy ý tự dưng nhận ra E lẩm cẫm, E chỉ cứ nghĩ đến cách tách xe máy và ô tô riêng ra, không nghĩ được con đường, phương tiện gắn liền với phố thị. Nhớ lại hình như ở Quảng Châu TQ có cách xử lý 2B cũng vừa hay vừa vui, lại do mấy bác cựu chiến binh thực hiện với sự đồng ý của chính quyền: Người vi phạm gt trước, bị giữ phương tiện, trong thơi gian đó ra gác đường phát hiện người vi phạm khác để thế chổ thì mới được tha. Tìm không ra đóng phạt sau 24 giờ. Cách ghi hình phạt nguội cũng là cách hay nhưng chưa tác dụng lắm. Trật tự gt trong điều kiện hạ tầng kém, ý thức thấp qủa là bài toán khó nếu không muốn nói không lời giải mất rồi.
 
O.S.P.D
24/9/03
1.613
244
63
Sai Gon-Vietnam
RE: Phân luồng với 2 dải phân cách.

Thật ra, với thực trang giao thông hiện tại thì càng làm càng rối, cho nên chủ yếu vẫn cần phải giáo dục ý thức chấp hành luật giao thông của ngươì tham gia giao thông !. Nhưng mà hổng biết phải bắt đầu từ đâu vì nhìn đâu cũng thấy rối [8D][8D]
Tóm lại là RỐI QUÁ !:mad:
 
Hạng B2
16/11/05
289
73
0
65
RE: Phân luồng với 2 dải phân cách.

Kiểu của bác Phantan phân chia ra 2 dãy phân cách rất hợp với đường QL 0 có nhà mặt tiền. Có 2 điều bất tiện:

- Xe 4B nếu vô làn của mình sẽ chỉ phải chạy thẳng (0 được ghé vào lề, 0 được quay đầu chữ U, 0 được giữa đường hư xe nằm chình ình 1 đống giữa đường, dù muốn tắp vô lề để 0 cản trở lưu thông cũng 0 được vì có dãy phân cách, nhất là container hay xe tải cồng kềnh khác) cho tới khi nào có lối quẹo qua chỗ khác mới được quẹo, mà phải quẹo ra bằng cầu vượt hay đường hầm, chứ 0 bằng lối giao cắt với làn xe 2B, nếu 0 thì cũng loạn xì ngầu.

- Xe 2B tương tự, nếu giữa đồng không mông quạnh thì 0 cần vì ở đó lưu lượng GT thưa thớt, trong phố thị hay vùng ven thì cần vì đông đặc nghẹt, phải đi theo làn, nhưng xe 2B mất linh động giải phóng dt mặt đường (đang chạy trên trên lane 20 xe/chiều thì có vài 3 chiếc rẽ phải vô nhà thì 0 nói làm gì nhưng rẽ trái sang bên kia đường - VD nhà họ ở bên kia đường, lại ở giữa ngã 4 này đến ngã 4 kia chứ 0 ngay ngã 4, thì họ phải đi thẳng cho đến khi nào có lối rẽ sang trái mới được rẽ, mà cũng rẽ bằng lca62u vượt hoặc đường hầm, 0 rẽ bằng đường giao cắt với lane chạy thẳng của cả 4B và 2B.

Vậy ở đâu trên VN nì có con đường đủ rộng với mỗi bên (chiều) cho 4B (ít nhất là 3 lanes, 1 lane trong cùng cho xe hỏng giữa đường dừng khẩn cấp) và 2 lanes cho 2B, cách nhau 1 dãy phân cách cứng, ...có các lối rẽ bằng cầu vượt và đường hầm mà 0 có lane nào giao cắt với lane nào cả....Ở đâu có con đường lý tưởng vậy thì các Bác bảo E. E thà chịu hao xăng đi trên con đường này còn hơn là tiết kiệm được tí xăng đi trên những con đường từa lưa, loạn xí ngầu, ở đâu cũng là đường hẻm như hiện nay...

Trước hết các bác hãy giải "bài toán giao cắt" đi đã, có lời giải rồi, sau đó giải tới bài toán "ngân sách", có lời giải rồi, sau nữa ta giải tới bài toán "phân bổ", có lời giải rồi, sau nữa ta mới đi giải bài toán "công chánh", .... 1 cái ông UB An Toàn GT Quốc Gia bao gồm VP Chính Phủ, Bộ CA, Bộ GT, ... chả làm được cái gì, tới được đâu ...đâu các bác ạ!

E giải ra mấy câu hỏi thôi đã mệt quá rồi các bác ạ, E nghĩ xả hơi, mai lại giải tiếp.[:'(]