Chủ đề tương tự
In thì thông dụng, ít hao, máy êm thì chưa chắc vì chạy xăng khác chạy dầu
Evere thì hầm hố hơn, chạy đường trường bảo đảm hơn In, và dĩ nhiên là hao tài hơn
Bác phải căn cứ nhu cầu + túi tiền (đầu tư ban đầu và chi phí hàng năm) để quyết, hỏi anh em thì ......... chán chết luôn
Evere thì hầm hố hơn, chạy đường trường bảo đảm hơn In, và dĩ nhiên là hao tài hơn
Bác phải căn cứ nhu cầu + túi tiền (đầu tư ban đầu và chi phí hàng năm) để quyết, hỏi anh em thì ......... chán chết luôn
Last edited by a moderator:
oto moi nói:chào các bác.em đang tính ôm một em 7 chỗ đang suy nghĩ em EVERET máy dầu và em Ỉn.everet em thấy khoái hơn vì dáng đẹp nhưng nghe nói máy dầu đi máy ồn rung không êm.chi phí xửa chữa cao hơn máy xăng.phụ tùng đắt.rất mong bác nào rành về xe cộ xin chỉ giáo giùm em.cám ơn các bác nhiều .
* Everest:
- máy dầu ồn & rung đúng rồi Bác ! đi xe máy dầu để máy nổ mặc dầu xe ngừng tại chỗ nhưng người ngồi vẫn rất khó ngủ vì tựa đầu vào gối xe cứ rần rần ...
- Về mặt chí phí sửa chữa & phụ tùng đắt hay không em không biết, nhưng Ông Anh em có một chiếc Everest đời 2005 (loại Everest kiểu đầu tiên của FORD VN, kiểu dáng rất xấu) & 1 chiếc Innova, cả 2 đều mua mới. Everest đã chạy hơn 150k Km đến giờ này ngoài bảo dưỡng định kỳ ra chưa phải đụng đến con ốc, (tất nhiên e cũng có nghe đồn rằng 1 khi máy dầu đã đến tuổi bệnh rồi thì rất tốn tiền thuốc ... ) & ảnh đã thống kê chiếc Everest này có chi phí khai thác, sử dụng thấp hơn chiếc Innova của ảnh.
Vậy là có thể gạt đi cái lo lắng về: phụ tùng đắt, không bền(5 năm & hơn 150Km ko sửa chữa gì đủ chứng mình rồi! hơn nữa mê xe như Bác, không chắc chung thủy nổi hơn 5 năm với 1 chiếc xe )... hao xăng (Everest hao không hơn 10L dầu /100Km tính chung cho cả TP & ngoại ô đâu Bác! )
- Kiểu dáng mỗi người có sở thích riêng nhưng cái ông anh em kỵ nhất ở Innova là lúc mua về ko bao lâu ảnh đứng dựa vào xe, tôn của chiếc Innova móp vào, rời ra ..nó bung ra trở lại, & vì thân hình quá mỏng nên chạy nhanh cảm giác không an toàn & qua các đoạn dằn xóc tiếng dàn gằm kêu nghe khó chịu. Hơn nữa nội thất Innova chật hơn.
Ngược lại chiếc Everest đời đầu này ngoài máy dầu rần xe ra còn 1 nhược điểm mà em rất sợ: Chân côn quá nặng...đời sau bây giờ ko biết đã khắc phục nhược đểm này chưa.
Và nói công tâm thì khi lái trong TP em có cảm giác chiếc Innova nhẹ nhàng thoải mái hơn, lái Everest có cảm giác nặng nề hơn, chắc do chân côn, tay lái...đây cũng là ưu điểm đáng tham khảo của Innova nếu bác tự lái.
Tóm lại: Bác nên tự lái thử cả 2 chiếc này, không phải mỗi chiếc thử 1 vòng mà chạy càng lâu càng tốt (mượn xe & tham khảo kinh nghiệm người quen đang sử dụng 2 xe này) rồi tự đưa ra quyết định là đúng đắn nhất.
Last edited by a moderator:
Em chấm everest, vì ra đường trường sẽ trội hơn Ỉn!
Chỉ thua Ỉn ở sự êm ái khi qua Ổ gà mà thôi ( vì hệ thống treo sau dùng nhíp)
Còn Động cơ thì đương nhiên everest khi ngồi trong xe sẽ nghe thấy tiếng ồn nhỏ, nhưng mở nhạc lên là ok ngay!
Chỉ thua Ỉn ở sự êm ái khi qua Ổ gà mà thôi ( vì hệ thống treo sau dùng nhíp)
Còn Động cơ thì đương nhiên everest khi ngồi trong xe sẽ nghe thấy tiếng ồn nhỏ, nhưng mở nhạc lên là ok ngay!
Nếu bác lấy xe EVEREST mới đời 2010 trở lên em nghĩ chi phí sửa chữa đầu tiên là sẽ dành cho bọn em..
. Chi phí dành cho phần này là đắt nhất, những món khác không đáng ngại đâu bác. Đụng vào khoản này bác nào cũng
Chất lượng nhiên liệu ở VN mà sử dụng cho những em này .... Tuy nhiên nếu là xe mới thì cũng phải 2- 3 năm nữa khi đó biết đâu bác đã lên đời rồi
Last edited by a moderator:
bác làm em phân vân quá.mong chỉ giáo thêm.em thấy mọi người toàn trả lời chung chung.có bác nào là dân sửa xe hoặc từng đi sửa xe máy dầu rồi xin giúp e với.ADC COMMON RAIL nói:Nếu bác lấy xe EVEREST mới đời 2010 trở lên em nghĩ chi phí sửa chữa đầu tiên là sẽ dành cho bọn em... Chi phí dành cho phần này là đắt nhất, những món khác không đáng ngại đâu bác. Đụng vào khoản này bác nào cũngChất lượng nhiên liệu ở VN mà sử dụng cho những em này .... Tuy nhiên nếu là xe mới thì cũng phải 2- 3 năm nữa khi đó biết đâu bác đã lên đời rồi
1. Máy dầu đi tiết kiệm tiền nhiên liệu hơn máy xăng
2. Máy dầu ồn hơn và không bốc = máy xăng nhưng công nghệ máy dầu bây giờ tiên tiến, chả phân biệt được
3. Đến khi phải thay thế thì phụ tùng máy dầu đắt hơn máy xăng kha khá
Em chỉ bít có thế thôi ợ
2. Máy dầu ồn hơn và không bốc = máy xăng nhưng công nghệ máy dầu bây giờ tiên tiến, chả phân biệt được
3. Đến khi phải thay thế thì phụ tùng máy dầu đắt hơn máy xăng kha khá
Em chỉ bít có thế thôi ợ