Chủ đề tương tự
Bài này phải cho vào giáo trình dạy lấy bằng B1, B2 cho các con giời loi nhoi chạy xe con cóc biết sợ. À đưa vào thi lấy bằng A1, A2 luôn.
Trường hợp trên áp dụng luôn đúng ngay với cả Xe Buýt, xe bồn, xe trộn bê tông, ...nói chung thân thể mình so với các loại phương tiện trên như con kiến với con voi, vậy thì ..."tránh voi chẳng xấu mặt nào!?". Ra đường bực nhất là các bà, các chị ..., đã chạy song song với các loại phương tiện trên mà lại còn chạy rề rề như muốn làm bạn đường với nó vậy, haizzz.
Mình lúc nào chạy cũng tạo khoảng cách với xe lớn, khi vượt cont đá đèn 1 cái , còi vài cái , khi thấy khoảng trống phía trước an toàn, đạp thúc ga để vượt.
Một là đi sau ở khoảng cách 2-3m, Hai là vượt dứt khoát, với điều kiện phía trước đủ an toàn.
Trường hợp xe cont phía sau , luôn quan sát né qua làn khác, hoặc chạy tốc độ vừa phải để cont chạy chậm ở vận tốc an toàn, hoặc chạy thật nhanh để tránh xa.
Thường xuyên quan sát kính hậu, để tránh xe lớn bám đít
Một là đi sau ở khoảng cách 2-3m, Hai là vượt dứt khoát, với điều kiện phía trước đủ an toàn.
Trường hợp xe cont phía sau , luôn quan sát né qua làn khác, hoặc chạy tốc độ vừa phải để cont chạy chậm ở vận tốc an toàn, hoặc chạy thật nhanh để tránh xa.
Thường xuyên quan sát kính hậu, để tránh xe lớn bám đít
Nói chung gặp xe công thì tránh xa nó ra.
nhà e gần chành xe mỗi lần xe công ra vô lấy hết lái và đánh lái 2 lần mới vô hết và kẹt xe đoạn dài. Mà e ko hiểu sao bọn 2b cứ chen tới cho bằng được khi nó weo. Một hôm 1 a công full tải weo sắp ra cua thì bắt ngờ nổ lốp nghiên một bên. Nếu nó lật 1 cái e nghỉ nó thảm khóc như thế nào
nhà e gần chành xe mỗi lần xe công ra vô lấy hết lái và đánh lái 2 lần mới vô hết và kẹt xe đoạn dài. Mà e ko hiểu sao bọn 2b cứ chen tới cho bằng được khi nó weo. Một hôm 1 a công full tải weo sắp ra cua thì bắt ngờ nổ lốp nghiên một bên. Nếu nó lật 1 cái e nghỉ nó thảm khóc như thế nào
Chỉnh sửa cuối:
Vậy đi trên đường quốc lộ hoặc cao tốc. Nếu nó vượt cứ để nó vượt thôi phải không các bác? Hay là khi nó vượt em phải dừng lại hay giảm tốc độ cho nó vượt nhanh nhanh hay sao sao nhỉ :-o.
Em có vài dòng về xe cont , e đã kinh qua từ năm 1994 !
-1 thể lực lxe cont ,chạy suốt ngày đêm chầu trực ra vào cảng , áp lực bến bãi, ra đường thì công an, công nhân ... mệt mỏ sẽ sử lý chậm và ko nhạy , chưa nói đến tình huống vừa chạy vừa ngủ .
-2 xe lớn , quá tải . Phạm vi kiểm soát thân xe có rất nhiều điểm mù, xe cũ thắng kém , nhiều khi sợ mất đà ngại ko thắng, hoặc thắng gấp còng nguy hiểm hơn .
-3 lái xe nghiện hoặc có chất kích thích , trình độ kém , phụ xe lái đỡ ...
- 4 xe cont ko đc phép vào khu dân cư , chỉ đc đi ngoại ô, nhưng Việt Nam đi bất kể đường nào có thể, và còn tránh trạm thu phí kéo rồng rắn ...
-5 rất nhiêu ng nói khi lái ô tô mới bực mình mấy bác xe máy, vậy khi lái xe cont mới bực mình mấy bác xe con . Xe cont thì nặng lấy đà mãi mới lên đc , bác xe con tay lái yếu vượt cà giật cà giật nhừơng cũng dở mà ko nhường cũng chết, vậy các bác lxe con khi tránh vượt nhìn đường và lái dùm cả cho mấy bác xe cont nhé.
Đừng bao giờ cúp đầu xe cont hoạc dừng đột ngột, nếu tránh đc mình thì ng khác bị hoạ đó .
-1 thể lực lxe cont ,chạy suốt ngày đêm chầu trực ra vào cảng , áp lực bến bãi, ra đường thì công an, công nhân ... mệt mỏ sẽ sử lý chậm và ko nhạy , chưa nói đến tình huống vừa chạy vừa ngủ .
-2 xe lớn , quá tải . Phạm vi kiểm soát thân xe có rất nhiều điểm mù, xe cũ thắng kém , nhiều khi sợ mất đà ngại ko thắng, hoặc thắng gấp còng nguy hiểm hơn .
-3 lái xe nghiện hoặc có chất kích thích , trình độ kém , phụ xe lái đỡ ...
- 4 xe cont ko đc phép vào khu dân cư , chỉ đc đi ngoại ô, nhưng Việt Nam đi bất kể đường nào có thể, và còn tránh trạm thu phí kéo rồng rắn ...
-5 rất nhiêu ng nói khi lái ô tô mới bực mình mấy bác xe máy, vậy khi lái xe cont mới bực mình mấy bác xe con . Xe cont thì nặng lấy đà mãi mới lên đc , bác xe con tay lái yếu vượt cà giật cà giật nhừơng cũng dở mà ko nhường cũng chết, vậy các bác lxe con khi tránh vượt nhìn đường và lái dùm cả cho mấy bác xe cont nhé.
Đừng bao giờ cúp đầu xe cont hoạc dừng đột ngột, nếu tránh đc mình thì ng khác bị hoạ đó .
Gần nhà mình có cái đội xe thường có xe tải lớn và đầu kéo ra vô. Mà mỗi lần nó ra vô có 3 4 lơ ra xin đường. Vậy mà mấy ông mấy má 2b cứ áp sát lại gần chỉ mong nó hở ra 1 tí là lách qua. Đôi khi mình đứng từ xa quan sát mà cũng sợ cho tính mạng của họ.
Gặp bạn đồng đạo rồi! Y chang cách mình đang chạy ko sót 1 chữ! Cái mình thấy hay nhất trong hoàn cảnh kẹt xe/xe đông là chạy đè lại tốc độ vừa phải là rất an toàn luôn!Mình lúc nào chạy cũng tạo khoảng cách với xe lớn, khi vượt cont đá đèn 1 cái , còi vài cái , khi thấy khoảng trống phía trước an toàn, đạp thúc ga để vượt.
Một là đi sau ở khoảng cách 2-3m, Hai là vượt dứt khoát, với điều kiện phía trước đủ an toàn.
Trường hợp xe cont phía sau , luôn quan sát né qua làn khác, hoặc chạy tốc độ vừa phải để cont chạy chậm ở vận tốc an toàn, hoặc chạy thật nhanh để tránh xa.
Thường xuyên quan sát kính hậu, để tránh xe lớn bám đít