Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
để em lên hãng yêu cầu kiểm tra lại bộ heo cái và bộ coupen heo cái phải không bác???BachLong nói:Mình nghi ngờ xe bác bị xước thành xi lanh tổng phanh (heo cái), trước mình cũng bị y chang như bác: vài chục phát nhồi chả sao, lâu lâu đang đi đạp phanh lún sâu và ít ăn... Đã có lần xuống đèo phanh ăn yếu, nhồi mấy phát vẫn ko ăn thêm, báo hại mình phải quay đầu xe ngược lên dốc mới thoát (may mà ko có xe ngược chiều, và đường đèo rộng đủ lấy lái quay 180 độ, he he!). Tháo ra thấy xước, lý do vì các chú thợ cùi bắp chọc tu vít vào để lấy piston phanh ra, trượt 1 phát là đầu tu vít cào vào thành xi lanh gây xước. Sau mình phải tìm mua và thay xi lanh tổng phanh mới hết bệnh.
Cũng có thể bị nhão cupen tổng phanh nữa bác ạ, trường hợp này thì chỉ cần thay là được.
xe em là land cruiser già 2004 dùng hệ thống phanh có bơm dầu trợ lực hiện nhìn rất hoành tráng và phức tạp nên không biết con heo cái nằm chỗ nào nữa, để em vác lên hãng yêu cầu giống bác bảo rồi coi coi sao, thợ thầy giờ kém quá!BachLong nói:@bác ngtatliem: Vâng, bác cứ kiểm tra khu vực heo cái thật kỹ, có thể xi lanh bác xước nhẹ nên khó thấy, phải tháo, soi đèn thật rõ, kỹ nhé bác! Dầu phanh ko mất nhưng xi lanh xước hoặc piston ko khít (cupen hỏng) thì áp lực phanh sẽ ko đủ. Việc này phải làm thật kỹ, đừng để đến mức nguy hiểm như mình đã gặp phải! Trăm phát ăn, chỉ 1 phát ko ăn... ôi thôi!
Tiếng xịt khi đạp phanh thì bình thường, là tiếng gió của bầu trợ lực chân không đó bác.
bữa trước họ chỉ tháo và thay heo+cupen phanh trước cho em thôi chưa mở gì bên trên hết bác ạBachLong nói:@bác ngtatliem: Vâng, bác cứ kiểm tra khu vực heo cái thật kỹ, có thể xi lanh bác xước nhẹ nên khó thấy, phải tháo, soi đèn thật rõ, kỹ nhé bác! Dầu phanh ko mất nhưng xi lanh xước hoặc piston ko khít (cupen hỏng) thì áp lực phanh sẽ ko đủ. Việc này phải làm thật kỹ, đừng để đến mức nguy hiểm như mình đã gặp phải! Trăm phát ăn, chỉ 1 phát ko ăn... ôi thôi!
Tiếng xịt khi đạp phanh thì bình thường, là tiếng gió của bầu trợ lực chân không đó bác.