Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
Hi các bác
em có chiếc Land 2004 đi thì quá đã nhưng hay bị thế này nhờ các bác bắt bịnh dùm,e, đem lên hãng mấy chú thợ với chiên gia tư dấn nhồi thắng 1 hồi rồi bảo không sao đâu anh :)
xe chạy bình thường em đạp thắng lâu lâu lại bị tụt sâu hơn bình thường 1 phát, nhá lại thì hết và thắng ăn như thường. lúc bị thụt sâu thì có vẻ thắng không ăn lắm
xong vân chạy bon bon thắng 1 phát cũng lại thụt hơi sâu ( nhưng vẫn còn đè nặng chân và thắng vẫn ăn tuy không như lúc bình thường) và nhá lại thì ngon lành.
Mỗi lần đạp phanh lắng nghe thì em vẫn nghe thấy tiếng XỊT như bơm xe đạp nữa nhưng nhỏ thôi
Em đã về kiểm tra không phát hiện thấy chỗ xì dầu thắng và dầu thắng trong bình vẫn ở mức FULL
các bác nào rành về hệ thống thắng có trợ lực bằng bơm này chỉ có em là nó bị lỗi gì không và cách khắc phục ah
Em xin cảm ơn nhìu! Chúc các bác cuối tuần vui vẻ!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Mình nghi ngờ xe bác bị xước thành xi lanh tổng phanh (heo cái), trước mình cũng bị y chang như bác: vài chục phát nhồi chả sao, lâu lâu đang đi đạp phanh lún sâu và ít ăn... Đã có lần xuống đèo phanh ăn yếu, nhồi mấy phát vẫn ko ăn thêm, báo hại mình phải quay đầu xe ngược lên dốc mới thoát (may mà ko có xe ngược chiều, và đường đèo rộng đủ lấy lái quay 180 độ, he he!). Tháo ra thấy xước, lý do vì các chú thợ cùi bắp chọc tu vít vào để lấy piston phanh ra, trượt 1 phát là đầu tu vít cào vào thành xi lanh gây xước. Sau mình phải tìm mua và thay xi lanh tổng phanh mới hết bệnh.
Cũng có thể bị nhão cupen tổng phanh nữa bác ạ, trường hợp này thì chỉ cần thay là được.


 
Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
BachLong nói:
Mình nghi ngờ xe bác bị xước thành xi lanh tổng phanh (heo cái), trước mình cũng bị y chang như bác: vài chục phát nhồi chả sao, lâu lâu đang đi đạp phanh lún sâu và ít ăn... Đã có lần xuống đèo phanh ăn yếu, nhồi mấy phát vẫn ko ăn thêm, báo hại mình phải quay đầu xe ngược lên dốc mới thoát (may mà ko có xe ngược chiều, và đường đèo rộng đủ lấy lái quay 180 độ, he he!). Tháo ra thấy xước, lý do vì các chú thợ cùi bắp chọc tu vít vào để lấy piston phanh ra, trượt 1 phát là đầu tu vít cào vào thành xi lanh gây xước. Sau mình phải tìm mua và thay xi lanh tổng phanh mới hết bệnh.
Cũng có thể bị nhão cupen tổng phanh nữa bác ạ, trường hợp này thì chỉ cần thay là được.
để em lên hãng yêu cầu kiểm tra lại bộ heo cái và bộ coupen heo cái phải không bác???
Phần dưới em cho thay mới hết rồi nhưng bữa trước không sờ gì tới phần trên heo cái nên bác bắt bịnh chắc đúng 99% roài.
 
Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
Có bác nào bị bịnh giống em với bác BachLong nữa không ạ???

 
Hạng B2
23/8/09
285
324
63
Bác Bach Long 2 lần chẩn đ0án bệnh xe của em đúng như thánh . Lần này cũng vậy, xước xy-lanh heo cái là chắc như bắp :)
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
@bác ngtatliem: Vâng, bác cứ kiểm tra khu vực heo cái thật kỹ, có thể xi lanh bác xước nhẹ nên khó thấy, phải tháo, soi đèn thật rõ, kỹ nhé bác! Dầu phanh ko mất nhưng xi lanh xước hoặc piston ko khít (cupen hỏng) thì áp lực phanh sẽ ko đủ. Việc này phải làm thật kỹ, đừng để đến mức nguy hiểm như mình đã gặp phải! Trăm phát ăn, chỉ 1 phát ko ăn... ôi thôi!
Tiếng xịt khi đạp phanh thì bình thường, là tiếng gió của bầu trợ lực chân không đó bác.
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
@bác oainguyen: Hi, mình ko nhớ lần trước chẩn giúp bác vụ gì nhỉ? Lần này, món phanh, thì do là mình đã từng bị, thời gian đầu nghĩ tại cupen zỏm, toàn thay cupen (2 -3 tháng thay 1 lần) gara ko phát hiện ra, đến đợt xổ đèo phanh ko ăn mình mới quyết tâm tháo để tự kiểm tra, và thay luôn xi lanh tổng, giá cũng bèo vì là xe Hàn (600k bộ xi lanh cũ, còn rất tốt).
 
Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
BachLong nói:
@bác ngtatliem: Vâng, bác cứ kiểm tra khu vực heo cái thật kỹ, có thể xi lanh bác xước nhẹ nên khó thấy, phải tháo, soi đèn thật rõ, kỹ nhé bác! Dầu phanh ko mất nhưng xi lanh xước hoặc piston ko khít (cupen hỏng) thì áp lực phanh sẽ ko đủ. Việc này phải làm thật kỹ, đừng để đến mức nguy hiểm như mình đã gặp phải! Trăm phát ăn, chỉ 1 phát ko ăn... ôi thôi!
Tiếng xịt khi đạp phanh thì bình thường, là tiếng gió của bầu trợ lực chân không đó bác.
xe em là land cruiser già 2004 dùng hệ thống phanh có bơm dầu trợ lực hiện nhìn rất hoành tráng và phức tạp nên không biết con heo cái nằm chỗ nào nữa, để em vác lên hãng yêu cầu giống bác bảo rồi coi coi sao, thợ thầy giờ kém quá!

 
Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
BachLong nói:
@bác ngtatliem: Vâng, bác cứ kiểm tra khu vực heo cái thật kỹ, có thể xi lanh bác xước nhẹ nên khó thấy, phải tháo, soi đèn thật rõ, kỹ nhé bác! Dầu phanh ko mất nhưng xi lanh xước hoặc piston ko khít (cupen hỏng) thì áp lực phanh sẽ ko đủ. Việc này phải làm thật kỹ, đừng để đến mức nguy hiểm như mình đã gặp phải! Trăm phát ăn, chỉ 1 phát ko ăn... ôi thôi!
Tiếng xịt khi đạp phanh thì bình thường, là tiếng gió của bầu trợ lực chân không đó bác.
bữa trước họ chỉ tháo và thay heo+cupen phanh trước cho em thôi chưa mở gì bên trên hết bác ạ
Xong rồi còn bảo em ngon rồi anh, không sao đâu, má ơi!
 
Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
hỏi mấy chiên gia bảo xe em có bơm dầu trợ lục thắng thôi chứ hỏng có heo cái bác BachLong ơi, huhuhu