Chủ đề tương tự
Sau tai nạn xe mất thắng máy bác hỏi liên quan tới thắng nhiều nè ... bác cứ nghe kỷ thuật đi cho an toàn
Theo quy chuẩn QCVN hiện hành thì:
Hệ thống phanh chính dẫn động khí nén phải đáp ứng các yêu cầu sau:
+ Bình chứa khí nén phải đủ số lượng và đáp ứng các tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6153 ÷ TCVN 6156 “Bình chịu áp lực” hoặc các tiêu chuẩn tương ứng của nước ngoài;
+ Các van đầy đủ, hoạt động bình thường;
+ Sau 8 lần tác động toàn bộ hành trình bàn đạp phanh của hệ thống phanh chính, độ giảm áp suất trong bình chứa khí nén không được quá 4 kG/cm2. Việc thử phải được thực hiện theo các yêu cầu sau:
- Mức năng lượng (áp suất khí nén) ban đầu trong bình chứa khí nén được quy định bởi nhà sản xuất. Nó phải đạt mức để đạt được hiệu quả phanh đã quy định của hệ thống phanh chính;
- Không nạp thêm cho bình chứa khí nén trong quá trình thử. Ngoài ra phải cách ly bình chứa khí nén cho phanh chính với bình chứa khí nén cho các thiết bị phụ trợ.
Mời các bác tham khảo.
Hệ thống phanh chính dẫn động khí nén phải đáp ứng các yêu cầu sau:
+ Bình chứa khí nén phải đủ số lượng và đáp ứng các tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6153 ÷ TCVN 6156 “Bình chịu áp lực” hoặc các tiêu chuẩn tương ứng của nước ngoài;
+ Các van đầy đủ, hoạt động bình thường;
+ Sau 8 lần tác động toàn bộ hành trình bàn đạp phanh của hệ thống phanh chính, độ giảm áp suất trong bình chứa khí nén không được quá 4 kG/cm2. Việc thử phải được thực hiện theo các yêu cầu sau:
- Mức năng lượng (áp suất khí nén) ban đầu trong bình chứa khí nén được quy định bởi nhà sản xuất. Nó phải đạt mức để đạt được hiệu quả phanh đã quy định của hệ thống phanh chính;
- Không nạp thêm cho bình chứa khí nén trong quá trình thử. Ngoài ra phải cách ly bình chứa khí nén cho phanh chính với bình chứa khí nén cho các thiết bị phụ trợ.
Mời các bác tham khảo.
Hạn chế tối đa việc dùng phanh khi đổ đèo, không rà phanh quá lâu (nghĩa là lâu hơn so với khi bạn rà phanh trên đường bằng). Nói chung sau khi xuống đèo mà không nghe mùi khét, má phanh và đĩa phanh không quá nóng/bốc khói thì có nghĩa là bạn đã sử dụng phanh hợp lý.
Trường hợp bác nói là xe số sàn (MT), còn số tự động (AT) thì làm sao được?lebaoanh nói:Thường thì các cụ có nguyên tắc : lên đèo dùng số nào thì xuống đèo dùng số đó. sử dụng số nhỏ để hạn chế tốc độ
Xe số tự động nếu để D xuống đèo mà cảm thấy không an toàn vì phải rà thắng quá nhiều thì nên chuyển cần số qua các nấc D1/D2/L hoặc là chế độ +/- nếu có.MEXEHANGHIEU nói:Trường hợp bác nói là xe số sàn (MT), còn số tự động (AT) thì làm sao được?lebaoanh nói:Thường thì các cụ có nguyên tắc : lên đèo dùng số nào thì xuống đèo dùng số đó. sử dụng số nhỏ để hạn chế tốc độ
nếu không có máy cái kia chỉ có D không thì sau. Mitsu có chiếc lancer 1.6 hộp số vô cấp chỉ có D không biết để đèo thế nào