Hỏi/Đáp Kỹ Thuật phanh, phanh, phanh!!!

Hạng C
15/6/04
820
12
0
xe của em có hiện tượng mất phanh khi chạy tốc độ cao, nếu đạp mạnh phanh thì nó dừng lại tốt, nhưng khi rà phanh thường bị hổng chân, bàn đạp phanh hoàn toàn ko cảm thấy áp lực, đạp kịch sàn mà xe ko dừng, lúc đó phải nhồi phanh thêm 1,2 phát nữa mới ăn.
Nếu dừng tại chỗ mà đạp mạnh chân phanh thì bình thường, nhưng nếu đạp thật nhẹ nhàng và từ từ đẩy chân phanh xuống (thật chậm) thì bàn đạp phanh cũng từ từ trôi xuống cho đến khi nào chạm sàn [&:]
Vì vậy đi đường rất nguy hiểm, rà phanh thì dễ húc đít xe trước mà nhồi phanh thì dễ toác mông vì xe sau :(:(
Sáng nay em mang ra gara, đã phát hiện thấy cúppen sau bên phụ đã kém (loang dầu trong cụm phanh) -> thay mà ko hết. kiểm tra bình dầu phanh thì bẩn ơi là bẩn, chú thợ đoán chất bẩn có thể làm dầu ko xuống hết khi đạp nhẹ, áp lực yếu, đang thay tiếp cúp pen tổng phanh. Chưa biết kết quả (tính đến thời điểm 15h hôm nay :p)
Theo các bác còn nguyên nhân nào khác dẫn đến tình trạng trên ko ?
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: phanh, phanh, phanh!!!

Không những Heo con mà cả Heo cái cũng không đảm bảo kín , bác nên làm lại luôn cho an toàn , nếu tuột dầu cụm sau thì khả năng là bây giờ xe bác chỉ còn tác dụng phanh ở trục trước ( Phanh dầu thường thiết kế 2 kênh độc lập để nâng cao an toàn ) , nên giật sượng là dễ hiểu ! Phanh phải nhồi mới ăn là do dầu tràn ngược qua phớt khi áp lực cao !
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: phanh, phanh, phanh!!!

Chắc chắn là do Cup Pen tổng phanh rồi bác ạ...! Khi bác đạp gấp, áp lực dầu lớn làm cho môi Cup pen bị bung ra ép sát thành xilanh nên kín tạm thời, còn khi đạp nhẹ và chậm thì áp lực dầu nhỏ, dầu sẽ luồn qua bằng chỗ hỏng của cup pen mà làm tuột phanh...
Ở xe bác, em thấy có tình trạng dầu bị đen bẩn, em đoán là Piston đã bị "đâm" méo nên mài mòn và ra bột nhôm, nếu thật như vậy thì bác phải kiểm tra lại cơ cấu phanh xem có sai lệch gì không, vì nếu để tiếp diễn tình trạng này thì Cup Pen rất nhanh hỏng và thành xilanh phanh tổng sẽ bị mòn vẹt một bên, phải đóng Chemise hay thay mới đó bác...
Chúc bác vui, mau chữa hết bệnh cho em nó nhé...!
 
Hạng C
15/6/04
820
12
0
RE: phanh, phanh, phanh!!!

Trích đoạn: Automatic

Chắc chắn là do Cup Pen tổng phanh rồi bác ạ...! Khi bác đạp gấp, áp lực dầu lớn làm cho môi Cup pen bị bung ra ép sát thành xilanh nên kín tạm thời, còn khi đạp nhẹ và chậm thì áp lực dầu nhỏ, dầu sẽ luồn qua bằng chỗ hỏng của cup pen mà làm tuột phanh...
Ở xe bác, em thấy có tình trạng dầu bị đen bẩn, em đoán là Piston đã bị "đâm" méo nên mài mòn và ra bột nhôm, nếu thật như vậy thì bác phải kiểm tra lại cơ cấu phanh xem có sai lệch gì không, vì nếu để tiếp diễn tình trạng này thì Cup Pen rất nhanh hỏng và thành xilanh phanh tổng sẽ bị mòn vẹt một bên, phải đóng Chemise hay thay mới đó bác...
Chúc bác vui, mau chữa hết bệnh cho em nó nhé...!
Liệu chất bẩn có thể nào xâm nhập từ bên ngoài ko bác sỹ ?
 
Hạng D
8/6/07
2.097
21
38
Sông Bé
RE: phanh, phanh, phanh!!!

thay cupen gấp gấp !!! nguy hiểm quá !!![:eek:][:eek:][:eek:] (nếu có tiền thay heo mới luôn cho chắc)
 
Hạng C
15/6/04
820
12
0
RE: phanh, phanh, phanh!!!

cuppen thì đã thay, tạm thời là ổn định, em hy vọng nó tồn tại lâu dài [8|]
nhưng các bác nói heo là cái quái gì vậy (sozy vì em hiểu lắm tiếng ở trỏng) có phải cái để lồng cuppen vào ko ? giá cả nó thế nào hả các bác (hỏi phòng xa trước :D)