RE: Phanh ( Thắng ) ABS hiệu quả nhất khi nào?
Ý ! Sém quên..Cái hình trên là của HT ABS thiết kế chung,nên nhìn nó rối rắm quá , lọai Thiết kế rời nhìn thoáng đãng hơn ,nhưng mà tui không có hinh..Còn tự vẽ để trình bày thi...Thà chết còn sướng hơn !!!
Ý ! Sém quên..Cái hình trên là của HT ABS thiết kế chung,nên nhìn nó rối rắm quá , lọai Thiết kế rời nhìn thoáng đãng hơn ,nhưng mà tui không có hinh..Còn tự vẽ để trình bày thi...Thà chết còn sướng hơn !!!
RE: Phanh ( Thắng ) ABS hiệu quả nhất khi nào?
Giời ạ...
bác vào đây đọc nha
http://www.otosaigon.com/forum/tm.asp?m=1353&mpage=1&key=PhanhՉ
Giời ạ...
bác vào đây đọc nha
http://www.otosaigon.com/forum/tm.asp?m=1353&mpage=1&key=PhanhՉ
RE: Phanh ( Thắng ) ABS hiệu quả nhất khi nào?
Thế theo ý Bác thì việc đạp thắng theo thói quen là nhắp nhắp Pedal Phanh có nên chăng , nhiều người vẫn làm như vậy, như vậy thì có hại hay có lợi gì không hở Bác?
Thế theo ý Bác thì việc đạp thắng theo thói quen là nhắp nhắp Pedal Phanh có nên chăng , nhiều người vẫn làm như vậy, như vậy thì có hại hay có lợi gì không hở Bác?
RE: Phanh ( Thắng ) ABS hiệu quả nhất khi nào?
Chẳng hại gì hết. hệ thống ABS chỉ họat động khi xe đang ở vận tốc cao thôi (thường thì trên 60km/h)
Chẳng hại gì hết. hệ thống ABS chỉ họat động khi xe đang ở vận tốc cao thôi (thường thì trên 60km/h)
RE: Phanh ( Thắng ) ABS hiệu quả nhất khi nào?
Thắng ABS đạp nhắp nhắp không hại gì hết hở Bac..?! Để tui bữa nay rảnh coi các bài của Bác và lục sách cũ nghiền nghẫm thêm chút , có gì hay lại lôi ra " Thảo Lựng " tiếp , vì tui thấy ở VN nhiều xe xài ABS hay bị hư ( Hay là tại tui chủ quan mà nghĩ như vậy !!)
Thắng ABS đạp nhắp nhắp không hại gì hết hở Bac..?! Để tui bữa nay rảnh coi các bài của Bác và lục sách cũ nghiền nghẫm thêm chút , có gì hay lại lôi ra " Thảo Lựng " tiếp , vì tui thấy ở VN nhiều xe xài ABS hay bị hư ( Hay là tại tui chủ quan mà nghĩ như vậy !!)
RE: Phanh ( Thắng ) ABS hiệu quả nhất khi nào?
Ở trong bài này thì họ lại nói là không nên nhắp nhăp.nhưng không giải thích tại sao.thế mới tức Bác a..
http://vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2002/12/3B9C2E3A/
Ở trong bài này thì họ lại nói là không nên nhắp nhăp.nhưng không giải thích tại sao.thế mới tức Bác a..
http://vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2002/12/3B9C2E3A/
RE: Phanh ( Thắng ) ABS hiệu quả nhất khi nào?
Đối với các xe có hệ thống kiểm sóat độ bám đường (traction control) thì khi bật hệ thống này lên thì tụi nó sẽ làm nhiễu ABS (vì tụi nó sẽ làm các bánh có thể quay với vận tốc khác nhau - để chống trượt và sa lầy) vậy khi bật traction control thì hình như ABS mất tác dụng và ở một số xe có cả 2 hệ thống này thì khi đạp thắng lập tức TC bị vô hiệu hóa (giành quyền ưu tiên cho ABS)
Cho nên xe bác nào xịn quá thì đừng bật TC lên khi chạy bình thường vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến ABS đấy nhé
Em nói đúng không các bác?
Đối với các xe có hệ thống kiểm sóat độ bám đường (traction control) thì khi bật hệ thống này lên thì tụi nó sẽ làm nhiễu ABS (vì tụi nó sẽ làm các bánh có thể quay với vận tốc khác nhau - để chống trượt và sa lầy) vậy khi bật traction control thì hình như ABS mất tác dụng và ở một số xe có cả 2 hệ thống này thì khi đạp thắng lập tức TC bị vô hiệu hóa (giành quyền ưu tiên cho ABS)
Cho nên xe bác nào xịn quá thì đừng bật TC lên khi chạy bình thường vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến ABS đấy nhé
Em nói đúng không các bác?
RE: Phanh ( Thắng ) ABS hiệu quả nhất khi nào?
AST( traction control ) hoạt động ko ảnh hưởng gì đến ABS đâu bác ạ, khi đạp thắng thì ABS luôn được ưu tiên, tuy nhiên nếu chạy bình thường thì ko nên bật AST làm gì, độ tăng tốc của xe sẽ giảm và máy có cảm giác đì hơn
AST( traction control ) hoạt động ko ảnh hưởng gì đến ABS đâu bác ạ, khi đạp thắng thì ABS luôn được ưu tiên, tuy nhiên nếu chạy bình thường thì ko nên bật AST làm gì, độ tăng tốc của xe sẽ giảm và máy có cảm giác đì hơn
RE: Phanh ( Thắng ) ABS hiệu quả nhất khi nào?
To Bác Hoatran:
Với ABS thời nay thì sẽ có tác động ngay cả khi tốc độ rất thấp. Trong Catalog xe GALA nói là ABS có tác động khi V>15km/h. Tôi nghĩ vậy là hợp lý bởi tác dụng của ABS là (1) chống bó cứng và (2) giảm quảng đường phanh. Nếu trên 60km mới có tác dụng thì thật rất nguy hiểm.
Vấn đề cách đạp phanh khi phanh xe : Đối với xe có ABS thì nhấp chân là thừa và sẽ làm giảm hiệu quả tác động của ABS. Khi xe có ABS thì nên giữ nguyên lực đạp phanh. Còn đối với xe không có ABS thì phương pháp này nên áp dụng ( để tạo ra kiểu phanh bóp - nhả của má phanh vào đĩa như xe ABS).
To Bác Hoatran:
Với ABS thời nay thì sẽ có tác động ngay cả khi tốc độ rất thấp. Trong Catalog xe GALA nói là ABS có tác động khi V>15km/h. Tôi nghĩ vậy là hợp lý bởi tác dụng của ABS là (1) chống bó cứng và (2) giảm quảng đường phanh. Nếu trên 60km mới có tác dụng thì thật rất nguy hiểm.
Vấn đề cách đạp phanh khi phanh xe : Đối với xe có ABS thì nhấp chân là thừa và sẽ làm giảm hiệu quả tác động của ABS. Khi xe có ABS thì nên giữ nguyên lực đạp phanh. Còn đối với xe không có ABS thì phương pháp này nên áp dụng ( để tạo ra kiểu phanh bóp - nhả của má phanh vào đĩa như xe ABS).