Chủ đề tương tự
Pó tay bác ui. Nhưng cho đến giờ (tương lai chưa rõ nghe), các đinh tặc chủ yếu "ăn" xe 2B, nển rải đinh phần đường 2B. Bác đi 4B cứ đi đúng làn là ít khả năng dính đinh. Còn về nguyên tắc, tránh đi xuống các ổ voi ổ gà là nơi tập trung nhiều "vật thể lạ", đường đang thi công dở, cạnh các công trình XD. Nói chung cũng chẳng tránh đc hết nhưng cố gắng tối đa cho lành...
Tránh đinh cho 4B, em có mấy kinh nghiệm nho nhỏ:
Không chạy sát lề trái với đường có dải phân cách cứng, đó là nơi nhiều thứ rác rưởi tập trung. Cán đinh xe chỉ xẹp với các loại đinh vít, boulon (do gai vặn làm thoát hơi) nhưng những loại này lại được xi sáng dể thấy, cán xem như xong. Còn đinh đóng gổ rì sét khó thấy, cán dính kệ vì chưa xì và cũng khó phát hiện. Nói chung hên xui.
Không chạy sát lề trái với đường có dải phân cách cứng, đó là nơi nhiều thứ rác rưởi tập trung. Cán đinh xe chỉ xẹp với các loại đinh vít, boulon (do gai vặn làm thoát hơi) nhưng những loại này lại được xi sáng dể thấy, cán xem như xong. Còn đinh đóng gổ rì sét khó thấy, cán dính kệ vì chưa xì và cũng khó phát hiện. Nói chung hên xui.
Tránh đinh??? Mắt các bác tinh gớm. em thì chịu, tránh đc các chướng ngại vật, ổ gà ổ voi đã là giỏi rồi. Gì chứ tránh ... đinh thì em chịu. Hên xui thôi. Được cái các xe đời mới bây giờ cũng chịu đc đinh, sau khi bị xiên ít khi xẹp tại chỗ.
2say mới biết Xe cán phải cái đinh bình thường vẫn chạy được vài ba chục km. Ý 2say nói đến là ĐINH của ai đó cố ý làm rơi trên đường để làm thủng bánh xe. Loại ĐINH này xoăn, cong, để thoát hơi nhanh lắm, xuyên phát là xì và bánh bẹp ngay.
Đi đường mà tập trung tìm kiếm đinh để tránh thì em chịu thôi, nhiều khi đang chạy đến gần thấy hòn đá cở 4x6 cũng không dám lách vì sợ vớt xe máy bên phụ lắm. Đi xe hơi tốc độ thường cao nên phải canh từ xa, gặp cái gì to to thì mới chuẩn bị kịp liếc ngang liếc dọc mới dám đánh lái để tránh.
2say nói:2say mới biết Xe cán phải cái đinh bình thường vẫn chạy được vài ba chục km. Ý 2say nói đến là ĐINH của ai đó cố ý làm rơi trên đường để làm thủng bánh xe. Loại ĐINH này xoăn, cong, để thoát hơi nhanh lắm, xuyên phát là xì và bánh bẹp ngay.
Loại đinh "xoăn, cong" thì em chưa gặp nên không biết !!!!
Nhưng hiểm nhất là loại mẩu thừa các thanh thép hình (L,I,U,V) cắt vát. Năm ngoái em đi Thanh Hoá bằng xe Parejo, đi qua một xưởng cắt thép tư nhân nổ cả 2 lốp bên phụ mới mệt chứ. Xe chỉ có một lốp sơ cua, nhờ mua và lắp được đủ 2 lốp mà về mất 1,5 ngày. Vừa tốn xiền vừa mệt, nhưng cũng là "hên xui" thôi chứ đường đó cũng nhiều xe qua