Trao đổi với Tuổi Trẻ, Tiến sĩ LÊ HỒNG SƠN - nguyên Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, Bộ Tư pháp - khẳng định như vậy và cho rằng “quy định này cũng giống như quy định đi xe không chính chủ bị phạt trước đây”.
* Ông đánh giá thế nào về tính cần thiết để buộc người tham gia giao thông phải mang theo giấy đăng ký xe bản gốc?
- Tôi thấy đó là quy định được đặt ra để xử phạt một cách máy móc. Người dân đang lưu thông trên đường, không hiểu CSGT cần giấy chứng nhận đăng ký bản gốc để làm gì?
Trước đây, trong rất nhiều cuộc họp với các bộ ngành về việc xử phạt xe chính chủ, tôi đã nhấn mạnh người điều khiển phương tiện giao thông chỉ cần mang theo giấy phép lái xe. Với ôtô cần thêm giấy kiểm định...
Khi nào cần chứng minh quyền sở hữu mới yêu cầu xuất trình giấy đăng ký xe. Còn xử phạt người dân khi họ chỉ có bản photo chứng thực đăng ký xe mà không có bản gốc, theo tôi là làm khó dân...
* Ông đánh giá thế nào về tính cần thiết để buộc người tham gia giao thông phải mang theo giấy đăng ký xe bản gốc?
- Tôi thấy đó là quy định được đặt ra để xử phạt một cách máy móc. Người dân đang lưu thông trên đường, không hiểu CSGT cần giấy chứng nhận đăng ký bản gốc để làm gì?
Trước đây, trong rất nhiều cuộc họp với các bộ ngành về việc xử phạt xe chính chủ, tôi đã nhấn mạnh người điều khiển phương tiện giao thông chỉ cần mang theo giấy phép lái xe. Với ôtô cần thêm giấy kiểm định...
Khi nào cần chứng minh quyền sở hữu mới yêu cầu xuất trình giấy đăng ký xe. Còn xử phạt người dân khi họ chỉ có bản photo chứng thực đăng ký xe mà không có bản gốc, theo tôi là làm khó dân...
Haizzzz, mất công đọc nguyên bài (với thông tin đã được nhiều người phân tích trước đó rồi), cuối cùng vẫn là...chờ (không biết đến khi nào). Án treo vẫn còn lơ lững trên đầu với các xe thế chấp giấy tờ.
Thường mấy ông về hưu thì nói vừa lòng dư luận lắm, còn mấy ông tại chức thì.... hỡi ôi...Trao đổi với Tuổi Trẻ, Tiến sĩ LÊ HỒNG SƠN - nguyên Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, Bộ Tư pháp - khẳng định như vậy và cho rằng “quy định này cũng giống như quy định đi xe không chính chủ bị phạt trước đây”.
* Ông đánh giá thế nào về tính cần thiết để buộc người tham gia giao thông phải mang theo giấy đăng ký xe bản gốc?
- Tôi thấy đó là quy định được đặt ra để xử phạt một cách máy móc. Người dân đang lưu thông trên đường, không hiểu CSGT cần giấy chứng nhận đăng ký bản gốc để làm gì?
Trước đây, trong rất nhiều cuộc họp với các bộ ngành về việc xử phạt xe chính chủ, tôi đã nhấn mạnh người điều khiển phương tiện giao thông chỉ cần mang theo giấy phép lái xe. Với ôtô cần thêm giấy kiểm định...
Khi nào cần chứng minh quyền sở hữu mới yêu cầu xuất trình giấy đăng ký xe. Còn xử phạt người dân khi họ chỉ có bản photo chứng thực đăng ký xe mà không có bản gốc, theo tôi là làm khó dân...
Chỉnh sửa cuối:
theo em thấy bộ tư pháp nói CSGT xử lý là đúng luật, ngân hàng giữ cavet gốc cũng đúng luật và ông Cục trưởng Cục Quản lý xử lý VPHC và theo dõi thi hành pháp luật Đặng Thanh Sơn đã nói “Pháp luật chưa thống nhất đồng bộ, chưa bảo đảm rõ ràng, minh bạch để ai cũng hiểu giống nhau”. Như vậy nó có quyền lập BB mình, còn mình có quyền không thực hiện theo BB của nó vì ai cũng đúng luật hết mà lị
Ngụy biện.theo em thấy bộ tư pháp nói CSGT xử lý là đúng luật, ngân hàng giữ cavet gốc cũng đúng luật và ông Cục trưởng Cục Quản lý xử lý VPHC và theo dõi thi hành pháp luật Đặng Thanh Sơn đã nói “Pháp luật chưa thống nhất đồng bộ, chưa bảo đảm rõ ràng, minh bạch để ai cũng hiểu giống nhau”. Như vậy nó có quyền lập BB mình, còn mình có quyền không thực hiện theo BB của nó vì ai cũng đúng luật hết mà lị
CSGT phạt đúng luật thì ta phải nộp phạt.
Ta có quyền giao cavet cho ngân hàng thì phải để xe ở nhà.
Chả liên quan gì đến việc nộp phạt cả.