Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Phễu lọc dầu hay các-te

Hạng C
23/9/04
565
4
18
57
Interstate Highway
Đầu năm đã phải gặp xui xẻo wá bác sỹ ơi. Sáng nay về bên quê bà chị lớn em tống cả nhà lên (8 người lớn và 4 trẻ con- thấy Pre lợi thật). đi đường gặp cục đá to giữa đường em chủ quan như mọi khi không thèm tránh nào ngờ khi đi qua nghe CỤC một cái thật lớn. cố lết được 10km về tới nhà. khi dừng xe tắt máy thấy dầu chảy ra quá trời dưới gầm xe. một lát sau khi cơm nước xong em thăm dầu thì khô không còn 1 giọt. đành phải kêu taxi để chở nhà vợ lớn về tp và xe cứu hộ để cõng vợ bé về gara. Đến thứ 2 gara mới làm việc. Hỏi chú em làm tài xế chuyên nghiệp thì nói là có thể thủng phễu lọc dầu hoặc vỡ các-te. nếu bị 1 trong 2 cái đó thì cái nào nặng hơn và tốn kém khoảng nhiêu để thay thế/sửa chữa? thứ 2 này em phải ra gara rồi. em post 2 cái hình "khi đi trai tráng khi về bủng beo" để các bác tham khảo.
Dầu chảy đầy gầm xe cỡ 3 chai lavie
DSC00986.jpg

Kéo vợ 2 lên lưng anh chàng cứu hộ
DSC01002.jpg
 
Tập Lái
11/2/05
8
0
0
Gò Vấp - Saigon
RE: Phễu lọc dầu hay các-te

Đầu năm xui quá Bác nhỉ ! Em thích con Premacy này lắm , có ..Xiền là đổi Nó đấy ! Cho em hỏi cảm nhận của Bác đi xe này thế nào ?:D;)
 
Hạng B2
28/5/04
181
3
16
RE: Phễu lọc dầu hay các-te

Xin chia buồn với bác Hay Sờ :(
Bác bắt em nó cõng nặng quá, 8 mạng thì xe tăng nó còn sập bác ơi

Bác gì định mua Premacy vào mục Mazda mà xem, nhiều lắm:

Qua ý kiến chung của các thành viên thì đây là mẫu xe lý tưởng cho việc sử dụng trong gia đình. Kiểu dáng xe nhỏ gọn tiện cho việc sử dụng trong thành phố, nội thất rộng rãi và băng ghế thứ ba có thể xếp lại và tiện dụng cho việc đi chợ cho quý bà là chứa được nhiều hàng hóa. Xe được trang bị động cơ 4 máy, 1.8 lít và bốn số tự động (động cơ của Premacy cũng được trang bị cho xe Ford Laser 1.8AT), xe tăng tốc trong khoảng cách ngắn khá nhanh, tăng tốc từ 0-100km thì mất khoảng 15 giây. Xe bám đường khá tốt, hệ thống thắng ABS hoạt động hiệu quả và có cảm giá khá an toàn khi thử phanh gấp. Điểm yếu của xe là gầm thấp vì khi chạy qua các đường ghồ ghề thì phải cận thận. Độ cách âm của xe được đánh giá là khá êm
 
Hạng C
23/9/04
565
4
18
57
Interstate Highway
RE: Phễu lọc dầu hay các-te

Trích đoạn: thuthaosaigon

Đầu năm xui quá Bác nhỉ ! Em thích con Premacy này lắm , có ..Xiền là đổi Nó đấy ! Cho em hỏi cảm nhận của Bác đi xe này thế nào ?:D;)
Hài lòng từ trước tới hôm nay. GẦM THẤP WÁ.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Phễu lọc dầu hay các-te

Lọc dầu (nhớt!) là chi tiết thay định kỳ nên khá rẻ tiền, có điều là nó hầu như rất khó bị vỡ vì nếu nó vỡ được thì chắc là tiêu luôn cái Lốc máy rùi....!
Em nghĩ là 90% là xe bác chỉ bị lủng cái Các te như ai đó đã nói với bác, việc này coi ghê gớm vậy chứ nếu sửa chỉ khỏang vài giờ là xong thôi...! CHỉ cần nâng xe lên cao, xả sạch dầu, tháo hẳn cái cac te ra (rất nhiều con bulon bé bé, cỡ 6-8 ly!) và xem nó hỏng chỗ nào thì sửa sang( gò, hàn..) lại, nếu nó tệ quá thì mua miếng mới rồi thay Joint, lắp vô lại....!:)
10% còn lại là bị vỡ Block hộp số, vụ này thì đau đời lắm, nhưng mà xe bác vẫn chạy được và bị hụt dầu máy không thôi thì chắc là không phải đâu, bác yên tâm
LƯU Ý CÁC BÁC : nếu không may bị như bác Haisnguyen thì không nên lê lết đi đâu cả nhé, rất có thể việc bé hóa ra to đó, xe bị chảy hết dầu thì chuyện gì xảy ra với cái máy chắc ai cũng biết....!
 
VW confirmed
Hạng C
11/2/04
524
7.091
113
53
SG
RE: Phễu lọc dầu hay các-te

hồi trứoc em cũng bị như vậy .Nhưng ác một cái là bị giữa đồng không hui quạnh nữa chứ [:eek:] .Nghe cái cạch ,chạy một chút thì đèn báo hết nhớt ,hỏang hồn nhảy xuống thì ko còn một giọt .Làm phải bắt honda ôm đi mua 10 l nhớt về vừa chạy vừa châm .Tới khi kiềm ra gara thì cũng vừa tèo :mad:,.Không biết như vậy có tiêu cái máykhông nữa .Máy xe em chỉ dùng có 3 l thôi á
 
O.S.P.D
24/9/04
2.325
19
38
Hồ Chí Minh
RE: Phễu lọc dầu hay các-te

Đau quá nhỉ, ngày Tết nhất mà gặp chuyện này thì sui xẻo lắm :(, bao giờ bác hai sờ sửa xe xong thì nhớ báo cho ae biết bệnh và tổng thiệt hại nhé. Xin chia buồn cùng với bác
 
Hạng C
23/9/04
565
4
18
57
Interstate Highway
RE: Phễu lọc dầu hay các-te

Trích đoạn: Automatic
Lọc dầu (nhớt!) là chi tiết thay định kỳ nên khá rẻ tiền, có điều là nó hầu như rất khó bị vỡ vì nếu nó vỡ được thì chắc là tiêu luôn cái Lốc máy rùi....!
Em nghĩ là 90% là xe bác chỉ bị lủng cái Các te như ai đó đã nói với bác, việc này coi ghê gớm vậy chứ nếu sửa chỉ khỏang vài giờ là xong thôi...! CHỉ cần nâng xe lên cao, xả sạch dầu, tháo hẳn cái cac te ra (rất nhiều con bulon bé bé, cỡ 6-8 ly!) và xem nó hỏng chỗ nào thì sửa sang( gò, hàn..) lại, nếu nó tệ quá thì mua miếng mới rồi thay Joint, lắp vô lại....!:)
10% còn lại là bị vỡ Block hộp số, vụ này thì đau đời lắm, nhưng mà xe bác vẫn chạy được và bị hụt dầu máy không thôi thì chắc là không phải đâu, bác yên tâm
LƯU Ý CÁC BÁC : nếu không may bị như bác Haisnguyen thì không nên lê lết đi đâu cả nhé, rất có thể việc bé hóa ra to đó, xe bị chảy hết dầu thì chuyện gì xảy ra với cái máy chắc ai cũng biết....!

Cảm ơn bác sỹ quá. em cũng hy vọng là trong cái rủi lại có cái may. xe hỏng nhưng không hỏng nặng quá mà lại học được thêm nhiều điều về xe hơi. Thứ 2 này gara nó nâng xe lên em khám và sửa em sẽ báo cáo các bác sau.
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Phễu lọc dầu hay các-te

bác Hải đưa em đi khám bệnh chưa mà đang ONLINE thế? Tình hình em thế LÀO rùi. Mà sao em xe của bác không có mấy cái yếm bảo vệ máy bên dưới nhỉ. Xe em có 2 cái (bằng nhựa) che kín cả gầm máy giống như ÁO... của chị em. Em chạy lâu lâu nghe xẹt xẹt. Dừng lại, ngó xuống thấy không hề hấn gì cả, chợt sơ sơ. Lại vi vu.
 
Hạng C
23/9/04
565
4
18
57
Interstate Highway
RE: Phễu lọc dầu hay các-te

em đang chờ taxi để qua bên gara đây. cái xe em ngó xuống dưới cũng có cái miếng nhựa nhưng theo em nó chỉ đủ chắn nước bắn lên trên máy thôi chứ va chạm mạnh thì không có tác dụng.