nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.906
113
Theo đề xuất của Bộ GTVT về việc thu phí lưu hành xe theo năm. Chợt nghĩ việc thu phí này có điều gì đó chưa ổn về tên gọi và bản chất của việc thu phí khi xe chạy nhiều cũng thu bằng "giá" với xe chạy ít hoặc thậm chí có xe một năm chỉ cởi nó 1 vài lần. Đó là chưa tính đến trọng tải kèm theo mức sử dụng đường mỗi loại xe mỗi khác (như báo Tuổi Trẻ hôm nay có đăng 1 ý kiến). Điều này sẽ dẫn đến sự thu không công bằng, không hợp lý.
Vì vậy em định đề xuất với các bác ở Bộ GTVT (hoặc bác nào quen với các bác ở ngoài ấy) nên đổi tên gọi:
Phí lưu hành thành PHÍ THUÊ BAO ĐƯỜNG BỘ.
Việc đổi tên này sẽ giải tỏa toàn bộ các thắc mắc hoặc phân bì, ganh tị giữa các loại xe và mức độ sử dụng xe.
Cũng giống như phí thuê bao ĐT, dù trong tháng (năm) có sử dụng hay không thì cũng phải đóng phí này.
Tương tự, xe cũng phải đóng như vậy.
Và cũng tương tự như ĐT, nếu xe không sử dụng trong 1 thời gian dài (ví dụ từ 6 tháng trở lên có thể làm đơn gởi cơ quan thu (hoặc Sở GTVT địa phương) xin tạm ngưng sử dụng dịch vụ cầu đường bộ. Điều này có thể tiết kiệm cho chủ xe 1/2 đến trọn tiền phí thuê bao đường bộ (tính theo năm).
Ý em có tối kiến hay không thì mong các bác dạy bảo thêm cho em sáng ra.
Ý thứ hai:
Em không biết trên thế giới đã có loại công ty này chưa, nhưng cũng mạnh dạn "sáng tạo" thêm"
Nên chăng thành lập Tổng công ty (hoặc Tập đoàn) mang tên ví dụ:
Tông công ty khai thác Cầu đường bộ quốc gia VN.
Nghĩa vụ:
- Cung ứng dịch vụ sử dụng toàn bộ cầu đường bộ trên toàn cõi VN.
- Duy tu bảo dưỡng và phát triển toàn bộ hệ thống cầu đường bộ VN.
- .... Chưa nghĩ ra...
Quyền lợi:
- Có toàn quyền "đẻ" ra đủ mọi loại phí để tạo nguồn thu nhằm thực hiện nghĩa vụ nêu trên.
Kgông biết ý tưởng của em nó có NXX không?
 
Hạng B2
9/1/09
392
16
18
Bạc Liêu.
Bác nói chí phải, xe cuả em 1 tháng chạy đôi ba lần. Chủ yếu là đi về quê chơi, ra QL mới đi. Còn trong TX thì toàn 2B. Hi hi.
 
Hạng D
10/5/07
3.860
15
0
TP.HCM
www.sachngoaingu.net
Quan trọng là thu phí xong đường bộ có khá lên không hay là.....thôi em thấy ớn các loại phí lắm rồi, như trước đây đề xuất thu phí kẹt xe, phí đi vào giờ cao điểm, giờ là phí đường bộ rồi hôm qua em đọc được bài đề xuất thu phí duy trì đường bộ gì gì nữa đó...
 
Last edited by a moderator:
nai nói:
Theo đề xuất của Bộ GTVT về việc thu phí lưu hành xe theo năm. Chợt nghĩ việc thu phí này có điều gì đó chưa ổn về tên gọi và bản chất của việc thu phí khi xe chạy nhiều cũng thu bằng "giá" với xe chạy ít hoặc thậm chí có xe một năm chỉ cởi nó 1 vài lần. Đó là chưa tính đến trọng tải kèm theo mức sử dụng đường mỗi loại xe mỗi khác (như báo Tuổi Trẻ hôm nay có đăng 1 ý kiến). Điều này sẽ dẫn đến sự thu không công bằng, không hợp lý.
Vì vậy em định đề xuất với các bác ở Bộ GTVT (hoặc bác nào quen với các bác ở ngoài ấy) nên đổi tên gọi:
Phí lưu hành thành PHÍ THUÊ BAO ĐƯỜNG BỘ.
Việc đổi tên này sẽ giải tỏa toàn bộ các thắc mắc hoặc phân bì, ganh tị giữa các loại xe và mức độ sử dụng xe.
Cũng giống như phí thuê bao ĐT, dù trong tháng (năm) có sử dụng hay không thì cũng phải đóng phí này.
Tương tự, xe cũng phải đóng như vậy.
Và cũng tương tự như ĐT, nếu xe không sử dụng trong 1 thời gian dài (ví dụ từ 6 tháng trở lên có thể làm đơn gởi cơ quan thu (hoặc Sở GTVT địa phương) xin tạm ngưng sử dụng dịch vụ cầu đường bộ. Điều này có thể tiết kiệm cho chủ xe 1/2 đến trọn tiền phí thuê bao đường bộ (tính theo năm).
Ý em có tối kiến hay không thì mong các bác dạy bảo thêm cho em sáng ra.
Ý thứ hai:
Em không biết trên thế giới đã có loại công ty này chưa, nhưng cũng mạnh dạn "sáng tạo" thêm"
Nên chăng thành lập Tổng công ty (hoặc Tập đoàn) mang tên ví dụ:
Tông công ty khai thác Cầu đường bộ quốc gia VN.
Nghĩa vụ:
- Cung ứng dịch vụ sử dụng toàn bộ cầu đường bộ trên toàn cõi VN.
- Duy tu bảo dưỡng và phát triển toàn bộ hệ thống cầu đường bộ VN.
- .... Chưa nghĩ ra...
Quyền lợi:
- Có toàn quyền "đẻ" ra đủ mọi loại phí để tạo nguồn thu nhằm thực hiện nghĩa vụ nêu trên.
Kgông biết ý tưởng của em nó có NXX không?

Mấy cái ý tưởng thu phí này như cái đầu phạm nhan: Chặt cái này, mọc cái khác
xxx gì mà chỉ tối ngày nghĩ cách móc túi dân
 
Hạng C
1/10/05
848
58
28
53
Câu hỏi kỳ này:
- Có bao nhiêu phần trăm (%) lái xe không chửi thề khi qua các trạm thu phí QL22 (Lâm Đồng), QL14 đoạn Daknong ?

Đáp án: 100%.
 
Hạng C
21/8/07
575
37.721
93
nai nói:
Theo đề xuất của Bộ GTVT về việc thu phí lưu hành xe theo năm. Chợt nghĩ việc thu phí này có điều gì đó chưa ổn về tên gọi và bản chất của việc thu phí khi xe chạy nhiều cũng thu bằng "giá" với xe chạy ít hoặc thậm chí có xe một năm chỉ cởi nó 1 vài lần. Đó là chưa tính đến trọng tải kèm theo mức sử dụng đường mỗi loại xe mỗi khác (như báo Tuổi Trẻ hôm nay có đăng 1 ý kiến). Điều này sẽ dẫn đến sự thu không công bằng, không hợp lý.
Vì vậy em định đề xuất với các bác ở Bộ GTVT (hoặc bác nào quen với các bác ở ngoài ấy) nên đổi tên gọi:
Phí lưu hành thành PHÍ THUÊ BAO ĐƯỜNG BỘ.
Việc đổi tên này sẽ giải tỏa toàn bộ các thắc mắc hoặc phân bì, ganh tị giữa các loại xe và mức độ sử dụng xe.
Cũng giống như phí thuê bao ĐT, dù trong tháng (năm) có sử dụng hay không thì cũng phải đóng phí này.
Tương tự, xe cũng phải đóng như vậy.
Và cũng tương tự như ĐT, nếu xe không sử dụng trong 1 thời gian dài (ví dụ từ 6 tháng trở lên có thể làm đơn gởi cơ quan thu (hoặc Sở GTVT địa phương) xin tạm ngưng sử dụng dịch vụ cầu đường bộ. Điều này có thể tiết kiệm cho chủ xe 1/2 đến trọn tiền phí thuê bao đường bộ (tính theo năm).
Ý em có tối kiến hay không thì mong các bác dạy bảo thêm cho em sáng ra.
Ý thứ hai:
Em không biết trên thế giới đã có loại công ty này chưa, nhưng cũng mạnh dạn "sáng tạo" thêm"
Nên chăng thành lập Tổng công ty (hoặc Tập đoàn) mang tên ví dụ:
Tông công ty khai thác Cầu đường bộ quốc gia VN.
Nghĩa vụ:
- Cung ứng dịch vụ sử dụng toàn bộ cầu đường bộ trên toàn cõi VN.
- Duy tu bảo dưỡng và phát triển toàn bộ hệ thống cầu đường bộ VN.
- .... Chưa nghĩ ra...
Quyền lợi:
- Có toàn quyền "đẻ" ra đủ mọi loại phí để tạo nguồn thu nhằm thực hiện nghĩa vụ nêu trên.
Kgông biết ý tưởng của em nó có NXX không?
Bác này nghĩ đi đâu vậy nhỉ, đúng là tối kiến, chỉ cần đổi tên Bộ GTVT thành cty thế là xong cần gì làm gì nhiều.
 
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.906
113
@ngựa hoang: Cám ơn bác đã mở mang tầm mắt cho em.
Vậy mà em nghĩ không ra.
Nhưng như vậy thì bác Bộ trưởng làm Tổng Giám đốc phải không bác?
Nhưng có cái dở: Mình tự KD vậy ai sẽ xxx mình?