Hạng B2
24/7/07
166
1
18
54
Mùa hè ngồi thử các xe được các bác dán Phim cách nhiệt và dán kính nói chung đỡ nóng đi rất nhiều điều này ai cũng biết
Sở dĩ tôi có câu hỏi này là vì tôi đặt 1 ví dụ khi chúng ta đi xe tốc độ cao 60 km, 70km ,100km hay 120km / h chẳng hạn nếu có va chạm đâm xe ( chẳng ai muốn cả nhưng tôi nói ở đây là ví dụ) thì lúc đó kính xe sẽ tự vỡ vụn thành từng hạt ly ti đúng không các bác vì thiết kế kính là nhiều hạt thuỷ tinh ghép vào để an toàn khi có va chạm.
Nếu chúng ta dán kính bằng phim cách nhiệt nếu va chạm liệu tấm dán đó có an toàn không? hay nguyên cả tấm va vào người ngồi??? vì kính có thể vỡ vụn nhưng tấm phim hay đề can chống nóng sẽ vô tình vẫn sẽ là vật giữ mối liên kết đó
Mong các bác chỉ giáo giùm
Cám ơn các bác đã đọc bài
 
Hạng B1
2/1/07
78
1
0
50
Hà Nội
RE: Phim cách nhiệt và dán kính nói chung có an toàn không???

Vấn đề bác future6681 đặt ra khá hay, em đã dán kính nhưng chưa bao giờ nghĩ đến. Có lẽ những công ty dán kính nên kiểm tra và thông tin để mọi người yên tâm.
 
Hạng B2
24/7/07
166
1
18
54
RE: Phim cách nhiệt và dán kính nói chung có an toàn không???

Trích đoạn: thich4banh

Kính vẫn vỡ vụn nhưng mảnh vỡ không văng lung tung mà dính lại trên phim.
Nếu đúng như bác nói thì nguyên cả tấm văng vào người lái thi đi mất bác nhỉ
 
Hạng B2
24/10/05
126
2
0
RE: Phim cách nhiệt và dán kính nói chung có an toàn không???

khi có tai nạn xảy ra, các mạch điện có thể bị chập và "nút "central lock" sẻ không hoạt động được cho nên việc mở cửa xe từ bên trong là hết sức khó khăn. trong các trường hợp đụng mạnh, việc mở cửa xe từ bên ngoài cũng sẽ không thực hiện được do khóa bị kẹt hay cửa bị biến dạng. không mở được cửa cho nên trong nhiều trường hợp, khi tai nạn xảy ra cửa kiếng là nơi thoát hiểm duy nhất cho tài xế và hành khách trong xe. việc lấy chân đạp cửa kính từ trong xe sẽ bị khó khăn vì thường xe nhỏ không đủ không gian cho việc này, khi dán kính cách nhiệt vào thì việc đâp bể kính lại càng khó khăn hơn nữa do keo của những tấm film này giữ kính lại. trong trường hợp tai nạn mà xe bị chảy xăng và máy vẩn còn hoạt động thì người trong xe không có nhiều thời gian để thoát ra ngoài. cho nên dán kính cũng là một yếu tố rủi ro mà người tiêu dùng cần phải cân nhắc, nếu người tiêu dùng thấy cái lợi vượt hẳn cái hại thì cũng không sao, vì thật ra sác xuất tai nạn do va chạm mạnh cũng không cao lắm
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
RE: Phim cách nhiệt và dán kính nói chung có an toàn không???

Trích đoạn: Rolex

khi có tai nạn xảy ra, các mạch điện có thể bị chập và "nút "central lock" sẻ không hoạt động được cho nên việc mở cửa xe từ bên trong là hết sức khó khăn. trong các trường hợp đụng mạnh, việc mở cửa xe từ bên ngoài cũng sẽ không thực hiện được do khóa bị kẹt hay cửa bị biến dạng. không mở được cửa cho nên trong nhiều trường hợp, khi tai nạn xảy ra cửa kiếng là nơi thoát hiểm duy nhất cho tài xế và hành khách trong xe. việc lấy chân đạp cửa kính từ trong xe sẽ bị khó khăn vì thường xe nhỏ không đủ không gian cho việc này, khi dán kính cách nhiệt vào thì việc đâp bể kính lại càng khó khăn hơn nữa do keo của những tấm film này giữ kính lại. trong trường hợp tai nạn mà xe bị chảy xăng và máy vẩn còn hoạt động thì người trong xe không có nhiều thời gian để thoát ra ngoài. cho nên dán kính cũng là một yếu tố rủi ro mà người tiêu dùng cần phải cân nhắc, nếu người tiêu dùng thấy cái lợi vượt hẳn cái hại thì cũng không sao, vì thật ra sác xuất tai nạn do va chạm mạnh cũng không cao lắm

Vì vậy phải mua vài cái đèn pin cứu hộ của Osram thủ sẵn trên xe:):):):)
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Phim cách nhiệt và dán kính nói chung có an toàn không???

Thông thường và đa số các loại xe lắp kính trước loại Luminated,loại kính này có lớp keo giữa 2 lớp kính nên khi vỡ không văng tung tóe...Dán thêm film cách nhiệt ,chắc càng khó văng mảnh hơn...mình nghĩ vậy..!
 
Hạng C
12/11/06
775
457
63
RE: Phim cách nhiệt và dán kính nói chung có an toàn không???

Em nghỉ bác Thiết nói đúng. Tất cả các kính lái đều có 3 lớp, hai lớp kính trong và ngoài kẹp lớp giữa là lớp keo ( tương tự như cao su) trong suốt và dính, dai. Kính lái khi bị đạn bắn chỉ thủng, đá ném vào chỉ nứt, nói chung mọi tác động lên kính lái chỉ làm kính thủng hay rạn nứt chứ không nát vụn giống muối hột như các kính cửa. Các bác thử tưởng tượng khi đang chạy với vận tốc cao, vô tình có viên đá nhỏ bay va vào ( có thể xảy ra), kính vở vụn ra thì thân nhân những người ngồi trên xe làm sao nhìn họ cho ra? Còn bác Rolex muốn thoát hiểm xin cứ đạp kính cửa hông, bảo đảm vở vụn không sót một miểng nào cà vào hông của bác
 
Hạng C
18/5/07
500
2
18
54
Thanh Xuân
RE: Phim cách nhiệt và dán kính nói chung có an toàn không???

Em thì dán hết các cửa và kính sau. Riêng kính lái thì em không dán. Bởi vì, khi dán kính lài thì đồng thời với tác dụng ngăn tia UV và tia hồng ngoại giúp giảm nhiệt hấp thụ thì cũng đồng thời làm giảm khả năng quan sát, đặc biệt đi lúc tối và trời mưa nữa. Với kính lái, khi dừng xe lâu không chạy em dùng tấm che nắng gắn trong là OK các bác ạ.
 
  • Like
Reactions: cdang
Chi hội phó FIFC
27/4/07
898
3
0
RE: Phim cách nhiệt và dán kính nói chung có an toàn không???

Em hoàn toàn đồng ý với ý kiến của bác Thiet & bác HoDacDan. Chả dán phim thì kính trước khi bị vỡ cũng bùng nhùng ra rồi, dán phim vào làm thêm độ cản mảnh vụn bắn vào người thôi nên tăng độ an toàn. Muốn ra ngoài thì đạp mạnh một phát là cả miếng kính trước toi ngay các bác ạ