Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
Phó chủ tịch VinGroup: "VinFast sẽ không cạnh tranh với xe sang"
Trái ngược với những dự đoán của khách hàng tại Việt Nam, đại diện VinFast cho biết các mẫu xe của hãng sẽ không cạnh tranh trực tiếp ở phân khúc xe sang.[pagebreak][/pagebreak]

Trong buổi trả lời phỏng vấn tờ Bloomberg, bà Lê Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Tập đoàn VinGroup - phụ trách Sản xuất kinh doanh ô tô xe máy đã chia sẻ nhiều thông tin quan trọng về chiến lược và kế hoạch phát triển sản phẩm của VinFast.

Theo đó, đáng chú ý là phát biểu về việc VinFast sẽ không đối đầu trực tiếp với những thương hiệu hạng sang. Bà chia sẻ: "Chúng tôi sẽ không cạnh tranh với các thương hiệu xe sang quốc tế. Các thương hiệu này đã có vai trò, thị phần và truyền thống lâu đời tại Việt Nam cũng như trên thị trường quốc tế". Bà Thu Thủy nói thêm: "Chúng tôi sẽ tạo ra những sản phẩm với chất lượng quốc tế, phong cách thời thượng nhưng với một mức giá hợp lý".

Câu trả lời này có lẽ đã giúp khách hàng Việt nhìn nhận đúng đắn hơn về phân khúc mà VinFast đang nhắm đến.

Phó chủ tịch VinGroup: "VinFast sẽ không cạnh tranh với xe sang"


Tại thời điểm ra mắt hai sản phẩm VinFast LUX A2.0 và VinFast LUX SA2.0 tại Paris Motor Show 2018, nhiều ý kiến cho rằng hãng xe Việt sẽ nhắm vào phân khúc xe sang trước khi lấn sân mảng xe giá rẻ.

Nguyên nhân đến từ việc VinFast chia sẻ nhiều thành phần cấu tạo với các hãng xe hạng sang như BMW (khung gầm, động cơ, hộp số...); nội thất với các màn hình cảm ứng lớn hiện đại; thiết kế ngoại thất do studio Pininfarina danh tiếng từ Ý thực hiện... Chưa kể đến việc các sản phẩm từ bất động sản đến dịch vụ của VinGroup đó giờ thường nằm trong phân khúc cao cấp.

Nhưng rõ ràng ý tưởng về một mẫu xe chất lượng cao nhưng giá bán rẻ hơn xe sang thì phù hợp với VinFast hơn cả. Do người Việt khi chọn mua xe sang, họ không chỉ mua chất lượng và dịch vụ của chiếc xe mà còn mua "logo", mua lịch sử, mua danh tiếng và đẳng cấp mà chiếc xe đem lại. Những yếu tố này VinFast chắc chắn không thể đáp ứng được khi họ chỉ mới thành lập được 2 năm (so với lịch sử 100-200 năm của các hãng xe lớn trên thế giới).

Phó chủ tịch VinGroup: "VinFast sẽ không cạnh tranh với xe sang"


Theo ý kiến riêng của em, thị phần mà các xe VinFast hướng tới khi ra mắt phiên bản thương mại là trên xe Nhật/ Hàn/ Mỹ và dưới xe sang. Tuy nhiên, đây chỉ là suy đoán. Mọi thông tin cụ thể về các xe VinFast bản thương mại vẫn chưa được tiết lộ. Các thông tin chi tiết có lẽ đến tháng 9 năm sau mới được công bố.

Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg, bà Thủy cũng có chia sẻ là họ sẽ ra mắt xe máy điện trong vòng 1 năm và xe hơi thương mại trong 2 năm tới.

Các bác nghĩ gì về chiến lược này của VinFast?

Phó chủ tịch VinGroup: "VinFast sẽ không cạnh tranh với xe sang"
Phó chủ tịch VinGroup: "VinFast sẽ không cạnh tranh với xe sang"
Phó chủ tịch VinGroup: "VinFast sẽ không cạnh tranh với xe sang" Phó chủ tịch VinGroup: "VinFast sẽ không cạnh tranh với xe sang" Phó chủ tịch VinGroup: "VinFast sẽ không cạnh tranh với xe sang" Phó chủ tịch VinGroup: "VinFast sẽ không cạnh tranh với xe sang" Phó chủ tịch VinGroup: "VinFast sẽ không cạnh tranh với xe sang"
Theo Bloomberg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
9/5/16
67
103
33
43
Nếu Vinfast định nghĩa đúng là nhà sản xuất trong nước thì giá bán ra nên đúng như sản xuất trong nước của Thái Lan, Indonesia, xa hơn thì như Hàn Quốc, Mỹ. Giá trong nuóc của họ cực kỳ cạnh tranh. SUV cơ bản - >full option khoảng 25-30 nghìn USD là ok. Giá này, em sẵn sàng đợi Vinfast ra xe để mua.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
19/12/16
636
402
63
33
Xe sang tại Việt Nam thị phần nhỏ. Các tên tuổi châu âu lâu đời đã quá đẳng cấp. Chỉ có mẹc lắp ráp, còn lại nhập khẩu. Nhà máy của vin mà phục vụ tầng lớp này chắc công nhân chơi dài quá
 
Hạng B2
2/10/15
301
445
63
52
Phát biểu vậy của lãnh đạo Vinfast nghe hợp lý hơn.
Lo cạnh tranh với mấy anh xe Tàu trước, rồi từ từ xe Hàn, Nhật sau, vì đây là phân khúc số đông người sử dụng xe hơi ở VN trong vòng 5 năm tới.
 
Hạng C
24/1/12
553
448
63
ECU và Engine head của Brilliance, bảng tablo vs đồ nội thất na ná Zoyte. Động cơ N20 nhưng cắt mất Vanos thì hiệu suất ngang ngửa Camry, còn ko bằng dc Accprd vs Mazda 6 thế hệ mới dùng turbo. Thế nên cá nhân tôi nghĩ giá VF là tầm 850 - 950 củ, dưới các bạn xe Nhật nhưng ngang xe Hàn. Chỉ có mức giá dưới 1 tỷ thì mới đạt dc volume như họ mong muốn. Nền tảng Đức, pha tí TQ thì giá như này đã là hơi cao, vì chưa kể các bạn ấy dc ưu đãi thuế nhập linh kiện 0%.
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Đương nhiên là ko thể cạnh tranh với audi, bmw, mec được
Vấn đề là khoảng giá nào thôi. Trên Hàn, Nhật, Mỹ nhưng dưới Đức
Còn nhiều bác yêu cầu thấp hơn Hàn Nhật e là khó
 
Hạng B1
9/5/16
67
103
33
43
Đương nhiên là ko thể cạnh tranh với audi, bmw, mec được
Vấn đề là khoảng giá nào thôi. Trên Hàn, Nhật, Mỹ nhưng dưới Đức
Còn nhiều bác yêu cầu thấp hơn Hàn Nhật e là khó
Bác có ảo tưởng sức mạnh không, một thương hiệu mới toanh mà đòi trên Hàn Quốc, Nhật và Mỹ? Hãy biết người biết ta,mình nghĩ Vinfast đủ tỉnh táo.
 
Tập Lái
8/3/18
37
70
18
37
SÀI GÒN, HÀ NỘI
Đương nhiên là ko thể cạnh tranh với audi, bmw, mec được
Vấn đề là khoảng giá nào thôi. Trên Hàn, Nhật, Mỹ nhưng dưới Đức
Còn nhiều bác yêu cầu thấp hơn Hàn Nhật e là khó
Mỹ, Nhật có kinh nghiệm hơn trăm năm trong ngành ô tô, Hàn thì cũng đã vài chục năm. Ông Vin lấy cái gì đòi hơn người ta ?. Giá xe cần = xe tàu thì ok, cao hơn thì quá nhiều lựa chọn
 
Hạng B2
5/3/17
287
716
93
39
Giá bán tại VN như giá thị trường Mỹ là ok!

Nói không phải khen bác, chứ bác nói chuyện "thông minh" vcl. Thị trường Mỹ vài triệu xe 1 năm, qui mô thị trường hoàn toàn khác với thị trường Việt Nam chỉ vài trăm nghìn xe 1 năm, thuế má hoàn toàn khác nhau thì lấy đâu ra các hãng xe đưa giá xe rẻ như bên Mỹ.

Ngay cả giá xe tại Thái Lan - nhà sản xuất xe hơi số 1 Đông Nam Á giá xe cũng đã gấp 2 lần Mỹ. Chỉ thấp hơn giá xe tại Việt Nam 10-20% thì lấy cơ sở gì Vinfast làm được cái xe bằng giá xe ở Mỹ?