Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Phó Thủ tướng yêu cầu quản lý nghiêm BOT
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương liên quan tập trung thực hiện các giải pháp để tiếp tục đầu tư xây dựng, quản lý khai thác có hiệu quả các dự án BOT giao thông. Song song với đó là việc xử lý nghiêm hành vi gây rối tại các trạm thu phí.[pagebreak][/pagebreak]

Việc huy động nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông theo hình thức Hợp đồng xây dựng-kinh doanh-chuyển giao (BOT) là chủ trương đúng đắn nhằm huy động nguồn lực xã hội cho đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội, đặc biệt là hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông.

Tuy nhiên, việc đầu tư xây dựng và quản lý vận hành một số dự án BOT thời gian qua vẫn còn tồn tại, hạn chế từ khâu chuẩn bị đầu tư (công tác lập, thẩm định và phê duyệt dự án) đến công tác lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế kỹ thuật, xác định tổng mức đầu tư để làm cơ sở tính giá phí; việc lựa chọn nhà đầu tư chủ yếu vẫn là chỉ định thầu, năng lực một số nhà đầu tư còn hạn chế; công tác huy động vốn còn nhiều tồn tại; thời gian thi công một số công trình còn kéo dài, chất lượng một số công trình chưa đạt yêu cầu; công tác khai thác, vận hành công trình chưa hợp lý, gây bức xúc cho người dân.

Chính phủ chỉ đạo rà soát tất cả các dự án BOT đã và đang đầu tư, bảo đảm chính xác về khối lượng và chi phí, bảo đảm hài hòa lợi ích giữa nhà nước, nhà đầu tư và người sử dụng, từ đó xác định chính xác thời gian thu, giá dịch vụ; đồng thời, rà soát vị trí đặt trạm để khẳng định những vị trí phù hợp hoặc chưa phù hợp theo quy định pháp luật. Bộ Giao thông vận tải phải quản lý tốt công tác khai thác, sử dụng các công trình giao thông, đặc biệt công tác quản lý việc thu phí, kiểm soát giá phí.

Cụ thể, Bộ phải chủ động cung cấp thông tin đầy đủ về đầu tư các công trình giao thông nói chung, các dự án BOT nói riêng, chủ động tham vấn ý kiến của các nhà khoa học tại các viện nghiên cứu, trường đại học, hội nghề nghiệp để đưa ra cơ sở khoa học và thực tiễn trong đầu tư các công trình giao thông theo hình thức BOT. Ngoài ra, Bộ phải chủ động tham vấn ý kiến của các nhà khoa học tại các viện nghiên cứu, trường đại học, hội nghề nghiệp để đưa ra cơ sở khoa học và thực tiễn trong đầu tư các công trình giao thông theo hình thức BOT.
Phó Thủ tướng yêu cầu quản lý nghiêm BOT

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương trình Chính phủ Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 15/2015/NĐ-CP và Nghị định số 30/2015/NĐ-CP của Chính phủ, bảo đảm quản lý chặt chẽ, minh bạch và hiệu quả đầu tư các dự án PPP. Nghiên cứu, quy định cụ thể quyền lựa chọn của người sử dụng hạ tầng, dịch vụ trong chính sách đầu tư PPP.

Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu, ban hành tiêu chí đặt trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ (trong đó nghiên cứu, đánh giá sự hợp lý, cơ sở khoa học của quy định khoảng cách giữa hai trạm).

Bộ Công an chỉ đạo công an địa phương phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Giao thông vận tải và các địa phương liên quan xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng để gây rối an ninh, trật tự tại các trạm thu giá dịch vụ để chống ùn tắc giao thông, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.
Phó Thủ tướng yêu cầu quản lý nghiêm BOT Phó Thủ tướng yêu cầu quản lý nghiêm BOT Phó Thủ tướng yêu cầu quản lý nghiêm BOT
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
http://nld.com.vn/thoi-su/videograp...8-tram-bot-dat-nham-cho-20171017164243607.htm
Hơi bị mâu thuẫn.
Nếu ko nhờ cánh tài xế trả tiền lẽ thì làm sao CP, QH, Đ, toàn dân biết được các trạm BOT đặt sai?
Vậy CP có công nhận là các trạm BOT này đặt sai?
Nếu đúng là đặt trạm BOT sai vị trí, tại sao ko dời trạm về đúng vị trí của nó?
Người dân tự giác trả tiền lẽ, ko bị ai xúi dục có phải là lợi dụng gây rối, phạm pháp?
 
  • Like
Reactions: dattd
Tập Lái
18/10/17
4
0
1
34
Quản lý nghiêm là một chuyện, còn quản lý được hay không lại là chuyện khác. Dự là các BOT tiếp tục đặt nhầm chỗ
 
Tập Lái
28/9/17
7
5
3
49
Cơ bản là câu này các cụ cần quan tâm thôi:
"Chính phủ chỉ đạo rà soát tất cả các dự án BOT đã và đang đầu tư, bảo đảm chính xác về khối lượng và chi phí, bảo đảm hài hòa lợi ích giữa nhà nước, nhà đầu tư và người sử dụng, từ đó xác định chính xác thời gian thu, giá dịch vụ; đồng thời, rà soát vị trí đặt trạm để khẳng định những vị trí phù hợp hoặc chưa phù hợp theo quy định pháp luật."
Chứ văn bản chính phủ bao giờ chả thòng mấy câu ... các hành động gây rối, xúi gục này nọ. Các cụ lo làm gì, cứ sống và làm việc theo PL. Ai sai thì mình đấu tranh, bảo vệ quyền lợi của mình chứ.
 
  • Like
Reactions: dattd and ntt61
Hạng F
29/10/14
8.712
11.610
113
Bao giờ cho hết lợi ích nhóm ở đây. Bao giờ có quyền dân chủ ở đây. Đất nước là của dân hay của quan
 
Hạng D
12/10/10
1.610
20.015
133
Mấy câu kia còn phải tính toán, cân nhắc dài dài, riêng câu cuối làm được ngay : "Bộ Công an chỉ đạo công an địa phương phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Giao thông vận tải và các địa phương liên quan xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng để gây rối an ninh, trật tự tại các trạm thu giá dịch vụ để chống ùn tắc giao thông, bảo đảm trật tự an toàn xã hội..."