waa
Hạng B2
11/10/15
102
157
43
http://plo.vn/ban-doc/mot-so-csgt-tranh-thu-dan-thieu-hieu-biet-717950.html
Một số CSGT ‘tranh thủ’ dân thiếu hiểu biết ...

Vì sao cảnh sát giao thông (CSGT) hay bị chống đối? Theo tôi đó là vì tâm lý khó chịu, ác cảm mà người dân dành cho lực lượng này từ những điều mắt thấy tai nghe. Tôi chỉ nêu hai điểm, một là thói quen hù dọa, hai là cái tật vòi tiền. Chính lãnh đạo ngành công an cũng phải thừa nhận một bộ phận không nhỏ trong lực lượng có sai phạm và kêu gọi người dân mạnh dạn tố giác để xóa tiêu cực.
Vì sao CSGT có thể hù dọa và vòi tiền của người dân? Lý do chỉ có một là đa số người dân còn thiếu hiểu biết, không phải về luật giao thông mà là về quy định xử phạt trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Ai cũng biết phải đội nón bảo hiểm ra đường, phải dừng đèn đỏ, đi đúng làn… nhưng nếu hỏi lỗi không đội nón bảo hiểm, rẽ phải khi đèn đỏ phạt bao nhiêu tiền, khi nào bị giam xe… thì rất nhiều người không biết. Chính từ kẽ hở này nên khi mắc lỗi tâm lý chung là hoang mang, sợ bị phạt nhiều, sợ giam xe và ngay lập tức dễ dàng thỏa hiệp, chấp nhận một mức nào đó mà phía CSGT đưa ra.

Nhiều người dân còn thiếu kiến thức về các mức phạt khi vi phạm giao thông. Ảnh minh họa
Tôi từng bị CSGT phạt vì lỗi bật xi nhan sai quy định. Hôm đó khi bị “ngoắc” vào, câu đầu tiên tôi nghe được là “Tại sao rẽ trái không bật xi nhan? Lập biên bản giam xe nha” (thật ra là tôi có bật nhưng nhầm bên). Vì đang bận việc nên nghe chữ “giam xe” là tôi hoảng hồn vội trình bày đủ thứ nhưng các anh ấy vẫn kiên quyết đòi giam xe. Lát sau một người có vẻ trưởng nhóm ra nói “có muốn nộp phạt tại chỗ không?”, tôi gật đầu ngay và anh nói luôn “500.000 đồng”. Tôi sai tôi chịu phạt, nhưng nếu biết theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP lỗi này chỉ bị phạt từ 300.000 đến 400.000 đồng, không giam xe tước bằng lái gì hết thì người ta nghĩ sao về cách làm trên của CSGT?
Lần khác, tôi đi xe khách 15 chỗ về Vũng Tàu, vừa ra khỏi bến xe miền Đông thì bác tài có cho lên xe thêm hai mẹ con. Không may, vừa qua cầu Bình Triệu xe bị CSGT thổi lại kiểm tra. Không biết bác tài xuống làm việc thế nào, khi quay lên mặt bác đầy tức giận và thốt ra những lời rất không nên nói. Hỏi mới biết bác muốn xin cho qua lỗi với “giá” 1 triệu đồng nhưng CSGT nói hoặc nộp 2 triệu hoặc sẽ thu bằng lái vì lỗi chở quá số người quy định. Làm tài xế kiếm cơm mỗi ngày làm sao có thể để bị tước bằng lái, không còn cách nào khác bác phải bấm bụng chịu mức phạt tiền trên. Trong khi theo quy định, xe 15 chỗ phải chở vượt quá từ ba người trở lên mới bị phạt từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng trên mỗi người. Tính ra, CSGT đã “lời” quá chăng?

Một trường hợp CSGT cố tình ghi biên bản sai với lỗi vi phạm của người điều khiển phương tiện tại Long Điền-TP. Vũng Tàu được người dân quay lại, phát tán lên mạng
Thay vì chỉ dẫn, giúp cho dân làm đúng thì một số cảnh sát lại trục lợi trên sự thiếu kiến thức luật của dân. Của đau con xót, huống hồ khiến dân thiệt hại quá mức cần thiết lại chính là những người mang danh bảo vệ công lý thì còn nỗi giận nào hơn? Người hiền thì chịu phạt rồi đi lan truyền hình ảnh xấu xí ấy cho người khác, người dữ đương nhiên họ chống đối, phản kháng. Chưa kể trường hợp nhiều tài xế thiếu kiềm chế, thiếu cả hiểu biết sẽ chống người thi hành công vụ đến mức gây hậu quả không thể vãn hồi. Dù nói chỉ có vài con sâu làm rầu nồi canh nhưng thực tế hình ảnh CSGT sao đã có mảng xấu trong mắt người dân như vậy.
Ở trong một tập thể nhiều “sâu” kể ra cũng thật mang tiếng nhưng không ai chống đối chỉ vì nghe tiếng tăm mà bởi khi mặt đối mặt, làm việc với nhau, có điều gì đó đã xảy ra giữa hai bên. Chuyện gì thì rất nhiều đoạn ghi âm, ghi hình đã phản ánh rồi. Tôi nghĩ người bình thường không ai bỗng dưng gây hấn với nhau, huống hồ đây là gây sự với công an thì ai mà dại? Trừ khi các anh cũng chọc điên người ta cơ!
ĐỖ MẠNH DUY
 
Hạng B1
13/6/16
83
58
18
38
Vì dân thế mà các bác sao lại chửi..vdu lỗi 300k lập biên bản..giữ giấy tờ xe..thế trog time bi giữ giấy tờ đi lại bất tiện..rùi tới lc đi nộp phạt thì vò wa vòng lại tốn time..chưa kể bác nào đi làm thì lại mất 1 ngày công làm việc..vậy nên các a ấy tính toán hết rùi thu hộ thêm có 200k mà dân đỡ biết bao công sức và tính ra con hơn số tiền ấy chứ..các bác ko hỉu tấm lòng vì dân của chiến sỹ gì hết.. Vì nc quên thân vì dân phục vụ mà...tận tình thế còn gì
 
  • Like
Reactions: bl3399 and Ex1963
Hạng C
24/11/16
616
437
63
Tham nhũng từ cấp lãnh đạo rồi thì chịu thôi! Không lẽ thay máu cả bộ máy à...
Cách duy nhất hiện nay là luật phòng chống tham nhũng phải thật thật nặng, và người phòng chống nhũng phải thật thật mạnh tay (khó quá, thôi bỏ qua đi...)
Đấy ... các bác tự hiểu nhé ...!!!
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
28/4/17
531
1.360
93
50
Cái lỗi vượt phải thì anh em rành quá rồi khó ăn, lại bị cha nội @ngotpro giáo dục cho một lần quê xệ. Giờ lại hay chơi mập mờ cái lỗi sai làn với không tuân thủ vạch.

Thuở hồng hoang mới có bằng, nó bắn em 54/50 mà ghi biên bản vượt tốc độ 5 đến 10km. Cứ nghĩ mình quá tốc độ thì ghi sai 1km ko khác gì mấy nên ngoan ngoãn nộp 700k cho kho bạc. Sau đó mới biết mình bị lừa tình. Tổ cha bọn xxx Hàm Thuận Nam.
 
  • Like
Reactions: bl3399 and 52U9277
http://plo.vn/ban-doc/mot-so-csgt-tranh-thu-dan-thieu-hieu-biet-717950.html
Một số CSGT ‘tranh thủ’ dân thiếu hiểu biết ...

Vì sao cảnh sát giao thông (CSGT) hay bị chống đối? Theo tôi đó là vì tâm lý khó chịu, ác cảm mà người dân dành cho lực lượng này từ những điều mắt thấy tai nghe. Tôi chỉ nêu hai điểm, một là thói quen hù dọa, hai là cái tật vòi tiền. Chính lãnh đạo ngành công an cũng phải thừa nhận một bộ phận không nhỏ trong lực lượng có sai phạm và kêu gọi người dân mạnh dạn tố giác để xóa tiêu cực.
Vì sao CSGT có thể hù dọa và vòi tiền của người dân? Lý do chỉ có một là đa số người dân còn thiếu hiểu biết, không phải về luật giao thông mà là về quy định xử phạt trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Ai cũng biết phải đội nón bảo hiểm ra đường, phải dừng đèn đỏ, đi đúng làn… nhưng nếu hỏi lỗi không đội nón bảo hiểm, rẽ phải khi đèn đỏ phạt bao nhiêu tiền, khi nào bị giam xe… thì rất nhiều người không biết. Chính từ kẽ hở này nên khi mắc lỗi tâm lý chung là hoang mang, sợ bị phạt nhiều, sợ giam xe và ngay lập tức dễ dàng thỏa hiệp, chấp nhận một mức nào đó mà phía CSGT đưa ra.

Nhiều người dân còn thiếu kiến thức về các mức phạt khi vi phạm giao thông. Ảnh minh họa
Tôi từng bị CSGT phạt vì lỗi bật xi nhan sai quy định. Hôm đó khi bị “ngoắc” vào, câu đầu tiên tôi nghe được là “Tại sao rẽ trái không bật xi nhan? Lập biên bản giam xe nha” (thật ra là tôi có bật nhưng nhầm bên). Vì đang bận việc nên nghe chữ “giam xe” là tôi hoảng hồn vội trình bày đủ thứ nhưng các anh ấy vẫn kiên quyết đòi giam xe. Lát sau một người có vẻ trưởng nhóm ra nói “có muốn nộp phạt tại chỗ không?”, tôi gật đầu ngay và anh nói luôn “500.000 đồng”. Tôi sai tôi chịu phạt, nhưng nếu biết theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP lỗi này chỉ bị phạt từ 300.000 đến 400.000 đồng, không giam xe tước bằng lái gì hết thì người ta nghĩ sao về cách làm trên của CSGT?
Lần khác, tôi đi xe khách 15 chỗ về Vũng Tàu, vừa ra khỏi bến xe miền Đông thì bác tài có cho lên xe thêm hai mẹ con. Không may, vừa qua cầu Bình Triệu xe bị CSGT thổi lại kiểm tra. Không biết bác tài xuống làm việc thế nào, khi quay lên mặt bác đầy tức giận và thốt ra những lời rất không nên nói. Hỏi mới biết bác muốn xin cho qua lỗi với “giá” 1 triệu đồng nhưng CSGT nói hoặc nộp 2 triệu hoặc sẽ thu bằng lái vì lỗi chở quá số người quy định. Làm tài xế kiếm cơm mỗi ngày làm sao có thể để bị tước bằng lái, không còn cách nào khác bác phải bấm bụng chịu mức phạt tiền trên. Trong khi theo quy định, xe 15 chỗ phải chở vượt quá từ ba người trở lên mới bị phạt từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng trên mỗi người. Tính ra, CSGT đã “lời” quá chăng?

Một trường hợp CSGT cố tình ghi biên bản sai với lỗi vi phạm của người điều khiển phương tiện tại Long Điền-TP. Vũng Tàu được người dân quay lại, phát tán lên mạng
Thay vì chỉ dẫn, giúp cho dân làm đúng thì một số cảnh sát lại trục lợi trên sự thiếu kiến thức luật của dân. Của đau con xót, huống hồ khiến dân thiệt hại quá mức cần thiết lại chính là những người mang danh bảo vệ công lý thì còn nỗi giận nào hơn? Người hiền thì chịu phạt rồi đi lan truyền hình ảnh xấu xí ấy cho người khác, người dữ đương nhiên họ chống đối, phản kháng. Chưa kể trường hợp nhiều tài xế thiếu kiềm chế, thiếu cả hiểu biết sẽ chống người thi hành công vụ đến mức gây hậu quả không thể vãn hồi. Dù nói chỉ có vài con sâu làm rầu nồi canh nhưng thực tế hình ảnh CSGT sao đã có mảng xấu trong mắt người dân như vậy.
Ở trong một tập thể nhiều “sâu” kể ra cũng thật mang tiếng nhưng không ai chống đối chỉ vì nghe tiếng tăm mà bởi khi mặt đối mặt, làm việc với nhau, có điều gì đó đã xảy ra giữa hai bên. Chuyện gì thì rất nhiều đoạn ghi âm, ghi hình đã phản ánh rồi. Tôi nghĩ người bình thường không ai bỗng dưng gây hấn với nhau, huống hồ đây là gây sự với công an thì ai mà dại? Trừ khi các anh cũng chọc điên người ta cơ!
ĐỖ MẠNH DUY
Chỉ là bạn đọc, ko phải phóng viên nhé...thật ra là người dân ở bất cứ đâu trên thê giới trình độ hiểu biết khác nhau, ko ai có thể nắm luật 100%, tuy nhiên những CSGT là người nắm.luật phải nhắc nhở hướng dẫn người dân chấp hành luật...quy định là thế, trách nhiệm là thế ...nhưng thực hiện thì mỗi nơi mỗi khác, mỗi người nó khác..ví dụ CSGT Đàẵng họ khác vs những nơi khác
 
  • Like
Reactions: ngotpro