Chủ đề tương tự
Bác nói vậy có đúng không? Mình không chạy số sàn nên không rõ? Mình nghĩ muốn đề khi còn số phải đạp côn để nó cắt hệ thống tải chứ nhỉ?? Nói chung cái tội không biết mà táy máy thì cho nó vào tù ngồi thời gian để lấy kinh nghiệm thôi.Ông tài xế cài số để thắng xe. Ông lơ không kinh nghiệm kiểm tra số trước khi đề máy. R.I.P!
Ẩu tả hậu quả muôn đời không khắc phục được
Không bác! Một số xe (như xe em) không cần đạp côn vẫn nổ máy đc. Nhưng em thắc mắc là khi vừa vặn khóa để nổ máy, xe nó sẽ chồm lên, theo phản xạ sẽ buông tay, xe chết máy ngay chứ không thể chạy thêm đc nữa. Vụ này khi mới lấy xe em bị hoài nên biết. Không lý gì xe lại có thể chạy một đoạn xa và cán nhiều người như vậy. Khó hiểu thật!Bác nói vậy có đúng không? Mình không chạy số sàn nên không rõ? Mình nghĩ muốn đề khi còn số phải đạp côn để nó cắt hệ thống tải chứ nhỉ?? Nói chung cái tội không biết mà táy máy thì cho nó vào tù ngồi thời gian để lấy kinh nghiệm thôi.
Xe em quên lâu lâu cũng để số đề bị giật lên, thường phản xạ sẽ buông tay ra ngay, đó là khi máy chưa kịp nổ, sau này e tập thói quen lắc số trước khi đề, vì nhiều khi đậu xe ngay dốc bắt buộc phải gài số sẵn. Có thể phụ xe ko lái xe hoặc ít lái nên phản xạ chậm, chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra nên ko xử lý kịp, máy xe đã nổ rồi thì nó cứ thế mà lao đi cho đến khi nào dừng lại, chết máy do quá tải. Thắng tay có cũng ko ăn thua gì đâu, vì lực máy lớn + số thấp nên xe cứ lao đi thôi. Tình trạng lái xe thường giao cho lơ đề máy khá phổ biến, thường thì lái xe đang ăn cơm sẽ giao cho lơ ra đề cho nóng máy, có máy lạnh để đón hành khách lên xe, sau đó mới ra xe rồi đi.Không bác! Một số xe (như xe em) không cần đạp côn vẫn nổ máy đc. Nhưng em thắc mắc là khi vừa vặn khóa để nổ máy, xe nó sẽ chồm lên, theo phản xạ sẽ buông tay, xe chết máy ngay chứ không thể chạy thêm đc nữa. Vụ này khi mới lấy xe em bị hoài nên biết. Không lý gì xe lại có thể chạy một đoạn xa và cán nhiều người như vậy. Khó hiểu thật!