Chủ đề tương tự
RE: Xin hỏi các Bác. Phun xăng điện tử có chỉnh được o???
Em nghĩ muốn can thiệp vào lượng nhiên liệu phun có thể cần can thiệp vào áp lực nhiên liệu trong ống trước kim phun thôi. Cái này không biết thực tế đã ai làm chưa[8|] em suy nghĩ dựa vào lý thuyết. Nếu vậy ta chỉnh cho điều áp nhiên liệu trả xăng về bình chứa nhiều hơn sẽ làm giảm áp lực trước kim phun. Bác thử hỏi bác sĩ zụ này xem sao, biết đâu có cách
Em nghĩ muốn can thiệp vào lượng nhiên liệu phun có thể cần can thiệp vào áp lực nhiên liệu trong ống trước kim phun thôi. Cái này không biết thực tế đã ai làm chưa[8|] em suy nghĩ dựa vào lý thuyết. Nếu vậy ta chỉnh cho điều áp nhiên liệu trả xăng về bình chứa nhiều hơn sẽ làm giảm áp lực trước kim phun. Bác thử hỏi bác sĩ zụ này xem sao, biết đâu có cách
RE: Xin hỏi các Bác. Phun xăng điện tử có chỉnh được o???
Việc điều chỉnh lượng xăng phun với động cơ Phun Xăng trực tiếp là có thể. Nhưng cụ thể thì cũng chia thành 2 loại tuỳ theo bản chất.
1. CHỉ là phục hồi nguyên trạng thiết kế của NSX, tức là xe sừ dụng 1 thời gian dài không được bảo dưõ̃ng bảo trì đúng cách sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu tăng lên. Việc cần làm là thay lọc nhiên liệu, lọc gió, vệ sinh các cảm biến cũng như cơ cấu chấp hành....
2. Chủ động can thiệp vào thiết kế của NSX để có mức tiêu hao nhiên liệu hay công suất như ý ( độ xe, gắn Turbo....). Việc này đòi hỏi chuyên môn cao hơn và ít phổ biến, các thao tác hay được thực hiện là : "đánh lừa" ECU bằng cách chỉnh lệch cảm biến ( đo lưu lượng khí nạp, cảm biến vị trí bướm ga, cảm biến khí thải....), thay ECU đã độ Chip, thay Injector có lưu lượng khác, can thiệp vào ECU để có xung phun khác......
@ toyo :Còn việc giảm áp suất phun nhiên liệu thì có thể giảm được lượng xăng phun nhưng bù lại, độ tán sương nhiên liệu sẽ giảm đi rõ rệt, hiệu quả đốt cháy trong buống nổ sẽ giảm theo kéo luôn hiệu suất giảm. Một trong các ưu thế vượt trội của Phun xăng trực tiếp với Chế Hoà KHí là khả năng tán sương nhiên liệu mà bác, nếu hạt nhiên liệu khi vào tới buồng đốt mà còn to quá thì EFI có hơn gì CHK ?
Cũng chính vi vậy, khi xe EFI bị nghẹt lọc xăng, áp suất phun giảm thì đôi khi nó lại còn hao xăng hơn cả bình thường cơ đấy...!
Việc điều chỉnh lượng xăng phun với động cơ Phun Xăng trực tiếp là có thể. Nhưng cụ thể thì cũng chia thành 2 loại tuỳ theo bản chất.
1. CHỉ là phục hồi nguyên trạng thiết kế của NSX, tức là xe sừ dụng 1 thời gian dài không được bảo dưõ̃ng bảo trì đúng cách sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu tăng lên. Việc cần làm là thay lọc nhiên liệu, lọc gió, vệ sinh các cảm biến cũng như cơ cấu chấp hành....
2. Chủ động can thiệp vào thiết kế của NSX để có mức tiêu hao nhiên liệu hay công suất như ý ( độ xe, gắn Turbo....). Việc này đòi hỏi chuyên môn cao hơn và ít phổ biến, các thao tác hay được thực hiện là : "đánh lừa" ECU bằng cách chỉnh lệch cảm biến ( đo lưu lượng khí nạp, cảm biến vị trí bướm ga, cảm biến khí thải....), thay ECU đã độ Chip, thay Injector có lưu lượng khác, can thiệp vào ECU để có xung phun khác......
@ toyo :Còn việc giảm áp suất phun nhiên liệu thì có thể giảm được lượng xăng phun nhưng bù lại, độ tán sương nhiên liệu sẽ giảm đi rõ rệt, hiệu quả đốt cháy trong buống nổ sẽ giảm theo kéo luôn hiệu suất giảm. Một trong các ưu thế vượt trội của Phun xăng trực tiếp với Chế Hoà KHí là khả năng tán sương nhiên liệu mà bác, nếu hạt nhiên liệu khi vào tới buồng đốt mà còn to quá thì EFI có hơn gì CHK ?
Cũng chính vi vậy, khi xe EFI bị nghẹt lọc xăng, áp suất phun giảm thì đôi khi nó lại còn hao xăng hơn cả bình thường cơ đấy...!
RE: Xin hỏi các Bác. Phun xăng điện tử có chỉnh được o???
Lượng nhiên liệu phun vào họng nạp phụ thuộc vào áp suất phun và thời gian phun. Thời gian phun thực tế phụ thuộc vào thời gian mở kim phun do ECU điều khiển, điện áp ắc qui và điện trở của kim phun.
Thời gian điều khiển mở kim phun của ECU gồm có: Thời gian phun cơ bản + Thời gian phun hiệu chỉnh. Cách can thiệp tốt nhất vào yếu tố này là can thiệp vào thời gian phun hiệu chỉnh thông qua một số cảm biến ví dụ như cảm biến nhiệt độ nước làm mát, nhiệt độ khí nạp...
Các bác có thể can thiệp bằng cách thay đổi điện áp đặt lên kim phun bằng cách lắp thêm một điện trở nối tiếp. Bác nào thạo về cơ khí có thể lắp thêm một đường ống nhỏ chạy tắt qua cảm biến khí nạp. Khi đó lượng khí nạp đo được sẽ nhỏ hơn lượng khí nạp thực tế.
Các bác cũng có thể đánh lừa ECU thông qua cảm biến khí thải (nếu xe có cảm biến này)
Trên đây là một số tiểu xảo để làm giảm lượng nhiên liệu phun vào máy trong một chu kỳ. Nó không phải là giải pháp tiết kiệm nhiên liệu. Các bác bị tốn nhiên liệu hơn thì đừng chửi em nhé
Lượng nhiên liệu phun vào họng nạp phụ thuộc vào áp suất phun và thời gian phun. Thời gian phun thực tế phụ thuộc vào thời gian mở kim phun do ECU điều khiển, điện áp ắc qui và điện trở của kim phun.
Thời gian điều khiển mở kim phun của ECU gồm có: Thời gian phun cơ bản + Thời gian phun hiệu chỉnh. Cách can thiệp tốt nhất vào yếu tố này là can thiệp vào thời gian phun hiệu chỉnh thông qua một số cảm biến ví dụ như cảm biến nhiệt độ nước làm mát, nhiệt độ khí nạp...
Các bác có thể can thiệp bằng cách thay đổi điện áp đặt lên kim phun bằng cách lắp thêm một điện trở nối tiếp. Bác nào thạo về cơ khí có thể lắp thêm một đường ống nhỏ chạy tắt qua cảm biến khí nạp. Khi đó lượng khí nạp đo được sẽ nhỏ hơn lượng khí nạp thực tế.
Các bác cũng có thể đánh lừa ECU thông qua cảm biến khí thải (nếu xe có cảm biến này)
Trên đây là một số tiểu xảo để làm giảm lượng nhiên liệu phun vào máy trong một chu kỳ. Nó không phải là giải pháp tiết kiệm nhiên liệu. Các bác bị tốn nhiên liệu hơn thì đừng chửi em nhé
RE: Xin hỏi các Bác. Phun xăng điện tử có chỉnh được o???
Lượng nhiên liệu phun vào họng nạp phụ thuộc vào áp suất phun và thời gian phun. Thời gian phun thực tế phụ thuộc vào thời gian mở kim phun do ECU điều khiển, điện áp ắc qui và điện trở của kim phun.
Thời gian điều khiển mở kim phun của ECU gồm có: Thời gian phun cơ bản + Thời gian phun hiệu chỉnh. Cách can thiệp tốt nhất vào yếu tố này là can thiệp vào thời gian phun hiệu chỉnh thông qua một số cảm biến ví dụ như cảm biến nhiệt độ nước làm mát, nhiệt độ khí nạp...
Các bác có thể can thiệp bằng cách thay đổi điện áp đặt lên kim phun bằng cách lắp thêm một điện trở nối tiếp. Bác nào thạo về cơ khí có thể lắp thêm một đường ống nhỏ chạy tắt qua cảm biến khí nạp. Khi đó lượng khí nạp đo được sẽ nhỏ hơn lượng khí nạp thực tế.
Các bác cũng có thể đánh lừa ECU thông qua cảm biến khí thải (nếu xe có cảm biến này)
Trên đây là một số tiểu xảo để làm giảm lượng nhiên liệu phun vào máy trong một chu kỳ. Nó không phải là giải pháp tiết kiệm nhiên liệu. Các bác bị tốn nhiên liệu hơn thì đừng chửi em nhé
Bạn ơi dùng trở vào dây kim phun thì dùng trở loại nào vậy mong b sớm trả l
Nếu dùng chương trình ODB/ODB2 thì được, mà phải là đồ chính hãng (soft) nhé. Thường vào chi tiết thì nên mua các soft (hard) của HK cũng được, tôi thử qua các hiệu như Vagcom, Opcom, PSAcom ..trừ ELM327 thì nó không sửa được (nhưng cũng ok khi tìm bệnh). Và nhất là không thay đỗi hay chế độ bất kỳ đồ của xe.