Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Phuộc nhún BMW X5

Tập Lái
10/10/15
45
82
18
41
Các Bác vui lòng cho em hỏi tại sao các đời xe X5 chỉ có 2 phuộc hơi ở bánh sau mà không có 2 phuộc hơi ở bánh trước, ngay cả phiên bản M cũng không có 2 phuộc hơi ở bánh trước? Hãng làm vậy để giảm giá thành hay là thấy không cần thiết? Bác nào biết xin chỉ giúp em. Xin cám ơn
 
  • Like
Reactions: 325iE46
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Em nghĩ nếu thêm 2 phuộc hơi phía trước sẽ làm xe bồng bềnh; ngoài ra sẽ thiếu an toàn và tin cậy do bầu hơi dễ tèo hơn phuộc truyền thống
 
Hạng D
25/2/05
1.385
17.490
113
سايغون
Đúng rồi, máy xe phía trước mà. Chiếc Merc S công ty em xài phuộc hơi bánh trước bị hư hoài, bị xệ giữa đường, cạ bánh không chạy được luôn.
 
  • Like
Reactions: 325iE46
Tập Lái
10/10/15
45
82
18
41
Vậy là phuộc hơi phía trước nhanh hư hơn phía sau hả các Bác?
Nhưng em nghĩ nếu có thêm 2 phuộc hơi bánh trước thì xe sẽ êm hơn
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
Các Bác vui lòng cho em hỏi tại sao các đời xe X5 chỉ có 2 phuộc hơi ở bánh sau mà không có 2 phuộc hơi ở bánh trước, ngay cả phiên bản M cũng không có 2 phuộc hơi ở bánh trước? Hãng làm vậy để giảm giá thành hay là thấy không cần thiết? Bác nào biết xin chỉ giúp em. Xin cám ơn
câu hỏi này quá hay! :3duongbia:
có điều phuộc nhún và bầu hơi là 2 cái khác nhau. x5 phía sau và phía trước đều có phuộc nhún bác nhé ( k có là banh xác rồi) cái bác nói là bầu hơi chứ k phải phuộc nhún bác nhé
hiểu nôm na nó như thế này cho đơn giản: bầu hơi = cái lò xo = thanh xoắn
có bầu hơi đóng vai trò như cái lò xo về tính năng đàn hồi ( lực lên xuống ) êm ái hơn cái lò xo nhiều
vì sao phía trước k gắng lò xo : bánh xe trước còn có tác dụng dẫn hướng vì vậy cái lò xo nó vừa chịu lực lên xuống, vừa chịu lực xoay quanh tâm của nó. cái bầu hỏi nó k thể chịu lực xoay ( xoắn) dc. xoắn là nó nổ banh xác - nổ thì mất lái - và có khả năng dẫn đến mất..............................................................................................................:3dcuoi:
 
Hạng C
20/2/09
530
173
43
www.otosaigon.com
vậy các bác cho em hỏi là:
khi bầu hơi xì hết hơi thì xe có thể chạy được ko? cái này em quan tâm vì lỡ nó xì bất tử khi mình đang đi xa thì có thể chạy chậm để về garage mà sửa.
 
Hạng B2
2/7/07
282
52
28
yahoo.com
vậy các bác cho em hỏi là:
khi bầu hơi xì hết hơi thì xe có thể chạy được ko? cái này em quan tâm vì lỡ nó xì bất tử khi mình đang đi xa thì có thể chạy chậm để về garage mà sửa.
Theo kinh nghiệm của em thì khi xe tắt máy mà bác thấy xe bắt đầu xệ đít, 1 bên hoặc cả 2 thì đi kiểm tra để thay bầu hơi là vừa. Tránh trường hợp sau đó nó xẹp luôn và làm tèo luôn cái máy bơm do nó fai hoạt động liên tục để bù hơi.
 
  • Like
Reactions: bmty141
Hạng C
24/9/04
699
29
28
44
Mời các bác vào group BMW X5 club Viet Nam trên fb sẽ có nhiều kinh nghiệm cho các bác lắm!
 
Hạng B2
23/9/12
360
82
28
Theo kinh nghiệm của em thì khi xe tắt máy mà bác thấy xe bắt đầu xệ đít, 1 bên hoặc cả 2 thì đi kiểm tra để thay bầu hơi là vừa. Tránh trường hợp sau đó nó xẹp luôn và làm tèo luôn cái máy bơm do nó fai hoạt động liên tục để bù hơi.
Cái bầu hơi nêu thay thì giá bao nhiêu vậy Bác :)