Nói chung ktra mình phải xác định đc hỏng hóc thì thợ mới đoán bệnh đc chứ ktra định kỳ hay tổng thể e thấy chẳng ra bệnh đâu haizzzztan nói:Hôm 31/8 em có nhận tin nhắn từ Mer nội dung 'Mien phi kiem tra xe, giam gia 10% phu tung he thong treo va phanh tai Vietnam Star Mercedes-Benz so 2 Truong Chinh,Tan Phu tu 5-17/9. LH 0838157030 (C.Tinh).'
Khi đó em mới nhớ lại xe mình đi đang chạy đến những khúc đường không láng (những chổ chỉ đổ đá mi rồi nấu hắc in rải lên mặt đường) nghe tiếng kêu lụp bụp nhẹ nhẹ như là bị cấn cái gì. Thế là đem qua chổ VNS kiểm tra với kết quả : xe bị gãy phuộc trước!
Xe vẫn còn bảo hành nên mọi thứ đều free nhưng hàng kg có sẵn, đem về đợi 3 ngày sau lên thay.
Mới trước đó bảo trì 16k km sao kg phát hiện cái này mấy bác, lẽ nào bảo trì họ kg kiểm tra hệ thống treo?
Em báo để các bác để ý nếu có hiện tượng trên thì kiểm tra gấp (vì khi đi đường láng rất khó phát hiện)
Mỗi lần mang xe vào bảo dưỡng, các bác cố vấn dịch vụ đều đề nghị khách hàng mô tả tình trạng xe để qua đó có hướng xử lý thích hợp. Bởi vì không ai hiểu tình trạng xe bằng chính chủ của chiếc xe mình đang đi.
Hiii ngay công ty củ của em luôn, cũng may bác báo tin zui.
Có kiểm tra luôn gầm xe không bác.?
Có kiểm tra luôn gầm xe không bác.?
Last edited by a moderator:
Đi Khám bệnh bác sĩ cũng kiu mình mô tả bệnh, chứ bác sĩ làm sao biết bệnh gì........
Vĩnh Nam nói:Mỗi lần mang xe vào bảo dưỡng, các bác cố vấn dịch vụ đều đề nghị khách hàng mô tả tình trạng xe để qua đó có hướng xử lý thích hợp. Bởi vì không ai hiểu tình trạng xe bằng chính chủ của chiếc xe mình đang đi.
thật ra nếu đúng quy trình như xe mới 16K thì phải kiểm tra bắt buộc tòan bộ dàn nhún, có check mark okay thì mới xong phân đọan đó .
http://www.otosaigon.com/...3%A1p-m3514897-p3.aspxA2.0 nói:bác hhthinh mô tả chi tiết hơn hiện tượng khi phụt trước bị hư
để ae nghiệm xem xe mình có vấn đề ko, ra yêu cầu kiểm tra/thay trước khi hết bảo hành nè.
E có hỏi bác taybien vào tháng 7 trước khi đi 3 miền,có vẻ ku mb_fan phán đúng mà lúc đó bên kĩ thuật haxaco check ko ra,a A2.0 đọc lại đoạn e mô tả.Với lại theo kinh nghiệm gần 1.5 năm thì e thấy các bệnh của C thế này :
1.Quạt nước hoạt động ko ổn định,cả cảm biến quạt nước và cái quạt nước luôn(hay run lên bần bật)
2.Hai cái phốt dầu : đuôi và phốt hộp số bị chảy,vấn đề này rất nhiều xe bị (cả xe của kvl,bannang cũng dính).Cố gắng kiểm tra và thay trước time bảo hành hết hạn
3.Phuộc trước của C,điển hình là xe e và xe của bác chủ topic(và e cũng biết có vài xe khác bị)
4.Dàn lạnh của C tốt nhưng vẫn chưa đủ vì khử mùi quá chán,hồi mấy tháng đầu lấy xe về e với vợ hay cãi nhau vì ai cứ xì mùi trên xe...hic hic
5.Lốp Conti theo C là chuyện muôn thở,cái này e nghĩ sale bên Merc nên nói trước với khách hàng khi lấy xe vì lốp ko phù hợp với đường xá VN,e cũng phát điên lên vì sau khi lấy xe 3 tuần phải thay 3 cái bánh....
4. Mùi máy lạnh: trước giờ treo cà phê hột ko ăn thua, mua cà phê loại ngon, xay mịn luôn, để cái hộp, tối mở nắp bỏ vào xe, sáng ra mùi cà phê át được mùi khác mấy hôm, phải xay ra!
5. Lốp Conti: thay cặp trước, ra tết thay luôn cặp sau, cảm giác êm hơn.
6. Gạt nước kêu: thay cặp cao su mới, đỡ tí chứ ko hết hẳn.
1.2.3: mong xe em ko dính, có hư, hư luôn đi, sắp hết bảo hành.
Tuy nhiên, bên cạnh những lỗi vặt đặc trưng trên thì theo em cảm giác lái và tiện nghi C, GLK rất đáng tiền so với những xe thương hiệu khác - cùng giá!
5. Lốp Conti: thay cặp trước, ra tết thay luôn cặp sau, cảm giác êm hơn.
6. Gạt nước kêu: thay cặp cao su mới, đỡ tí chứ ko hết hẳn.
1.2.3: mong xe em ko dính, có hư, hư luôn đi, sắp hết bảo hành.
Tuy nhiên, bên cạnh những lỗi vặt đặc trưng trên thì theo em cảm giác lái và tiện nghi C, GLK rất đáng tiền so với những xe thương hiệu khác - cùng giá!