Hạng B1
14/3/07
72
0
0
Em đang chạy con Fiat siena (2003) cách đây nữ a tháng đi Huế về không kiểm tra xe gẫm xe, hôm qua kiểm tra thấy phuộc sau bên trái có dính dầu nhớt , em không biết nhớt bị xì ờ đâu vì bình chứa dầu nhớt cho thắng và trợ lực vẫn ở mức MAX. Xe bác nào đã bị như em thì làm ơn chỉ giúp em với.
 
Hạng D
9/1/06
2.624
13.384
113
HCM
RE: PHUỘC SAU BỊ XỈ NHỚT.

bác thử ra Quang Vũ, An Dương Vương kiểm tra thử xem.
 
Hạng B2
5/9/06
194
3
0
45
RE: PHUỘC SAU BỊ XỈ NHỚT.

bác chác chắn phải thay em nó rồi,
 
Hạng B2
18/3/07
369
8
18
RE: PHUỘC SAU BỊ XỈ NHỚT.

Bị xì nhớt phuột sau thì không liên quan gì đến dầu thắng và trợ lực hết bác ơi ! Dầu thắng chỉ xài cho thắng đĩa ở 2 bánh trước thôi , 2 bánh sau xài tang trống. Xe bác thấy có nhớt dính ở phuột sau có thể có 2 trường hợp :
- Một là ti giảm xóc bị rổ do qua trình sử dụng bị cát bụi bám vào lâu ngày làm cho trầy xước bề mặt.
- Trường hợp thứ 2 là phốt chận nhớt lâu ngày bị chai cứng hoặc bị mòn do thời gian và quá trình sử dụng .
Cả hai trường hợp trên đều dẫn tới xì nhớt. Bác có thể ghé tiệm cho người ta phục hồi , nhẹ thì chỉ cần thay phốt còn nặng thì phải thay ti phuột hoặc mài , xi lại bề mặt cho láng. Thường thì phục hồi xong chỉ xài đỡ thời gian ngắn rồi hư lại, có khi hư liền sau đó . Tốt nhất nên thay mới bác ạ !
 
Hạng B1
14/3/07
72
0
0
RE: PHUỘC SAU BỊ XỈ NHỚT.

Hi bác T.siena

-Hôm qua mình đã vào Fiat THĐ :2.370.000VND một cặp chưa tính cao su .

-Sau đó mình ra An Dương Vương (bán phụ tùng xe Dương Gia ):1.900.000VND một cặp.

-Sau đó mình ra Lê Hồng Phong (cơ sở phục hồi phuộc ô tô Minh Huy) hỏi giá :phục hồi một cặp 600.000VND (bảo hành 3 tháng )

*Mình cũng nghĩ :

-không biết An Dương Vương (bán phụ tùng xe Dương Gia ) bán có thật là mới 100% hay không , hay là phuộc phục hồi lại thì kẹt lắm .

-còn trong hãng Fiat là hàng chính hãng nhưng nếu vào đó thay hết củng gần 3 tr.(tính luôn cao su và công thay ).

-Em nghĩ hay mình ra Lê Hồng Phong cho nó phục hồi đi cũng được.

-còn nếu kẹt lắm mình để như vậy chạy được không vì mình thấy phuộc vẫn nhúng rất tốt , khi nào hư phuộc còn lại mình thay luôn được không ?

*Các bác cho mình lời khuyên với ???????????????
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: PHUỘC SAU BỊ XỈ NHỚT.

Theo giá cả mà Bác vutuan đã khảo sát thì theo E Bác nên chọn một rong các giải pháp sau :
1/ nếu Bác thường xuyên đi xa, chạy nhanh thì nên thay cặp phuộc mới ở THĐ cho yên tâm còn mấy cục cao su mua ngoài cũng được ( 50 ngàn/cục, trong hãng 350.000 ngàn/cục !!. xe E đã thay mới biết ).
2/ Nếu thỉnh thoãng mới đi thì tùy bác ( có thể phục hồi cũng được ), vì chạy vòng vòng trong Tp thì khó phát hiện phuộc ngon cở nào . Tuy nhiên tiết kiệm một triệu mấy (thay vì mua phuộc mới ) nhưng sau này Bác sẽ "hối hận" vì phuộc mới chạy "ngon" hơn phuộc phục hồi nhiều lắm , thông thường xe tãi người ta mới tiết kiệm (độn nhíp, phục hồi phuộc ,...) vì xe tãi không quan trọng độ bám đường, cảm giác lái.,...mà quan trọng là tãi được nhiều ( xe nhà E 2T chở toàn >5 T !!)nhưng xe du lịch thì yếu tố này quan trọng lắm . Rồi khi bác chạy nhanh- thắng . nếu phuộc không ngon thấy xe nó muốn "quăng" luôn , nhưng ohuộc mới , hệ thống giảm xóc ngon bác thấy xe nó "gục đầu" xuống rất đã !! phuộc cứng hay nhão nó không gục đầu được ! Một vài thiển ý tùy bác vậy .
 
Hạng B1
14/3/07
72
0
0
RE: PHUỘC SAU BỊ XỈ NHỚT.

Cảm ơn bác Duy nhiều . mình quyết định sẽ vào hãng thay một cặp mới cho tốt , vì xe nhà .khi thay xong mình sẽ báo tình hình với các bác.
 
Hạng B2
22/6/06
336
1
0
RE: PHUỘC SAU BỊ XỈ NHỚT.

Cặp phuộc chỉ có tác dụng giảm giằng khi lo xo bung ra chứ không giảm xóc.
Vì vậy, nếu chưa thấy nghe tiếp cốp khi lo xo bung thì chưa có gì phải khó chịu:)
Phuộc Fiat zin có bọc chống bụi, bảo vệ ti bằng su, rất dễ bị hỏng.
Xe em đã chọn phương án thay bằng một cặp phuộc SSangzang, chỉ 1,5T một cặp. Phải độ chút ít mới bắt vào được :)