Chủ đề tương tự
Khoảng cách từ TT Bạc liêu đến TT Cà mau chỉ có 60km nên sáng hôm sau em cứ thong thả ăn sáng cafe, đến 9h00 khởi hành thẳng hướng Cà mau
Quốc lộ 1A đoạn từ BL về CM đường cũng khá tốt, nhưng đã bị dính chưởng nên chạy rất cẩn thận, đường QL 1A khá hoàn chỉnh nhưng đoạn này toàn bộ cầu đều đang nâng cấp mở rộng nên chỉ cho một làn xe nên 2 chiều phải chờ thay phiên qua cầu
Vào Địa Phận Thị trấn Giá Rai
Chùa chiền ở đây vẫn còn mang phong cách Khơ me như đa số ở Sóc trăng.
Chùa mới xây cũng vậy
Đường Miền tây đa số đều song song với kênh rạch ( có lẽ là khi xưa người ta làm đường thì đào đất kế bên đắp lên đường, hoặc là đào kênh phục vụ tưới tiêu và giao thông thủy và đắp đất qua một bên rồi thành đường. Cái nào là mục đích đầu tiên em chả biết nhưng ở miền tây có ghe máy giống như có xe máy, đi đâu cũng được
Leo qua cầu Chuẩn bị vào thị xã Cà mau
Thị trấn Cà mau năm nay đã được nâng cấp lên thành phố lọai 2.
Bùng binh trung tâm thành phố Cà mau
Từ trung tâm Cà mau ra Đất mũi còn đến 100km, gồm 40km dường bộ đến thị trấn Năm căn và 60km đường thủy ra đất mũi vùng đất cực nam của Việt nam.
Vào đến trung tâm tìm không thấy chỗ đi "Lái", em tấp đại vào Sở nội vụ gần bùng binh, cả doàn lần lượt vào NVS sở nội vụ giải quyết, bảo vệ không nói tiếng nào, đến khi em là người cuối cùng đi ra thì cô trực ban chận lại hỏi:
- vào đây có việc gì,
- vào đây đi toilet, em trả lời
- đây không phải nhà vệ sinh công cộng
- Tại vì tìm hết thành phố không thấy NVS công cộng nên mới tìm đến cơ quan nhà nước để giải quyết. Em trả lời tiếp
- Giải quyết lần này thôi nha.
- Em cám ơn rồi đi ra và quay đầu lại nói với theo :" Lần này thì thôi nhưng lần sau đến Cà mau nhất định quay lại đây làm phiền lần nữa" và cả hai cùng cười.
Đúng là con gái miền Tây nói vậy chớ cái bụng không nghĩ vậy
Gần đến vòng xoay giọng cô nàng Vietmap thánh thót vang lên " Rẽ phải vào vòng xoay rồi ra đường thứ ba", tức là quẹo trái, em tiếp tục hành trình hướng về đất mũi
Đường từ TP Cà mau đến TT Năm căn là Đoạn cuối cùng của QL 1A , đường chỉ có 2 lane nhưng khá tốt và vắng xe
Đến ngã ba rẽ vào thị trấn Cái nước
Hồi làm lễ khánh thành và thông xe cầu Cần thơ, Ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có nói toàn tuyến QL 1A đã thông suốt, chỉ còn một bến phà cuối cùng là bến phà này đây :
Phà Đầm Cùng
Vào Thị trấn Năm Căn
Ngã Ba trung tâm thị trấn Năm căn, đầu mút cuối cùng Quốc Lộ 1A.
Có tọa độ GPS - WGS84
Latitude 29 54 25 N
Longitude 118 51 05 E
Đến đây rẽ phải đi 500m là đến bến tàu đi đất mũi
tượng đài hướng ra biển
Quốc lộ 1A đoạn từ BL về CM đường cũng khá tốt, nhưng đã bị dính chưởng nên chạy rất cẩn thận, đường QL 1A khá hoàn chỉnh nhưng đoạn này toàn bộ cầu đều đang nâng cấp mở rộng nên chỉ cho một làn xe nên 2 chiều phải chờ thay phiên qua cầu
Vào Địa Phận Thị trấn Giá Rai
Chùa chiền ở đây vẫn còn mang phong cách Khơ me như đa số ở Sóc trăng.
Chùa mới xây cũng vậy
Đường Miền tây đa số đều song song với kênh rạch ( có lẽ là khi xưa người ta làm đường thì đào đất kế bên đắp lên đường, hoặc là đào kênh phục vụ tưới tiêu và giao thông thủy và đắp đất qua một bên rồi thành đường. Cái nào là mục đích đầu tiên em chả biết nhưng ở miền tây có ghe máy giống như có xe máy, đi đâu cũng được
Leo qua cầu Chuẩn bị vào thị xã Cà mau
Thị trấn Cà mau năm nay đã được nâng cấp lên thành phố lọai 2.
Bùng binh trung tâm thành phố Cà mau
Từ trung tâm Cà mau ra Đất mũi còn đến 100km, gồm 40km dường bộ đến thị trấn Năm căn và 60km đường thủy ra đất mũi vùng đất cực nam của Việt nam.
Vào đến trung tâm tìm không thấy chỗ đi "Lái", em tấp đại vào Sở nội vụ gần bùng binh, cả doàn lần lượt vào NVS sở nội vụ giải quyết, bảo vệ không nói tiếng nào, đến khi em là người cuối cùng đi ra thì cô trực ban chận lại hỏi:
- vào đây có việc gì,
- vào đây đi toilet, em trả lời
- đây không phải nhà vệ sinh công cộng
- Tại vì tìm hết thành phố không thấy NVS công cộng nên mới tìm đến cơ quan nhà nước để giải quyết. Em trả lời tiếp
- Giải quyết lần này thôi nha.
- Em cám ơn rồi đi ra và quay đầu lại nói với theo :" Lần này thì thôi nhưng lần sau đến Cà mau nhất định quay lại đây làm phiền lần nữa" và cả hai cùng cười.
Đúng là con gái miền Tây nói vậy chớ cái bụng không nghĩ vậy
Gần đến vòng xoay giọng cô nàng Vietmap thánh thót vang lên " Rẽ phải vào vòng xoay rồi ra đường thứ ba", tức là quẹo trái, em tiếp tục hành trình hướng về đất mũi
Đường từ TP Cà mau đến TT Năm căn là Đoạn cuối cùng của QL 1A , đường chỉ có 2 lane nhưng khá tốt và vắng xe
Đến ngã ba rẽ vào thị trấn Cái nước
Hồi làm lễ khánh thành và thông xe cầu Cần thơ, Ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có nói toàn tuyến QL 1A đã thông suốt, chỉ còn một bến phà cuối cùng là bến phà này đây :
Phà Đầm Cùng
Vào Thị trấn Năm Căn
Ngã Ba trung tâm thị trấn Năm căn, đầu mút cuối cùng Quốc Lộ 1A.
Có tọa độ GPS - WGS84
Latitude 29 54 25 N
Longitude 118 51 05 E
Đến đây rẽ phải đi 500m là đến bến tàu đi đất mũi
tượng đài hướng ra biển
Đến Bến Tàu, gởi xe tại bãi, hành trình ra cực nam còn đến 60km, nếu mua vé tàu buýt là 70 ngàn một người/chặng ( khứ hồi là 140.000đ), thuê bao cano là 1,6K nhưng đi về tùy thích, em quyết định thuê cano để tân hưởng cảm giác lướt sóng trên biển
Gởi xe tại tại bến tàu, băng Fami bọn em lên Cano tiến về Đất mũi
Tài công Cano khoảng chừng 25 tuổi, vì vậy vừa rời khỏi bến Cano tăng tốc lên khoảng 50 hải lý /h, cảm giác như đang bay trên mặt nước
IMG_1779 by anh4tu, on Flickr
Đây là khu vực cửa biển với hệ thống sông rạch chằng chịt đan xen rừng phòng hộ
IMG_1784 by anh4tu, on Flickr
IMG_1785 by anh4tu, on Flickr
Vùa rẽ phải xong lại rẽ trái, cano chồm lên rồi hạ xuống, khi quẹo cua thì gần như nằm nghiêng y như lướt nước trong waterpark. vì là rừng phòng hộ nên một đoạn lại xuất hiên trạm kiểm lâm
IMG_1786 by anh4tu, on Flickr
Ở đây khu dân cư sống đan xe với rừng phòng hộ, nhà mặt tiền hướng ra bờ sông, phương tiện giao thông thủy đa dạng. Nhà nào cũng có xuồng, nghèo thì xuồng chèo giống xe đạp
IMG_1788 by anh4tu, on Flickr
Trung bình thì xuồng máy composit phổ biến như xe gắn máy trên bộ
IMG_1823 by anh4tu, on Flickr
IMG_1815 by anh4tu, on Flickr
Khá hơn thì sắm cano như chiếc em đâng đi ví như xe SUV, còn phương tiện vận tải công cộng thì bình dân có đò gỗ
IMG_1789 by anh4tu, on Flickr
và xe tốc hành là cano cao tốc
IMG_1790 by anh4tu, on Flickr
khác với giao thông bộ là không thấy Bồ câu cầm máy sấy tóc nên vào khu vực dân cư nhưng không hề tháy tài công giảm tốc độ, cano vẫn phóng như bay và lạng lách đánh võng, hết cúp đuôi lại cụp đầu xuồng nhỏ, lâu lâu lại thấy những chiếc "xe gắn máy" đua tốc độ
IMG_1791 by anh4tu, on Flickr
Tài xế cano đánh lái rộng ra để không làm ảnh hưởng cuộc đua, thiệt là đã con mắt
IMG_1824 by anh4tu, on Flickr
,
Gởi xe tại tại bến tàu, băng Fami bọn em lên Cano tiến về Đất mũi
Tài công Cano khoảng chừng 25 tuổi, vì vậy vừa rời khỏi bến Cano tăng tốc lên khoảng 50 hải lý /h, cảm giác như đang bay trên mặt nước
IMG_1779 by anh4tu, on Flickr
Đây là khu vực cửa biển với hệ thống sông rạch chằng chịt đan xen rừng phòng hộ
IMG_1784 by anh4tu, on Flickr
IMG_1785 by anh4tu, on Flickr
Vùa rẽ phải xong lại rẽ trái, cano chồm lên rồi hạ xuống, khi quẹo cua thì gần như nằm nghiêng y như lướt nước trong waterpark. vì là rừng phòng hộ nên một đoạn lại xuất hiên trạm kiểm lâm
IMG_1786 by anh4tu, on Flickr
Ở đây khu dân cư sống đan xe với rừng phòng hộ, nhà mặt tiền hướng ra bờ sông, phương tiện giao thông thủy đa dạng. Nhà nào cũng có xuồng, nghèo thì xuồng chèo giống xe đạp
IMG_1788 by anh4tu, on Flickr
Trung bình thì xuồng máy composit phổ biến như xe gắn máy trên bộ
IMG_1823 by anh4tu, on Flickr
IMG_1815 by anh4tu, on Flickr
Khá hơn thì sắm cano như chiếc em đâng đi ví như xe SUV, còn phương tiện vận tải công cộng thì bình dân có đò gỗ
IMG_1789 by anh4tu, on Flickr
và xe tốc hành là cano cao tốc
IMG_1790 by anh4tu, on Flickr
khác với giao thông bộ là không thấy Bồ câu cầm máy sấy tóc nên vào khu vực dân cư nhưng không hề tháy tài công giảm tốc độ, cano vẫn phóng như bay và lạng lách đánh võng, hết cúp đuôi lại cụp đầu xuồng nhỏ, lâu lâu lại thấy những chiếc "xe gắn máy" đua tốc độ
IMG_1791 by anh4tu, on Flickr
Tài xế cano đánh lái rộng ra để không làm ảnh hưởng cuộc đua, thiệt là đã con mắt
IMG_1824 by anh4tu, on Flickr
,
Gần đến mũi Cà mau em hỏi tài công tại sao lại đánh võng cúp duôi cúp đầu thuyền nhỏ và được trả lời là như thế sẽ tạo sóng không hướng theo chiều ngang làm lật úp thuyền nhỏ.
Rõ ràng là ý thức rất cao, phóng nhanh nhưng không vượt ẩu.
Cuối cùng Sau gần 50 phút hành trình với cảm giác mạnh, tàu cũng đến bến tàu của mãnh đất cực nam
lên bờ và mua vé 10 ngàn đ/ người, cô hướng dẫn viên dăt đoàn đi ra đất mũi. đầu tiên là leo lên tháp vọng cảnh để ngắm toàn bộ đất trời vùng cực nam
Nhìn vào rừng ngập mặn
Và Nhìn ra mũi đất cuối cùng mà mọi người đều nhìn thấy trên bản đồ, phía xa gần mép nước có kỳ đài màu đỏ là vị trí đánh dấu vùng cực nam. Nghe nói mỗi năm đất bồi ra thêm khoảng 80-100m, vì vậy khi thủy triều xuống thì vùng đất bồi lộ ra vài cây số
Không quên nhờ HDV làm 1 pô lưu niệm
Đây là cột mốc quốc gia GPS-0001
Kỳ đài hình thuyền buồm hướng ra biển
Rõ ràng là ý thức rất cao, phóng nhanh nhưng không vượt ẩu.
Cuối cùng Sau gần 50 phút hành trình với cảm giác mạnh, tàu cũng đến bến tàu của mãnh đất cực nam
lên bờ và mua vé 10 ngàn đ/ người, cô hướng dẫn viên dăt đoàn đi ra đất mũi. đầu tiên là leo lên tháp vọng cảnh để ngắm toàn bộ đất trời vùng cực nam
Nhìn vào rừng ngập mặn
Và Nhìn ra mũi đất cuối cùng mà mọi người đều nhìn thấy trên bản đồ, phía xa gần mép nước có kỳ đài màu đỏ là vị trí đánh dấu vùng cực nam. Nghe nói mỗi năm đất bồi ra thêm khoảng 80-100m, vì vậy khi thủy triều xuống thì vùng đất bồi lộ ra vài cây số
Không quên nhờ HDV làm 1 pô lưu niệm
Đây là cột mốc quốc gia GPS-0001
Kỳ đài hình thuyền buồm hướng ra biển
Last edited by a moderator:
Chi Hội Trưởng P.O.C