Piaggio là một hãng xe đến từ Ý và có thể nói là quá quen thuộc tại thị trường Việt Nam. Có thể bắt gặp những chiếc xe Piaggio trên đường từ Primavera, Sprint, LX....Những dòng xe Vespa với thiết kế đặc trưng hình con ong và gần như không thể lẫn với bất kỳ mẫu xe nào khác trên đường. Và nay Piaggio Việt Nam họ đã cho ra mắt dòng xe GTS Super, dòng Vespa thân lớn Big Body, với kích thước lớn hơn và kiểu dáng đậm chất Italia hơn nữa.
[pagebreak][/pagebreak]
Đáng chú ý nhất trong lần ra mắt này chính là GTS Super 300, mẫu xe tay ga phân khối lớn, hay giới trẻ thường gọi là "ga lớn". GTS 300 có trọng lượng khô 160kg, động cơ Quasar 278cc cho công suất 20.9 mã lực, momen xoắn cực đại có thể đạt 22Nm. Những con số này cho thấy động cơ của GTS 300 có sức mạnh cũng tương đối ổn, không quá mạnh cũng không quá yếu, với 22Nm momen xoắn và với cái kiểu thiết kế bộ ly hợp của Vespa luôn tạo cho xe cảm giác ga rất ngọt.
Vespa GTS 125 thì sử dụng vẫn giữ những thiết kế cũ, và thiết kế này có thể nói là hoàn hảo cho một chiếc xe tay ga thời trang. Khối động cơ được gắn trên mẫu xe này là IGet cho công suất 12 mã lực và momen xoắn cực đại có thể đạt 11.5Nm.
Cả hai phiên bản 125 và 300cc đều được trang bị tiêu chuẩn hệ thống chống bó cứng phanh ABS, ngoài ra thì trên phiên bản GTS 300 còn được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo ASR. Hệ thống kiểm soát lực kéo sẽ tự động giảm ga nếu phát hiện thấy có hiện tượng trượt bánh xảy ra. Hệ thống kiểm soát lực kéo là một trang bị cần thiết nhưng có thể nói là Piaggio đã hơi phóng khoáng khi áp dụng công nghệ này tại Việt Nam. Có thể nhắc lại một chút về Piaggio, đây là hãng xe đầu tiên áp dụng công nghệ chìa khoá từ cho những mẫu xe bán tại thị trường Việt, và chìa khoá từ hiện vẫn đang là trang bị gần như bắt buộc nhưng lại bị khá nhiều hãng bỏ quên.
Vespa GTS 300 được trang bị cổng sạc điện thoại ngay vị trí cốp để đồ phía trước, thiết kế này rất tiện dụng và tránh làm thiết bị điện tử bị quá nhiệt như là khi để trong cốp dưới yên như nhiều mẫu xe khác. Cốp để đồ dưới yên có kích thước vừa đủ, có thể để vừa hai nón bảo hiểm kèm một vài vật dụng. Điểm đặc biệt là nguyên hộp để đồ có thể lấy ra ngoài, rất tiện dụng trong trường hợp cần lấy đồ đạc vào nhà, và khi lấy cốp ra có thể tiếp cận nguyên phần động cơ bên dưới, khá tiện dụng trong trường hợp sửa chữa hoặc vệ sinh.
Thị trường Việt Nam là thị trường lớn nhất châu Á của Piaggio, và lớn thứ hai thế giới. Chính vì lý do đó mà hãng xe này khá ưu ái cho những khách hàng Việt. Với tỷ lệ nội địa hoá cao, giá xe GTS 125 là 89 triệu và GTS 300 là 120 triệu. Mức giá này có thể nói là không tưởng vì quá rẻ cho một chiếc tay ga động cơ dung tích 300cc. Xe của Piaggio Việt Nam bán ra được bảo hành lâu hơn các hãng khác: 3 năm hoặc 30.000km.
Ngoài ra Piaggio còn bán kèm các bộ phụ kiện để Vespa GTS có thể tuỳ biến theo các phong cách khác nhau: Elegant, Sport, Touring và Classic.