Một vài đại lý Isuzu tại Hà Nội xả hàng chiếc D-Max sản xuất 2016 với mức giá 485 triệu bản một cầu và 500 triệu bản hai cầu.
Để xả hàng tồn, một vài đại lý của Isuzu tại Hà Nội áp dụng chương trình cho D-Max 2017 sản xuất năm 2016, bản số sàn, động cơ 2,5 lít diesel. Các mẫu xe sản xuất 2017 giá không thay đổi.
[xtable=bcenter|border:1|cellpadding:1|cellspacing:0|644x133]
{tbody}
{tr}
{td=center}
Mẫu xe{/td}
{td=center}
Giá niêm yết{/td}
{td=center}
Giá xả hàng{/td}
{td=center}
Mức giảm{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center}2.5 MT 4x2{/td}
{td=center}660{/td}
{td=center}485{/td}
{td=center}175{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center}2.5 MT 4x4{/td}
{td=center}710{/td}
{td=center}500{/td}
{td=center}210{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Đơn vị:
triệu đồng
Số lượng xe xả hàng không nhiều, khoảng vài chục chiếc mỗi đại lý, mức giá cũng chênh nhau 5-10 triệu giữa các đại lý. Đây là những xe mà hãng đã "ôm" từ cuối 2016-đầu 2017 nhưng bán không hết do đà suy giảm chung của thị trường. Chủ các đại lý cho biết, giữ xe cũ càng lâu, doanh nghiệp càng đọng vốn, không có tiền để nhập xe mới. Vì vậy, họ chấp nhận cắt lợi nhuận hoặc lỗ để đẩy hàng tốn.
Việc giảm giá xả kho cuối năm là hoạt động thường thấy trong ngành ôtô, nhưng giảm hơn 200 triệu là việc hiếm. Với mức giá này, D-Max trở thành chiếc bán tải rẻ nhất thị trường, nhưng là phiên bản cũ, chậm một năm.
Thị trường bết bát 2017 khiến các hãng tồn kho tìm cách đẩy càng nhanh càng tốt. Hồi tháng 9, Honda gây cú sốc cho khách hàng khi giảm giá CR-V về mức 760 triệu. Sau đó, Mitsubishi cũng xả Pajero Sport lắp ráp và Outlander nhập khẩu 2016 với mức giảm 240 triệu. Hiện đến lượt Isuzu làm tương tự.
D-Max là một trong 7 mẫu bán tải đang bán chính hãng tại thị trường Việt Nam, tất cả đều nhập khẩu từ Thái Lan. Hết tháng 10, doanh số của D-Max năm 2017 là 402 xe, nằm ở top bán chậm nhất trong phân khúc. Đứng đầu thị trường là Ford Ranger, trung bình mỗi tháng bán hơn 1.200 xe.