Một nghiên cứu mới cho thấy pin trang bị trên xe Tesla Roadster thực tế có tuổi thọ cao hơn quảng cáo của nhà sản xuất. [pagebreak]
Khi chiếc Tesla đầu tiên được bán vào năm 2006, nhà sản xuất ô tô điện chuyên nghiệp có trụ sở ở California đã tuyên bố pin sạc lithium-ion của họ vẫn giữ được 70% dung lượng hữu dụng sau 5 năm sử dụng hay 80.000 km.
Tuy nhiên một cuộc khảo sát mới đây của Plug In America, một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập để cổ động việc sản xuất và sử dụng xe điện, đã đi đến kết luận pin của Tesla 2006 vẫn còn khả năng lưu trữ 85% điện sau khi chạy được 160.000 km.
Nghiên cứu của Plug In America còn phát hiện thêm, tuổi thọ của pin không bị ảnh hường nhiều bởi khí hậu. Sự khác biệt về tuổi thọ của pin sử dụng ở vùng có khi hậu nóng với vùng khí hậu ôn hòa là không đáng kể.
Theo Plug In America, cuộc điều tra được tiến hành trên 4% khách hàng Roadster trên toàn cầu.
Plug In America cũng đang tiến hành khảo sát Tesla Model S sedan nhưng tổ chức này cho biết vẫn còn quá sớm để công bố kết quả. Tuy nhiên Plug In America cho biết một kết quả thú vị, các chủ xe Model S lái xe trên 25.600 km/năm cao hơn con số bình quân của nước Mỹ là 21.600 km. Điều này chứng tỏ rằng khi đã làm chủ chiếc Model S, khách hàng sẽ thích lái chiếc xe của mình.
Kết quả điều tra về tuổi thọ pin sạc xe EV các nhà sản xuất khác chưa được công bố vì chưa đủ 5 năm sử dụng.