Chuyên
16/6/22
630
538
93
Một báo cáo mới cho biết rằng nhiều mẫu xe điện Tesla Model 3 và Model Y chỉ còn 64% phạm vi hoạt động ban đầu do Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) đánh giá sau 3 năm sử dụng, do pin bị xuống cấp.

Pin Tesla Model 3 và Model Y xuống cấp đáng kể

Nghiên cứu này, bao gồm 1,6 triệu quan sát trên 14.000 xe Tesla, được thực hiện bởi Recurrent, một công ty chuyên theo dõi tình trạng pin. Kết quả cho thấy phạm vi hoạt động khả dụng của các xe đã giảm đáng kể sau thời gian 3 năm.

Pin xe điện thường xuống cấp theo đường cong hình chữ S. Ban đầu, hiệu suất chỉ giảm chậm trong vài tháng đầu tiên, sau đó giảm đáng kể theo kiểu tuyến tính trong hai hoặc ba năm tiếp theo, trước khi chững lại ở mức dưới mức tối ưu. Sau đó, pin sẽ duy trì mức này trong vài năm trước khi hỏng hoàn toàn.
Pin Tesla Model 3 và Model Y xuống cấp đáng kể sau 3 năm sử dụng
Pin Tesla Model 3 và Model Y xuống cấp đáng kể sau 3 năm sử dụng
Biểu đồ tình trạng pin Tesla Model Y trong 3 năm

Biểu đồ của Recurrent cho thấy tình trạng pin giảm xuống 64% phạm vi EPA sau 3 năm, nhưng cần lưu ý rằng xe điện không bắt đầu ở mức 100%. Khi mới, Model Y chỉ được đánh giá ở mức 72% phạm vi EPA chính thức và Model 3 ở mức 70%. Điều này làm cho sự sụt giảm có vẻ ít đáng báo động hơn.

Tuy nhiên, rõ ràng là trong thời gian sở hữu 3 năm thông thường, một chiếc Tesla mới sẽ có phạm vi hoạt động xa hơn khi bạn mới nhận xe so với khi bạn giao lại. Điều thú vị là pin của cả hai mẫu xe đều cải thiện hiệu suất nhanh chóng trong khoảng thời gian 18 tháng đầu tiên, trước khi tiếp tục giảm với tốc độ tương tự như trước.

Pin Tesla Model 3 và Model Y xuống cấp đáng kể sau 3 năm sử dụng
Biểu đồ tình trạng pin Tesla Model 3 trong hơn 3 năm

Tin vui cho người lái xe Tesla là cả Model 3 và Model Y đều được bảo hành dài hạn, đảm bảo pin sẽ cung cấp 70% sức khỏe ban đầu trong 8 năm hoặc 100.000 dặm (161.000 km). Một số đối thủ thậm chí còn cung cấp mức độ bảo vệ cao hơn, với thời gian bảo hành kéo dài đến 10 năm và cùng quãng đường.

Pin Tesla Model 3 và Model Y xuống cấp đáng kể


Bất chấp tình trạng pin EV giảm sút (ảnh hưởng đến tất cả các xe điện, không chỉ Tesla), Recurrent cho biết ngoài các đợt thu hồi lớn, chỉ có 2,5% xe điện được thay pin, con số này giảm xuống dưới 1% đối với ô tô được sản xuất kể từ năm 2016. Tuy nhiên, khi chi phí thay pin có thể vượt quá giá trị sử dụng của xe điện, không khó để hiểu tại sao người lái xe lại chấp nhận giảm phạm vi di chuyển.

Dù gặp phải một số vấn đề về pin, Tesla vẫn đang nỗ lực cải thiện và cung cấp các chính sách bảo hành hợp lý cho người dùng. Tuy nhiên, người tiêu dùng nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mua xe điện, đặc biệt là về vấn đề tuổi thọ và phạm vi hoạt động của pin.

>> Xem thêm:​
Theo Carscoops
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng D
14/1/13
1.783
1.594
113
Này là pin mỹ hay pin tàu vậy các anh ?
 
Hạng C
1/4/07
852
752
108
1 bài báo hạ uy tín hãng tesla. chúng chỉ khảo sát pin của tesla ko khảo sát hãng khác. điển hình BYD. chắc mồm ngậm đầy tiền. bọn hèn
 
Hạng D
16/7/20
1.584
984
113
51
Một báo cáo mới cho biết rằng nhiều mẫu xe điện Tesla Model 3 và Model Y chỉ còn 64% phạm vi hoạt động ban đầu do Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) đánh giá sau 3 năm sử dụng, do pin bị xuống cấp.

Nghiên cứu này, bao gồm 1,6 triệu quan sát trên 14.000 xe Tesla, được thực hiện bởi Recurrent, một công ty chuyên theo dõi tình trạng pin. Kết quả cho thấy phạm vi hoạt động khả dụng của các xe đã giảm đáng kể sau thời gian 3 năm.

Pin xe điện thường xuống cấp theo đường cong hình chữ S. Ban đầu, hiệu suất chỉ giảm chậm trong vài tháng đầu tiên, sau đó giảm đáng kể theo kiểu tuyến tính trong hai hoặc ba năm tiếp theo, trước khi chững lại ở mức dưới mức tối ưu. Sau đó, pin sẽ duy trì mức này trong vài năm trước khi hỏng hoàn toàn.
View attachment 3158766View attachment 3158766Biểu đồ tình trạng pin Tesla Model Y trong 3 năm

Biểu đồ của Recurrent cho thấy tình trạng pin giảm xuống 64% phạm vi EPA sau 3 năm, nhưng cần lưu ý rằng xe điện không bắt đầu ở mức 100%. Khi mới, Model Y chỉ được đánh giá ở mức 72% phạm vi EPA chính thức và Model 3 ở mức 70%. Điều này làm cho sự sụt giảm có vẻ ít đáng báo động hơn.

Tuy nhiên, rõ ràng là trong thời gian sở hữu 3 năm thông thường, một chiếc Tesla mới sẽ có phạm vi hoạt động xa hơn khi bạn mới nhận xe so với khi bạn giao lại. Điều thú vị là pin của cả hai mẫu xe đều cải thiện hiệu suất nhanh chóng trong khoảng thời gian 18 tháng đầu tiên, trước khi tiếp tục giảm với tốc độ tương tự như trước.

View attachment 3158765
Biểu đồ tình trạng pin Tesla Model 3 trong hơn 3 năm

Tin vui cho người lái xe Tesla là cả Model 3 và Model Y đều được bảo hành dài hạn, đảm bảo pin sẽ cung cấp 70% sức khỏe ban đầu trong 8 năm hoặc 100.000 dặm (161.000 km). Một số đối thủ thậm chí còn cung cấp mức độ bảo vệ cao hơn, với thời gian bảo hành kéo dài đến 10 năm và cùng quãng đường.

View attachment 3156919

Bất chấp tình trạng pin EV giảm sút (ảnh hưởng đến tất cả các xe điện, không chỉ Tesla), Recurrent cho biết ngoài các đợt thu hồi lớn, chỉ có 2,5% xe điện được thay pin, con số này giảm xuống dưới 1% đối với ô tô được sản xuất kể từ năm 2016. Tuy nhiên, khi chi phí thay pin có thể vượt quá giá trị sử dụng của xe điện, không khó để hiểu tại sao người lái xe lại chấp nhận giảm phạm vi di chuyển.

Dù gặp phải một số vấn đề về pin, Tesla vẫn đang nỗ lực cải thiện và cung cấp các chính sách bảo hành hợp lý cho người dùng. Tuy nhiên, người tiêu dùng nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mua xe điện, đặc biệt là về vấn đề tuổi thọ và phạm vi hoạt động của pin.

>> Xem thêm:​
Theo Carscoops
Pin XeTesla mà xuống cấp, thì Pin các hãng khác bỏ hết
 
  • Haha
Reactions: Perenco