Tháng 8/2014, Mercedes Benz đã ra mắt pít tông làm từ thép trên động cơ V6 sử dụng trên dòng E350 BlueTEC.[pagebreak][/pagebreak]
Vẫn sản sinh 258 mã lực, nhưng động cơ sử dụng pít tông thép chỉ tiêu thụ 5 lít diesel/100 km, tiết giảm được khoảng 2% - 4% nhiên liệu.
Từ năm 1836 Mercrdes đã trở thành nhà sản xuất động cơ diesel đầu tiên trang bị cho xe du lịch với pít tông thép cùng với xy lanh thép. Ngày nay, để cắt giảm trọng lượng, thân và xy lanh của động cơ được làm bằng nhôm. Từ nhiều thập kỷ pít tông nhôm đã trở thành tiêu chuẩn của động cơ nhằm bảo đảm sự giãn nở đồng bộ của pít tông và xy lanh.
Ngày nay, nhờ vào biện pháp phủ 1 lớp thép carbon bằng công nghệ NANOSLIDE lên xy lanh nhôm, pít tông thép hoàn toàn hòa hợp với xy lanh nhôm và giảm được đáng kể lực ma sát. Mercedes trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới sở hữu động cơ diesell thân nhôm, pít tông thép.
Sau khi ra mắt được 2 tháng, ngày 24/10/2014 đã nhận được 2 giải thưởng "Best of Award" của "MATERIALICA Design and Technology Awards", một tổ chức của các nhà công nghiệp Đức.
Mới đây,Daimler cho biết pít tông thép của Mercedes lại vinh dự đón nhận giải thưởng “Steel Innovation Award 2015” do hiệp hôi Thép của Đức trao tặng.