Sau một thời gian chờ đợi, BMW đã chính thức giới thiệu dòng 3-Series thế hệ thứ 7 mới (G20) hoàn toàn mới tại Triển lãm Paris Motor Show 2018 với nhiều sự thay đổi mạnh mẽ từ thiết kế, vận hành và trang bị thêm công nghệ. [pagebreak][/pagebreak]
Mẫu sedan BMW 3-Series 2019 mới không chỉ đại diện cho dòng sản phẩm BMW 3 Series (trong đó hơn 15 triệu chiếc đã được bán trên toàn thế giới) mà còn là trái tim và niềm đam mê thương hiệu BMW từ các “Bimmer” trên toàn thế giới. Về thiết kế, cùng với các thành viên mới trong gia đình xe sedan như: 5-Series hay 7-Series thế hệ mới, 3-Series 2019 đã đổi mới toàn diện về thiết kế, xe được trang bị cụm đèn pha full-LED là trang bị tiêu chuẩn, và Laser (tùy chọn) có thiết kế góc cạnh nối liền cụm lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng của thương hiệu. Đầu xe với cản trước thiết kế góc cạnh hơn với các hốc gió đối xứng. Tổng thể xe hài hoà hơn với nhiều bộ mâm có kích thước từ 17 đến 19 inch (tùy phiên bản).
Đuôi xe mềm mại và thanh thoát hơn với cụm đèn hậu LED kéo dài
Về nội thất, các nhà thiết kế của BMW đã thiết kế lại nội thất 3-Series thế hệ mới bằng cách kết hợp hệ thống thông tin giải trí vào đặt vào ngay trung tâm bảng táp lô thay vì đặt nó lên trên táp lô, nội thất thêm hiện hiện đại, sang trọng và trang bị nhiều công nghệ có thể nói đến như: Hệ thống Live Cockpit Professional “chạy” hệ điều hành BMW Operating 7.0 mới nhất của hãng xe Đức, hiển thị đầy đủ các thông tin thông qua 2 màn hình gồm: màn hình hỗ trợ lái kích thước 12,3 inch và màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 10,25 inch tích hợp hệ thống iDrive ra lệnh giọng nói và cử chỉ (màn hình 5.7 inch và màn hình thông tin giải trí 8,8 inch là trang bị tiêu chuẩn).
BMW đã bỏ thắng tay “chạy cơm” trên 3-Series và thay thế bằng thắng tay điện tử có tự động giữ phanh Auto Hold
Một loại hệ thống hỗ trợ lái xe quen thuộc như: Điều khiển hành trình thích ứng, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (Lane Keep Assist) và hệ thống hỗ trợ lái xe khi tắc đường (Traffic Jam Assist)... Một bổ sung mới là hệ thống hỗ trợ dừng khẩn cấp (Emergency Stop Assist) sẽ giúp xe dừng lại một cách an toàn nếu người lái xe bị mất khả năng điều khiển...
Xe được tối ưu hóa trọng lượng, trọng tâm thấp, phân bố trọng lượng phía trước/ sau 50:50 (trọng lượng giảm gần 55kg, hệ số cản gió Cd 0.26)
Về động cơ, tại khu vực Bắc Mỹ phiên bản 330i khi ra mắt vào tháng 03 năm 2019 sẽ sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 2.0L tăng áp cho công suất tối đa 225 mã lực tại dải vòng tua từ 5.000 đến 6.500 v/p và mô-men xoắn cực đại đạt 400Nm từ 1.550 đến 4.400 v/p. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) hoặc bốn bánh (xDrive) thông qua hộp số tự động 8 cấp (8 Steptronic). Phiên bản sử dụng cầu sau chỉ cần 5,6 giây để tăng tốc từ 0 - 100km/h. Mức công suất đã tăng 07 mã lực và mô-men xoắn thêm 50Nm so với động cơ của “người tiền nhiệm” F30, đây kết quả của việc tối ưu hóa tập trung của hệ thống tăng áp kép TwinPower-Turbo của BMW với bộ tăng áp twin-scroll, hệ thống phun xăng trực tiếp High Precision Injection, hệ thống phân phối khí VALVETRONIC với hệ thống điều chỉnh VANOS tác động vào thời điểm đóng/ mở van động cơ thông qua trục cam. Bên cạnh đó, trục khuỷu nhẹ hơn giúp giảm ma sát nội bên trong, tăng sức bền vật liệu,hệ thống quản lý nhiệt động cơ được tối ưu hóa thông qua hệ thống quản lý động cơ mới (ECU),...
Các phiên bản thể thao hơn như: M340i (RWD) và M340i xDrive thể thao sẽ có mặt tại Mỹ vào mùa xuân năm 2019, ở phiên bản này sử dụng động cơ xăng 6 xy-lanh thẳng hàng (I6) dung tích 3.0L tăng áp cho công suất tối đa 382 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 500Nm. Nhờ đó, chiếc sedan Đức có khả năng “bức tốc” từ 0 - 100 km/h chỉ trong 4,2 giây - rất ấn tượng!. Bên cạnh đó, dự kiến phiên bản Hybrid plug-in 330e sẽ có mặt vào năm 2020 tại Mỹ.
Kích thước (DxRxC) lần lượt: 4.709 x 1.827 x 1.442mm, chiều dài cơ sở 2.851mm (dài hơn 85mm, rộng hơn 16mm và cao hơn 1mm, chiều dài cơ sở mở rộng thêm 41mm so với đời F30)
Trong khi đó, tại châu Âu người mua 3-Series sẽ có nhiều lựa chọn động cơ hơn bao gồm: động cơ Xăng 4 xy-lanh (I4) mạnh 181 mã lực (bản 320i), và 255 mã lực (bản 330i). Động cơ dầu 4 xy-lanh thẳng hàng (I4): 148 mã lực (bản 318d) và 188 mã lực (bản 320d). Sau khi ra mắt, sẽ có thêm bản máy dầu 6 xy-lanh thẳng hàng (I6) trên phiên bản 330d mạnh 262 mã lực. Trong đó, phiên bản 320d là phiên bản duy nhất tại châu Âu được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (xDrive).
Về giá bán, BMW 330i và 330i xDrive 2019 sẽ có giá bán khởi điểm lần lượt từ 40.200 đến 42.250 USD (940 - 988 triệu VNĐ). BMW 3-Series 2019 thế hệ hoàn toàn mới (G20) ra đời để cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ như: Mercedes-Benz C-Class, Audi A4 hay Jaguar XE