Có thể phân hạng mã lực (không chắc). Ví dụ a35 khoảng 300ps, a45 khoảng 400ps.Em thắc mắc mãi con số 35 có ý nghĩa gì.
Bác lại chưa hiểu về ô tô, nhất là các quốc gia khác trên thế giới. Hiện nay nhiều nước Châu Âu họ đánh thuế theo lượng khí thải CO2 của xe và nếu nhìn kỹ bác sẽ thấy trên màn hình thường xuất hiện thông số khí thải khi ra mắt xe mới. Đây chính là cơ sở để người tiêu dùng họ sẽ tính toán số tiền phải trả thuế và phí môi trường. Vì lý do trên mà các nhà sản xuất ở Châu Âu họ nghiên cứu làm sao hạ dung tích xy-lanh của xe, cộng với các công nghệ khác để thu hồi khí thải và nạp vào buồng đốt để đẩy công suất lên cao hơn, xe mạnh hơn...Các hãng của Nhật và Mỹ thường họ đi sau Châu Âu trong việc nghiên cứu về động cơ và các tính năng về an toàn khác. Nếu nhìn các dải sản phẩm của Audi tại Châu Âu bác có thể thấy được bên đó có động cơ rất nhỏ như 1,2l... hoặc xa hơn nữa là sử dụng động cơ chạy điện hoặc giữa điện và xăngTôi buồn cười nhất giờ các hãng xe đều đua nhau giới thiệu xe mạnh hơn trước, tăng mã lực hơn. Đồng thời hãng nào cũng đề cao mục tiêu tiết kiệm, ít hao nhiên liệu.
Ít hao làm sao mạnh?
Hồi trước ai cũng nghĩ như anh cho tới khi người ta chế ra turbo đó.Tôi buồn cười nhất giờ các hãng xe đều đua nhau giới thiệu xe mạnh hơn trước, tăng mã lực hơn. Đồng thời hãng nào cũng đề cao mục tiêu tiết kiệm, ít hao nhiên liệu.
Ít hao làm sao mạnh?
Anh nghĩ rằng turbo làm cho động cơ mạnh hơn đồng thời ít hao hơn sao?Hồi trước ai cũng nghĩ như anh cho tới khi người ta chế ra turbo đó.
Định luật bảo toàn năng lượng anh bỏ chó ăn rồi sao?
Thực sự, turbo chỉ có ý nghĩa động cơ nhỏ công suất lớn (do tăng cường độ hoạt động) ,hoàn toàn không có ý nghĩa mạnh hơn mà tiết kiệm hơn.
Tăng cường hoạt động đồng nghĩa tăng hao tốn, giảm tuổi thọ.
Có chăng, chỉ giảm hao 1 tí tì ti, do cái máy nhỏ nên nhẹ hơn, dẫn đến xác xe nhẹ hơn. Nhưng vài kg là không đáng kể.
Chỉnh sửa cuối:
Thu hồi khí thải và nạp vào buồng đốt để đẩy công suất lên ư? Hô hô, ai bảo bác đấy? Chỉ cho tôi cái động cơ nào thu hồi khí thải nạp vào buồng đốt cho tôi sáng mắt cái?Bác lại chưa hiểu về ô tô, nhất là các quốc gia khác trên thế giới. Hiện nay nhiều nước Châu Âu họ đánh thuế theo lượng khí thải CO2 của xe và nếu nhìn kỹ bác sẽ thấy trên màn hình thường xuất hiện thông số khí thải khi ra mắt xe mới. Đây chính là cơ sở để người tiêu dùng họ sẽ tính toán số tiền phải trả thuế và phí môi trường. Vì lý do trên mà các nhà sản xuất ở Châu Âu họ nghiên cứu làm sao hạ dung tích xy-lanh của xe, cộng với các công nghệ khác để thu hồi khí thải và nạp vào buồng đốt để đẩy công suất lên cao hơn, xe mạnh hơn...Các hãng của Nhật và Mỹ thường họ đi sau Châu Âu trong việc nghiên cứu về động cơ và các tính năng về an toàn khác. Nếu nhìn các dải sản phẩm của Audi tại Châu Âu bác có thể thấy được bên đó có động cơ rất nhỏ như 1,2l... hoặc xa hơn nữa là sử dụng động cơ chạy điện hoặc giữa điện và xăng
Anh nghĩ rằng turbo làm cho động cơ mạnh hơn đồng thời ít hao hơn sao?
Định luật bảo toàn năng lượng anh bỏ chó ăn rồi sao?
Thực sự, turbo chỉ có ý nghĩa động cơ nhỏ công suất lớn (do tăng cường độ hoạt động) ,hoàn toàn không có ý nghĩa mạnh hơn mà tiết kiệm hơn.
Tăng cường hoạt động đồng nghĩa tăng hao tốn, giảm tuổi thọ.
Có chăng, chỉ giảm hao 1 tí tì ti, do cái máy nhỏ nên nhẹ hơn, dẫn đến xác xe nhẹ hơn. Nhưng vài kg là không đáng kể.
Hoá ra đèn led cũng không thể vừa sáng hơn vừa tiết kiệm hơn bóng sợi đốt trước đây. Thế này là e bị bọn nó lừa à
Động cơ turbo không làm tiết kiệm hơn nhưng tăng cường công suất (do đốt nhiều oxy hơn). 2 máy cùng dung tích, cùng 1 lượng hao tốn xăng, thì máy turbo cho công suất cao hơn vậy là cải thiện rồi bác còn muốn gì nữa? Công nghệ mới không chỉ tăng công suất bằng turbo mà còn tiết kiệm nhiên liệu bằng cách phun xăng điện tử không chỉ đơn điểm mà là đa điểm giúp tối ưu hơn lượng nhiên liệu sử dụng. Định luật bảo toàn năng lượng vẫn đúng nhưng khi và chỉ khi đã tối ưu hoá 100%, còn hiện tại động cơ đốt trong vẫn chưa tối ưu hoàn toàn nên vẫn tiếp tục dc cải thiện. Đó là lý do mà cứ đời động cơ mới thì mạnh hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn!Anh nghĩ rằng turbo làm cho động cơ mạnh hơn đồng thời ít hao hơn sao?
Định luật bảo toàn năng lượng anh bỏ chó ăn rồi sao?
Thực sự, turbo chỉ có ý nghĩa động cơ nhỏ công suất lớn (do tăng cường độ hoạt động) ,hoàn toàn không có ý nghĩa mạnh hơn mà tiết kiệm hơn.
Tăng cường hoạt động đồng nghĩa tăng hao tốn, giảm tuổi thọ.
Có chăng, chỉ giảm hao 1 tí tì ti, do cái máy nhỏ nên nhẹ hơn, dẫn đến xác xe nhẹ hơn. Nhưng vài kg là không đáng kể.
Ps: đèn led và đèn sợi đốt là 2 công nghệ khác nhau nên không so sánh dc!