Thương hiệu xe sang của Nissan đã mang chiếc coupe sử dụng công nghệ hybrid thu hồi năng lượng mang tên “Project Black S Prototype” đến Triển lãm Paris Motor Show 2018, đây sản phẩm hợp tác giữa hãng xe INFINITI và đội đua F1 Renault Sport dựa trên quan hệ liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi. [pagebreak][/pagebreak]
“Project Black S Prototype” một phần trong kế hoạch điện khí hóa danh mục sản phẩm của Infiniti từ năm 2021 trở đi
Sau chiếc INFINITI Project Black S 2017, hãng xe Nhật Bản phát triển phiên bản mới dựa trên chiếc coupe INFINITI Q60 Red Sport 400 2018, “Project Black S Prototype” sử dụng động cơ V6 dung tích 3.0L tăng áp kép (twin-turbo) VR30 đặt trước kết hợp với hệ thống truyền lực kép (dual-hybrid), hệ thống này bao gồm 3 mô tơ (MGU): một mô tơ để thu năng lượng từ động năng sinh ra từ hệ thống phanh (K - viết tắt của từ “Kinetic”) và mô tơ thu hồi năng lượng từ nhiệt năng còn lại được gắn trên các tuabin đôi để thu năng lượng nhiệt từ khí thải động cơ (H - viết tắt của từ “heat”) và năng lượng được lưu trữ trong một bộ pin lithium-ion công suất 4,4 kWh bố trí sau khoang lái. Tất cả hệ thống này sử dụng kết hợp với tăng áp turbo và bộ điều khiển điện.
Về cơ bản, hệ thống này có 2 nhiệm vụ chính, thứ nhất nó hoạt động như một hệ thống triệt tiêu hiện tượng trễ ga (turbo-lag) bằng cách lấy năng lượng điện từ bộ pin lithium-ion để làm tăng tốc độ quay của MGU-H và do MGU-H đồng trục với tuabin tăng áp và máy nén khí sẽ làm quay > không khí sẽ được nén vào động cơ sớm hơn bình thường (khi vòng tua động cơ còn thấp lưu lượng khí thải chưa lý tưởng). Nhưng MGU-H thu hồi năng lượng từ dòng khí xả bằng cách nào? hệ thống tăng áp (turbo) vốn sử dụng dòng khí xả làm quay tuabin > quay máy nén khí đẩy không khí vào buồng đốt, nhưng khi xe “thòng ga” hay giảm tốc, turbin và máy nén sẽ vẫn quay - và mô tơ điện được gắn đồng trục với turbin và máy nén khiến phần năng lượng dư thừa này làm quay mô tơ và chuyển hoá thành điện sau đó tích lũy trong bộ pin lithium-ion.
Thứ hai, năng lượng được lưu trữ trong pin có thể được sử dụng để cấp nguồn cho MGU-K để cung cấp thêm 120 kW điện năng trực tiếp vào hệ thống truyền động, cho phép tăng đáng kể hiệu suất giúp xe tăng tốc. Xe có công suất tối đa 563 mã lực, sức mạnh đủ để “đẩy” chiếc coupe tăng tốc từ 0 - 100 km/ dưới 4 giây. Tỷ lệ công suất / trọng lượng được ước tính là: 0,3 mã lực (235W)/ 1 kg.
“Project Black S Prototype” được trang bị hệ phanh tái sinh phanh BBW (Brake By Wire) hệ thống phanh mới thay thế phanh tiêu chuẩn Q60 RED SPORT 400 (đĩa trước sau 355 và 350mm) bằng đĩa phanh trước sau: 380 và 360mm mới.