Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Pô eisenmann

Hạng B1
26/6/12
50
37
18
Dạ e mới lấy con F30 320i. Đang muốn lên pô eisenmann mà giá chát quá. Có bác nào chơi chán bán lại k ạ? E đag có nhu cầu.
Hoặc ngoài eisenmann ra còn pô nào phù hợp cho F30 k các bác?
 
Hạng B1
26/6/12
50
37
18
Do chơi pô cần phải thiết kế đẹp, chắc chắn ( vì pô khi chạy khá là rung, sẽ va đập nên thiết kế k chuẩn gây nhiều tiếng khó chịu ngay).
Tiếng pô mình cần ấm, k phải kiểu la hét ré nhức tai. Đi bt k quá ồn ( cái này quan trọng, vì k thể cứ đi xe mà nghe tiếng ù ù trong xe mãi đc, kiểu gì cũng nhức đầu tháo pô ngay, chỉ cần đạp thốc ga tour lên mạnh trên 2k5 3-4k gì đó rú lên trầm ấm là đẹp, bt đi 1-2k nhẹ nhàng kêu nhỏ thôi)
Pô đc sản xuất cho đúng dòng này của Bmw, gắn vô tăng công suất chứ k fai hụt hơi, yếu xe đi thì cũng k đc

Minhf cũng nghe bác moon tư vấn remus, k biết có a e nào đi chưa? Cho ý kiến vs ạ.

Ah thêm nưaz mình tìm hiểu thì có 3 loại, loại thấp nhất là axle back chỉ có bầu, loại 2 là cat back ngoài bầu có thêm cả ống nối dài tận gần máy, loại cuối dữ nhất full có thêm downpipe. Loại nào càng full thì tiếng càng to, nhưng k biết csuat có lên nhiều theo tương ứng k? Vì giá tiền của cái full nhất cũng gần gấp đôi vs axle back nên đáng suy nghĩ. Nếu lên thêm csuat + tiếng to nhưng k theo kiểu ga nhẹ ù ù mà đạp rút lên tour cao mới kêu, đi bthuog k gây phiền hà thì cũng nên loại full
 
  • Like
Reactions: moonriver
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
@voanh: mấy hàng này chỉ khi nào order thì mới mua về thôi, chứ kg ai mua để hàng sẵn đâu! Bác làm chuột bạch xem, remus em nghe tiếng trên clip và tiếng bên ngoài (của xe dòng E 328i, 335i) cũng hay lắm đó.

@funbiboy: pô sợ nhất là tiếng ù đó, pô tốt khi đi bình thường tiếng phải êm, dù chạy lên đến 80-120km/h khi vòng tua tầm <2100 rpm, chỉ khi nào cần đạp lên thì mới cho ra tiếng là hay, dù có gắn full catback, trừ khi bác thay luôn header thì nó sẽ hét hơi lớn.
Về phần tăng thêm công suất thì em khẳng định là các xe máy nhỏ, ví dụ như 320i, 328i khó có thể nhận ra được, dù nhà sx đo dyno báo có thể tăng 5-7HP, nhưng thực sự không thể cảm nhận được.
 
Hạng B1
26/6/12
50
37
18
Vậy khác biệt lớn nhất giữa axle, cat back và loại full gồm cả downpipe là gì thế a moon? Tiếng to hơn? Còn công suất thì máy nhỏ quá có lên full cũng khác biệt nhiều fk a? Do bộ full giá gần gấp đôi so vs axle back mà k biết có thêm đc nhiều lợi k.
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Nếu chơi Catback thì tiếng chắc chắn sẽ hay hơn Axle back rồi, chưa kể là performance sẽ cải thiện hơn về độ thoát ở hệ thống xả mà đảm bảo kg hụt hơi, tuy nhiên chỉ mới hệ thống xả thì chưa cảm nhận thấy sự khác biệt ngoài tiếng hay hơn và đạp xe thấy "cảm giác" thoát đi hơn. Còn nếu gắn thêm downpipe nữa thì khả năng tăng thêm công suất là rất nhiều, cục downpipe này giá gần bằng nguyên bộ bô.
Túm lại: catback sẽ lợi hơn về mặt cho tiếng hay rất nhiều.