Hạng F
5/3/10
6.017
36.822
113
nội cái ý tưởng đi nhờ xe hay chung xe thôi đã khó thực hiện rồi
vd bác hay đi VT 1 mình bằng 4B, có thêm 1 người hoặc 2 đi chung nữa thì vui & chia sẽ xăng + vé cầu đường. Nhưng biết đâu được nhỡ đi nhờ xe nó lôi dao ra ...
63.gif
63.gif
 
Hạng C
31/8/09
746
227
43
Saigon
rất khó. các bác xem đường xá của mình như thế nào? ý thức của chung còn rất kém. vất rác ngoài đường có người khác dọn mà lo làm gì, đâu phải nhà mình đâu...
 
TDC confirmed
Hạng B2
29/4/09
336
3
18
49
HCM
Ha ha, ý tưởng xài chung vợ, hay hay, nhưng em tự nhận là không có xe nhé ... xài ké vợ người ta thì đc chứ vợ mình thì no ... (ích kỹ mà)
 
Hạng D
13/8/07
1.545
4.261
113
nếu em làm cty services như sau, anh em cứ đăng ký giờ xe mình k busy, bên cty services sẽ lo tìm khách hàng. cty services áp dụng kiểu mô hình quản lý của Herzt hay một số cty lớn đó là ok. em thấy đám herzt quản lý xe rất hay:
1. mình nhận xe của nó mình phải check trầy xước, function hoạt độgn thế nào....
2. mình phải mua bảo hiểm
3. khi mình trả xe nó cũng check kỹ lắm, trầy xước là nó xử liền. còn nội thất mà mình k giữ sạch sẽ là nó sẽ clean up giùm mình sau đó cứ táng vào credit card. (em bị 1 lần, k được hút thuốc trên xe, nhưng có khách đi cùng hút thuốc. em trả xe nó k nói gì, vài hôm sau nó charge em tiên clean up, em hỏi là tiền gì, nó nói mày hút thuốc trên xe, tao chỉ charge tiền clean up thôi, đáng lẽ còn tiền penalty nữa nhưng thôi...accccc) <--- khoản này khó áp dụng ở VN, chắc ở đây em cãi bùng tới cùng heeeeeeeee
033102bebe_1_prv.gif

4. mượn xe 1 nơi trả ở 1 nơi khác <--- cái này khó áp dụng ở VN nhỉ, vì cty em mới mở k thế có ở 64 tỉnh được...
vài dòng góp ý chơi thôi ạ....
 
Hạng C
26/5/10
688
4
0
Tp.HCM
E thây chẳng có gì rắc rôi cả. ae ta sở dĩ e ngại là vì các lý do ta quá iêu quý bà hai chớ mấy cha có từ 2 đến 3 xe và họ đã từng lái trên dưới 100k km thì bây giờ cầm volant nó ko còn cảm giác hưng phấn như lúc đầu nữa và lại mong muốn kinh doanh thì ko có vấn đề gì.
E có thằng bạn mở cái xưởng ở Bình dương, nhà lại ở q9. Nó thuê chiếc Inova giá 6T/tháng, tự lo xăng. Chủ xe cũng rât thoãi mái, ko cần coi bằng của người thuê vì tât cả đã ghi trong HD:
  • photo HK, CMND
  • người thuê tự chịu trách nhiệm khi tai nạn xảy ra
  • sử dụng xe đúng mục đích; theo luật.
  • khi hết HD trả xe giống hiện trạng khi giao xe
...mỗi tháng tới lấy tiền, chủ xe kiểm tra 1 lần, thấy khác báo người thuê ngay.
Vừa rồi, xe bị múc kiếng chiếu hậu. 2 bên thương lượng. chù xe đòi phải vào hãng, thăng bạn thuê đề nghị mua hàng chợ trời, miễn sao giông y trang kiếng cũ. Kêt quả ok.
Mỗi tháng 6chai cũng đở vã trong thời buổi khó khăn này. Riêng e chỉ có 1 chiêc nên xe đâu thì e đó mới an tâm đặng
bash.gif
bash.gif
 
Hạng D
12/9/09
1.009
11
38
Em chỉ là thằng chạy thuê mà nói thiệt...cũng ko muốn người lạ leo lên xe,ngay cả thằng sếp nó chạy mà thiệt trong lòng mình cũng còn ko vui..
 
Hạng B2
19/10/09
450
22
18
18
em mà hết tiền nuôi xe thì...bán phức cho gọn chứ nhất định không có chuyện cho ai rớ vào mặc dù xe để không, cuối tuần nhúc nhích 2,30km. 1,2 tháng đi chơi xa 1 lần, 1 năm chạy không tới 8000km. Rút kinh nghiệm lúc trước cho thằng bạn mượn xe đi bar chơi, nó táng xe vô mép vỉa hè móp mâm, banh cái vỏ, thay vỏ, dặm mâm hết 3 chai mình cắn răng làm vì chỗ bạn bè không lẽ bắt nó đền. Giờ thì thôi em không muốn ai đụng vào xe mình hết, mang tiếng em cũng chịu.
 
Tập Lái
16/8/11
2
0
0
Chào cả nhà,

Cảm ơn các bác đã nhiệt tình tham gia góp ý kiến. Tâm lý thực ra ai cũng vậy thôi khi mới có xe thì giữ dùng nhiều nhưng nếu xe xài một thời gian, các bác cũng không thể nào quan tâm em nó như ngày đầu được. Ở nước ngoài, một ví dụ nhỏ bọn nó lái xe đi làm, thời gian trong công sở thì đưa cho dịch vụ, khi nào đến giờ về thì lấy xe. Có tiền, mà cũng tốt cho cộng đồng. Việt nam đường thì nhỏ, xe hiện nay chưa nhiều người có mà đã kẹt đường thế này. Nếu các bác chia sẻ xe của mình lúc rảnh thì cũng làm giảm số lượng đăng ký xe mới và tình trạng kẹt xe một cách đáng kể ấy chứ.

Dịch vụ thì em chia sẻ với các bác là ý thức sử dụng là chính, người chủ xe có quyền chọn người nào muốn mượn xe. Người mượn xe cũng được chủ xe đánh giá theo thang điểm và ngược lại. Thông tin về người thuê xe, và chủ xe sẽ được chia sẻ và em cũng có ý tưởng còn dựa trên thông tin từ mạng xã hội để tăng uy tín. Nếu các bác có tài khoản Facebook mà có nhiều friends thì hơi bị uy tín cao.

Tuy nói là ý thức nhưng mình cũng phải có chính sách quản lý để nó đi vào khuôn khổ. Các hình thức xử phạt sẽ phải được áp dụng minh bạch và công khai. Ví dụ bác mượn xe làm dơ xe, hỏng xe, chủ xe báo công ty rồi đem đi xử lý. Chi phí hoá đơn gửi lên công ty, công ty charge lại người thuê xe.

Em có làm cái survey, cả nhà có rảnh thì tham gia nhiệt tình giùm em nhé: goo.gl/VBhWu. Em cảm ơn nhiều
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
13.889
35.979
113
Ngày xưa...có mấy thứ mà các cụ xác định thành sở hữu không thể cho mượn...Vợ, bút máy,...gì nữa không nhớ. Ngày nay với 4B? 4B đã được gọi là V2..., một khối tài sản,...một phương tiện có nguy cơ cao....Vậy thì nên cân nhắc khi chia sẻ.
 
Hạng D
6/5/11
1.210
28
48
34
Thành phố Hồ Chí Minh
typvn nói:
Chào cả nhà,

Cảm ơn các bác đã nhiệt tình tham gia góp ý kiến. Tâm lý thực ra ai cũng vậy thôi khi mới có xe thì giữ dùng nhiều nhưng nếu xe xài một thời gian, các bác cũng không thể nào quan tâm em nó như ngày đầu được. <span style=""color: #ff0000;"">Ở nước ngoài,</span> một ví dụ nhỏ bọn nó lái xe đi làm, thời gian trong công sở thì đưa cho dịch vụ, khi nào đến giờ về thì lấy xe. Có tiền, mà cũng tốt cho cộng đồng. Việt nam đường thì nhỏ, xe hiện nay chưa nhiều người có mà đã kẹt đường thế này. Nếu các bác chia sẻ xe của mình lúc rảnh thì cũng làm giảm số lượng đăng ký xe mới và tình trạng kẹt xe một cách đáng kể ấy chứ.

Dịch vụ thì em chia sẻ với các bác là ý thức sử dụng là chính, người chủ xe có quyền chọn người nào muốn mượn xe. Người mượn xe cũng được chủ xe đánh giá theo thang điểm và ngược lại. Thông tin về người thuê xe, và chủ xe sẽ được chia sẻ và em cũng có ý tưởng còn dựa trên thông tin từ mạng xã hội để tăng uy tín. Nếu các bác có tài khoản Facebook mà có nhiều friends thì hơi bị uy tín cao.

Tuy nói là ý thức nhưng mình cũng phải có chính sách quản lý để nó đi vào khuôn khổ. Các hình thức xử phạt sẽ phải được áp dụng minh bạch và công khai. Ví dụ bác mượn xe làm dơ xe, hỏng xe, chủ xe báo công ty rồi đem đi xử lý. Chi phí hoá đơn gửi lên công ty, công ty charge lại người thuê xe.

Em có làm cái survey, cả nhà có rảnh thì tham gia nhiệt tình giùm em nhé: goo.gl/VBhWu. Em cảm ơn nhiều
Quan niệm về xe hơi ở nước ngoài với ở VN khác nhau bác ợ. Với tình hình giá xe ở VN rất là cao như hiện nay thì bất kì chiếc xe hơi nào cũng là 1 gia tài lớn đôí với chủ xe. Chừng nào giá xe ở VN mình bằng hoặc xấp xỉ giá xe bên nước ngoài, như Mỹ chẳng hạn thì may ra ý tưởng của bác mới thành hiện thực. Ai ai đang ở VN đều mong điều đó xảy ra. :):):)