Phiên bản facelift của dòng Porsche Boxster vừa chính thức công bố trước thềm triển lãm Geneva motor show, tiết lộ tên mới và động cơ mới turbo 4 xi lanh (flat four) thay thế cho động cơ 6 xi lanh (flat six) hút gió tự nhiên cũ.[pagebreak][/pagebreak]
Theo đó, ngoại cái tên Boxster và Boxster S, 2 dòng này còn được thêm mã hiệu 718. Cái tên này lấy từ chiếc xe thể thao Porsche 718 sử dụng động cơ giữa 4 xi lanh từng chiến thắng nhiều cuộc đua vào khoảng thời gian 1950-1960 tại Targa Florio và Le Mans. Porsche vẫn tiếp tục sử dụng động cơ này mãi đến năm 1990 trên chiếc 968.
Như cái tên của mình, Porsche 718 Boxster sở hữu sức mạnh đáng nể. Động cơ turbo 2.0 L của có thể sản sinh công suất 300 hp và mô-men xoắn cực đại 380 Nm tại vòng tua thấp từ 1,950 đến 4,500 rpm. Nó thậm chí còn mạnh hơn động cơ flat six 2.7 L hiện hành 100 Nm.
Phiên bản thể thao Boxster S thì sỡ hữu động cơ flat four 2.5 L cho công suất 350 hp và mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại vòng tua từ 1,900 đến 4,500 rpm. Động cơ này mạnh hơn động cơ flat six 3.4 L cũ 60 Nm.
Với động cơ được cải tiến nói trên, cặp đôi xe 718 này có tốc độ kinh khủng hơn xưa. Chiếc 718 Boxster có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,7 giây, còn chiếc 718 Boxster S có thể làm được điều tương tự trong 4,2 giây. Vận tốc cực đại của 2 chiếc này lần lượt là 275 km/h và 285 km/h.
Sự thay đổi từ động cơ 6 xi lanh sang 4 xi lanh cũng giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn với mức tiêu hao 6,9 L/100 km ở động cơ 2.0 L và 7,3L/100 km ở động cơ 2.5 L. Ngoài ra, dòng 718 Boxter mới sở hữu hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn, hộp số tùy chọn PDK tự động 7 cấp. Hộp số này cũng có khả năng điều chỉnh giúp xe tiết kiệm xăng hơn.
Ngoại hình của xe cũng được nâng cấp với phần thân rộng hơn, khe hút gió lớn hơn, cản sau rộng hơn, đèn pha bi-xenon kiểu mới với LED DRL, bộ mâm 19 inch tiêu chuẩn hoặc bộ mâm 20 inch tùy chọn...