Sau khi ra mắt, Porsche 718 Cayman GT4 RS 2022 sẽ là mẫu Cayman nhanh nhất, mạnh nhất và hiếu chiến nhất từ trước tới nay.
Sau nhiều chi tiết được hé lộ, cuối cùng
Porsche 718 Cayman GT4 RS cũng chính thức ra mắt. Mẫu xe hiệu suất cao của Porsche hoàn thành 1 vòng đường đua Nürburgring chỉ trong 7 phút 4,5 giây nhờ sở hữu khối động cơ tuyệt vời kế thừa từ Porsche 911 GT3.
Khối
động cơ Boxer 6 xi lanh đối đỉnh hút khí tự nhiên danh tiếng, dung tích 4.0L cung cấp công suất 493 mã lực và mô-men xoắn cực đại 449 Nm. Khối động cơ trên 718 GT4 RS có khả năng vươn tới vòng tua cực đại 9.000 vòng/phút, trong khi cộng cơ đạt đỉnh công suất ở 8.400 vòng/phút. Nhờ đó, GT4 RS có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 3,2 giây, đồng thời tốc độ tối đa lên đến 315 km/h.
Với thành tích lập được tại Nürburgring, Porsche 718 Cayman GT4 RS 2022 nhanh hơn chính phiên bản tiền nhiệm 718 Cayman GT4 đến 24 giây, và chỉ chậm hơn ít giây so với đàn anh Porsche 911 GT3.
Ngoài trang bị khối động cơ thượng thừa từ đàn anh, Porsche 718 Cayman GT4 RS còn được các kỹ sư giảm thêm 49 pound (khoảng 22 kg) khối lượng tự thân, nhờ thay thế một số bộ phận bằng carbon như chắn bùn trước và mui xe nhựa gia cố bằng sợi carbon. Kính cửa sổ và phía sau cũng sử dụng loại trọng lượng nhẹ. Nhờ đó khối lượng tự thân của 718 Cayman GT4 RS chỉ 1.464 kg, và tỷ suất khối lượng/công suất đạt 2,9 kg/mã lực.
Bên cạnh việc giảm trọng lượng, Porsche 718 Cayman GT4 RS còn được trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp PDK với lẫy chuyển số sau vô lăng hoặc tăng giảm qua cần điều khiển trên bệ trung tâm. Phiên bản GT4 RS mới còn có trọng tâm hạ thấp với hệ thống treo nâng cao, được tinh chỉnh bộ giảm chấn, lò xo và độ lắc ngang nhằm phù hợp chạy trong đường đua. Các điểm kết nối với thân xe cũng sử dụng kiểu khớp bi có độ chính xác cao, cùng với hệ thống bánh xe khóa trung tâm lần đầu được trang bị trên một chiếc Cayman.
Porsche 718 Cayman GT4 RS cũng được tối ưu chỉ số khí động học với hệ thống cánh gió có thể tinh chỉnh trước sau. Nổi bật nhất chính là cánh lướt gió cố định phía sau khác biệt so với GT4 trước đây. Phần gầm xe cũng được tối ưu dòng lưu chuyển không khí tốt hơn. Bộ khuếch tán không khí phía trước có thể chỉnh 4 chế độ, trong khi bộ cánh lướt gió phía sau cũng có 3 chế độ tùy chỉnh. Ở chế độ dành riêng cho trường đua, 718 Cayman GT4 RS cũng cải thiện lực nén 25% so với phiên bản tiền nhiệm GT4.
Ngoài ra, để cái thiện khả năng nạp gió của động cơ, Porsche 718 Cayman GT4 RS cũng được thiết kế lại hốc hút gió ở bên hông cửa, cùng như cánh khuếch tán gió sang hai bên ngay trước đầu xe. Nếu nâng cấp gói tùy chọn Weissach Package, Porsche 718 Cayman GT4 RS sẽ có thêm một số chi tiết sử dụng sợi carbon. Khách hàng yêu thích Cayman cũng có thể mưa thêm một chiếc đồng hồ Porsche Design lấy cảm hứng từ kiểu dáng và hiệu suất của mẫu xe này.
Porsche 718 Cayman GT4 RS 2022 sẽ cập bến đại lý tại Mỹ vào mùa hè năm 2022. Mức giá khởi điểm với mẫu xe hiệu suất cao mới nhất của nhà Porsche là từ 141.700 USD (khoảng 3,2 tỷ VNĐ)
>>Xem thêm
Hình ảnh chi tiết Porsche 718 Cayman GT4 RS vừa ra mắt